สุดเศร้า ฮีโร่หนุ่มสละชีพช่วยเด็กจมน้ำ แต่แม่เด็กกลับบอกอีกฝ่ายจมน้ำเอง


 

 เศร้า นักศึกษาจีนช่วยเด็กจมน้ำจนปลอดภัย ตัวเองกลับจมน้ำเสียชีวิต แต่แม่ของเด็กกลัวความผิด บอกให้ลูกโกหกว่าอีกฝ่ายจมน้ำเอง
 
           เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อีสท์  รายงานว่า บนโลกออนไลน์ของจีน เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเหตุการณ์ที่หนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยคนหนึ่ง ชื่อ เมิงรุ่ยเผิง จมน้ำเสียชีวิตหลังจากที่กระโดดน้ำลงไปช่วยชีวิตเด็ก 2 คนที่พลาดตกลงไปในทะเลสาบ แต่หนึ่งในคุณแม่ของเด็ก ๆ กลับกลัวที่ต้องรับผิดชอบต่อการตายของหนุ่มน้ำใจงาม จึงบอกให้เด็ก ๆ โกหกว่าเมิงรุ่ยเผิงตกน้ำจนเสียชีวิตเอง ไม่ใช่เพราะลงไปช่วยใคร

           

ตามรายงานระบุว่า คุณแม่คนดังกล่าวพาลูก ๆ ไปเดินเล่นแถวทะเลสาบซึ่งมีราวกั้นที่ไม่แข็งแรง ทำให้เด็ก ๆ ตกลงไป หนุ่มนักศึกษาคนดังกล่าวจึงกระโดดลงน้ำไปช่วยเด็ก ๆ ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่ตัวเขาจะเป็นฝ่ายจบชีวิตลงเสียเอง อย่างไรก็ตามยังมีข่าวบางกระแสที่อ้างว่านักศึกษาหนุ่มคนดังกล่าวพลาดตกน้ำเอง โดยไม่ได้ช่วยใครทั้งนั้น

           ต่อมาคุณแม่คนหนึ่งได้พาลูก ๆ ทั้ง 2 คนของเธอไปขอโทษครอบครัวของเมิงรุ่ยเผิง พร้อมจ่ายค่าทำขวัญเป็นจำนวนเงิน 10,000 หยวน (ราว 52,638 บาท) ซึ่งครอบครัวของเมิงรุ่ยเผิงได้ปฏิเสธที่จะรับเงิน พร้อมบอกว่าเขาไม่ต้องการเงิน แต่ต้องการให้ลูกชายได้รับความยุติธรรม

           ทั้งนี้กรณีที่เกิดขึ้นได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ โดยมีทั้งเสียงชื่นชมความกล้าหาญและความเสียสละของหนุ่มนักศึกษาคนดังกล่าว และมีทั้งความคิดเห็นเชิงต่อว่าผู้ปกครองของเด็ก ๆ ที่ไม่สอนให้ลูกรู้จักความรับผิดชอบ พร้อมชี้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ยุติธรรมเลยสำหรับใครสักคนที่พยายามจะสละชีวิตเพื่อช่วยเหลือคนอื่น





 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...