7 หนังกีฬาที่จะปลุกพลังนักสู้ในตัวคุณ

ใครที่กำลังท้อแท้หมดเรี่ยวแรงที่จะต่อสู้กับสิ่งต่างๆ ในชีวิต เราอยากให้คุณหายใจเขาลึกๆ นั่งลง จิบน้ำเย็นสักแก้ว แล้วมองหาความบันเทิงเพื่อผ่อนคลายความเครียดความสับสนให้ตัวเองกันดีกว่า

วันนี้ Unlockmen ขอแนะนำหนังกีฬาสุดมันส์ 7 เรื่องที่จะช่วยให้คุณเกิดแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้คุณฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ที่นอกจากจะมีเนื้อเรื่องเข้มข้นให้กำลังใจคุณแล้ว ยังคงความบันเทิงไว้เต็มเหนี่ยว จะรอช้าอยู่ใย เรามาเริ่มกันเลย

1. Rocky (1976)

เป็นตำนานขึ้นหิ้งไปซะแล้ว  สำหรับหนังเรื่องนี้ Rocky บทบาทที่ทำให้ Sylvester Stallone เป็นที่จดจำของทุกคน เรื่องราวเกี่ยวกับนักมวยผู้เป็นนักสู้อย่างแท้จริง นอกจากนำแสดงแล้ว Sylvester ยังลงมือเขียนบทเอง จนหนังเรื่องนี้ได้รับรางวัล Oscar สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม และลำดับภาพยอดเยี่ยมไปในปี 1977 ถึงจะมีภาคใหม่ๆ สร้างตามมา แต่ภาคแรกก็ครองใจคนทั่วโลกมากที่สุด

2. Seabiscuit (2003)

หนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงของเจ้าม้านอกคอก กับอดีตช่างซ่อมรถ Charles Howard (รับบทโดย Jeff Bridges) ที่ร่ำรวยขึ้นจากการผันอาชีพมาเป็นเซลล์ขายรถ เขามีม้าเล็กตัวหนึ่งชื่อว่า Seabiscuit เขาได้ชักชวนให้อดีตนักมวยที่ตาบอดข้างหนึ่ง (รับบทโดย Tobey Maguire) มาขี่เจ้า Seabiscuit จนกลายเป็นขวัญใจของคนอเมริกัน ใครที่คิดว่าตัวเองด้อยกว่าคนอื่นเหมือนอย่างเจ้าม้าเล็กตัวนี้ แนะนำให้หามาดู แล้วคุณจะรู้ว่าคุณก็สามารถทำสิ่งที่พิเศษกว่าคนอื่นได้

3. Moneyball (2011)

หนังอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างมาจากเรื่องจริง เรื่องราวของ Billy Beane (รับบทโดย Brad Pitt) อดีตดาวรุ่งเบสบอลที่ผันตัวมาเป็นผู้จัดการทีม แต่โชคชะตาดันไม่เข้าข้างเพราะผู้เล่นคนสำคัญในทีมเขาได้ถูกทีมยักษ์ใหญ่ซื้อตัวไป เขาจึงต้องสร้างทีมขึ้นใหม่ ฝ่าฟันอุปสรรค และล้มลุกคลุกคลานพอตัว เป็นหนังที่ช่วยกระตุ้นพลังนักสู้ได้ดีอีกหนึ่งเรื่อง

4. Hoosiers (1986)

ใครชอบเล่นบาสเกตบอล ต้องไม่พลาดเรื่องนี้ Hoosiers หนังที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของทีมบาสเกตบอลในโรงเรียนเล็กๆ แห่งหนึ่ง ที่แบกความหวังของคนทั้งหมู่บ้านไว้ ทำให้เกิดความสามัคคีของคนในทีมเพื่อที่จะคว้าชัยชนะมาให้ได้ นำแสดงโดย Gene Hackman และ Barbara Hershey

5. Senna (2010)

ถือเป็นสุดยอดภาพยนตร์สารคดีของโลกแห่งความเร็ว เรื่องราวพูดถึงนักแข่ง Formula One ชาวบราซิล Ayrton Senna หนังเล่าเรื่องผ่านคลิปการแข่งขันต่างๆ ของ Senna วิดีโอจากครอบครัวของเขา บวกกับเสียงบรรยายจากบุคคลสำคัญในวงการ Formula One เพื่อให้เราเห็นถึงความขยัน และความตั้งใจจริงของ Senna ที่จะขึ้นเป็นที่หนึ่งของวงการนี้

6. Rush (2013)

หนังเกี่ยวกับ Formula One อีกหนึ่งเรื่องที่สร้างมาจากเรื่องจริงอีกเช่นกัน เรื่องราวของ Jame Hunt และ Niki Lauda ที่เป็นคู่แข่งในสนามประลองความเร็วแห่งนี้มาเสมอ ถึงพวกเขาจะเป็นคู่แข่งกัน แต่ก็มีมิตรภาพ และน้ำใจนักกีฬาให้กันเสมอ เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่สามารถแคสติ้งหน้านักแสดงได้เหมือนคนต้นเรื่องมากๆ ใครชอบความเร็วห้ามพลาด

7. Breaking Away (1979)

เอาใจนักปั่นกันบ้างกับเรื่อง Breaking Away เป็นหนัง Coming of age เรื่องราวของหนุ่มเพื่อนซี้ 4 คน ที่เพิ่งเรียนจบไฮสคลูมาหมาดๆ Dave (รับบทโดย Dennis Christopher ) เป็นตัวละครหลักของเรื่อง เขาสนใจการปั่นจักรยานมากกว่าที่จะไปเรียนต่อ เขาสร้างทีมจักรยานขึ้นมาด้วยตัวเอง และเข้าร่วมการแข่งขันในมหาวิทยาลัยอินเดียน่า เป็นหนังวัยรุ่นที่ให้น้ำหนักไปกับเรื่องของกีฬา ดูสนุก และให้ข้อคิดดีๆ

ไม่ว่าคุณจะชอบกีฬาหรือไม่ เราเชื่อว่าหนังเหล่านี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้แก่คุณอย่างแน่นอน ใครสนใจก็ไปหามาดูกันได้ ขอให้ดูกันให้สนุก แล้วลองนำข้อคิดที่ได้ไปปรับใช้กับชีวิตคุณ มันจะไม่ใช่แค่ความบันเทิงเพียงอย่างเดียว แต่คุณจะได้สาระดีๆ กลับไปด้วยค่ะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...