ญี่ปุ่นเปิดตัวสนามบินโคนัน ตกแต่งธีมนักสืบ ยันสายพานรับกระเป๋า



สนามบินโคนัน เปิดตัวแล้วที่เมืองทตโตะริ ประเทศญี่ปุ่น ตกแต่งทั้งสนามบินด้วยธีมโคนัน เพื่อเป็นเกียรติแด่อาจารย์โกโจ อาโอยามา

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2558 เว็บไซต์ kotaku รายงานว่า เราอาจจะเคยเห็นเครื่องบินที่พิมพ์ลายการ์ตูนน่ารัก เอาใจสาวกคนชอบความคิกขุมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ตอนนี้ตัวการ์ตูนจะไม่ได้อยู่แค่บนกระดาษและเครื่องบินอีกต่อไป แต่จะกระจายอยู่ทั่วไปในสนามบิน !

ทั้งนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการเปิดท่าอากาศยานทตโตะริ แซนด์ดูนส์โคนัน ซึ่งเป็นการนำชื่อของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน มาตั้งเป็นชื่อของสนามบิน พร้อมกับมีการตกแต่งทั้งสนามบินด้วยตัวการ์ตูนจากเรื่อง โคนัน ทั้งแผนที่ ป้ายบอกทาง ป้ายสนามบิน รถเมล์รับส่งในสนามบิน และภายในก็จะมีภาพของนักสืบจิ๋วโคนันติดทั่วไปตามทางเดิน ไปจนถึงสายพานรับประเป๋า รวมทั้งพื้นสนามบินที่เป็นรูปภาพสามมิติของโคนันอีกด้วย

สำหรับเมืองทตโตะริ ขึ้นชื่อในเรื่องเนินทรายที่เป็นธรรมชาติของญี่ปุ่น อีกทั้งนายโกโจ อาโอยามา ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนเรื่อง โคนัน ยังเป็นชาวทตโตะริ โดยกำเนิด การนำชื่อเนินทรายและชื่อของโคนันมาตั้งเป็นชื่อของสนามบิน ก็เพื่อโปรโมทและให้เกียรติกับสถานที่ชื่อดังและผู้สร้างสรรค์การ์ตูนยอดฮิตอย่าง โคนัน อีกด้วย





















ภาพจาก kotaku

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...