"ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค" เดินเที่ยวชิลๆ ชมวิวเจ้าพระยาตระการตา

วิวทิวทัศน์ “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” เมื่อมองจากสะพานพุทธยอดฟ้า         โดย : หนุ่มลูกทุ่ง
       
       ตั้งแต่ฉันมาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ฉันก็เริ่มหลงรักเมืองหลวงของประเทศไทยแห่งนี้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวดั้งเดิม อาทิ วัดวาอารามต่างๆ ที่ยังงดงามแม้ผ่านวันเวลาจะผ่านมานานแสนนาน หรือจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ถูกสรรค์สร้างขึ้นมาใหม่ ที่ทำให้ฉันเที่ยวได้อย่างเพลิดเพลินไม่มีเบื่อ และในครั้งนี้ฉันก็ไม่พลาดที่จะไปเยือนแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งย่านปากคลองตลาด เพราะฉันอยากรู้ว่าที่เที่ยวแห่งใหม่นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อไปเล่าสู่เพื่อนๆ ได้ฟังกัน 
  “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” ที่เที่ยวแห่งใหม่ในเมืองกรุง (มองจากฝั่งธนบุรี)         แต่ก่อนที่จะไปเที่ยวนั้น ฉันก็มีความสงสัยว่าในจุดที่ตั้งของ “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” นั้นเคยเป็นอะไรมาก่อน แม้จะนั่งเรือผ่านบ่อยๆ ก็ไม่ได้สังเกต ฉันจึงได้หาข้อมูลและพอจะรู้ว่า ในจุดที่ตั้งของยอดพิมาน ริเวอร์วอล์คเมื่อก่อนนั้นเป็นโกดังเก็บสินค้าที่อยู่ใน “ย่านปากคลองตลาด” อันโด่งดัง เมื่อครั้งอดีตในช่วงรัตนโกสินทร์ตอนต้นเป็นตลาดค้าปลาขนาดใหญ่ที่ส่งตรงมาจากแม่น้ำท่าจีน แต่ในปัจจุบันได้กลายมาเป็นตลาดขายดอกไม้ขนาดใหญ่ที่ติด 1ใน10 ของตลาดดอกไม้ทั่วโลก และยังเป็นตลาดกล้วยไม้ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกอีกด้วย ซึ่งในย่านปากคลองตลาดนี้ เป็นที่ตั้งของ 4 ตลาดหลักได้แก่ ตลาดองค์การตลาด ตลาดพุทธยอดฟ้า ตลาดส่งเสริมเกษตรไทย และตลาดยอดพิมาน ซึ่งที่ตลาดยอดพิมานแห่งนี้ได้มีการปรับปรุงบริเวณโกดังเก็บสินค้าริมแม่น้ำ และสร้างเป็นยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค แต่ในส่วนของตลาดเดิมยังคงความเป็นเอกลักษณ์ไว้ 
  บรรยากาศ “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” บริเวณชั้น 1         การเดินทางมาเที่ยวยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ในครั้งนี้ฉันเดินทางมาด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา เพราะเป็นการเดินทางที่ง่ายที่สุด เมื่อใกล้ถึงก็สามารถเห็นอาคารของยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ได้อย่างไม่ยากเพราะตั้งอยู่ริมน้ำ อีกทั้งตัวอาคารยังเป็นสีเหลืองเด่นสะดุดตา ซึ่งจุดที่เรือจอดนั้นเป็นท่าเรือปากคลองตลาดที่สามารถเดินเข้ายอดพิมาน ริเวอร์วอล์คได้เลย 
  ยามค่ำคืนที่ชั้น 2 “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค”         เมื่อฉันได้เดินขึ้นมาแล้วก็ได้พบกับอาคารที่ถูกตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรม สไตล์โคโลเนียล โดยตัวอาคารยอดพิมาน ริเวอร์วอล์คได้นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ชั้น ซึ่งที่ชั้น 1 นั้นบรรยากาศจะเป็นทางเดินทอดยาวทอดขนานกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีร้านค้ามากมายและสิ้นค้าหลากชนิดให้ได้เดินชมเดินซื้อ แต่ฉันชอบที่สุดก็คงจะเป็นชั้น 2 เพราะมีระเบียงที่สามารถมายืนชมทัศนียภาพของแม่น้ำเจ้าพระยา 
  อีกหนึ่งบรรยากาศที่ชั้น 2 ยามราตรี         อีกทั้งวิวทิวทัศน์ก็ยังสวยงามมากๆ เพราะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้อย่างกว้างไกล โดยมีวิวของสะพานพุทธยอดฟ้าอยู่ทางด้านซ้ายมือเมื่อหันหน้าเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งตรงข้ามเป็นทัศนียภาพของย่านกุฎีจีน และทางขวามือก็จะเป็นวิวทิวทัศน์ของพระปรางค์วัดอรุณฯ ที่ตั้งตระหง่านอย่างโดดเด่นชวนน่ามอง อีกทั้งบริเวณชั้น 2 ยังเป็นที่ตั้งของร้านอาหารมากมายให้ได้แวะลองลิ้มชิมรสกันตามสะดวก และในส่วนชั้น 3 นั้นมีพื้นที่น้อยที่สุดเป็นที่ตั้งของร้านอาหารอันหลากหลาย 
  แสงสียามค่ำคืนขององค์พระปรางค์วัดอรุณฯ เมื่อมองมาจาก “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค”         สำหรับใครจะมาเที่ยวที่ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ฉันขอแนะนำว่าให้มาในเวลาช่วงเย็น โดยไปเดินเล่นที่ย่านสะพานพุทธฯ ฝั่งธนบุรี โดยเมื่อลงจากสะพานพุทธฯ จะมีทางเดินริมน้ำให้ได้เดินทอดน่องกินลมชมวิวยามเย็นริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฉันขอบอกบอกว่าบรรยากาศดีมากๆ เดินเรื่อยไปก็จะไปถึงย่านกุฎีจีน แวะชมโบสถ์ซางตาครูส,ศาลเจ้าเกียนอันเกง,วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร หลังจากนั้นค่อยนั่งเรือข้ามฟากกลับมายังยอดพิมาน ริเวอร์วอล์คและขึ้นไปชมบรรยากาศยามค่ำคืนที่ชั้น 2 เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่สวยงามริมแม่น้ำเจ้าพระยายามราตรี และจากตรงนี้ก็ยังสามารถเดินออกมาชมบรรยากาศการค้าขายดอกไม้ด้านในตลาดยอดพิมานที่อยู่ด้านหลังใกล้ๆ กัน ซึ่งภายในยังคงบรรยากาศคึกคักของการค้าขายดอกไม้ให้ได้เห็น และยังเต็มไปด้วยร้านดอกไม้มากมายที่ขายดอกไม้นานาชนิด หลากสีสัน ส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณ
       
       (คลิกติดตามเที่ยว “ย่านสะพานพุทธฯ” ได้ที่ลิงค์นี้)
       (คลิกติดตามเที่ยว “ย่านกุฎีจีน” ได้ที่ลิงค์นี้) 
  ทางเดินริมแม่น้ำฝั่งธนบุรี (ฝั่งตรงข้าม “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” )         หลังจากฉันได้เที่ยวตามสไตล์หนุ่มลูกทุ่งของฉันเสร็จแล้ว ฉันก็คิดว่า “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวแห่งใหม่ของเมืองกรุงที่น่าสนใจ นอกจากจะเป็นที่ตั้งของร้านมากมายแล้ว ก็ยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวละแวกใกล้เคียงให้ได้ไปเที่ยวกันอีกด้วย ขอบอกว่า “ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยล่ะ” 
  ดอกไม้มากมายหลากชนิดที่ “ตลาดยอดพิมาน”         การเดินทาง รถโดยสารประจำทางสาย : 53 , 8 ลงบริเวณสะพานพุทธยอดฟ้าและเดินต่อมาไม่ไกลมาก หรือนั่งเรือด่วนเจ้าพระยาแล้วลงท่าปากคลองตลาด 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...