"รถบังคับติดเครื่องเสียง by ช่างแค็ก" หนุ่มวิศวะลุยธุรกิจขายคุณภาพ (ชมคลิป)

รถบังคับโมดิฟายร์ by.ช่างแค็ก เด่นที่เครื่องเสียงและไฟ         ใครจะคิดว่าจากเด็กหนุ่มที่ใช้เวลาว่างจากการเรียนภาคค่ำไปทำงาน หวังหารายได้พิเศษด้วยการเป็นช่างซ่อมรถบังคับ ในวันนี้จะกลายเป็นเจ้าของธุรกิจ “รถบังคับโมดิฟายร์ by.ช่างแค็ก” จับติดเครื่องเสียง และแต่งรถเหมือนรถยนต์จริง มีรายได้เดือนละหลายหมื่นบาท 
  เฉลิมพล ยอดหนองคา (ช่างแค็ก)         เส้นทางธุรกิจนี้เรียกได้ว่ามาจากใจรัก และความรู้ด้านวิศวกรที่ได้ร่ำเรียน จับมาผนวกกันได้อย่างลงตัว สำหรับ “เฉลิมพล ยอดหนองคา” หรือช่างแค็ก เจ้าของธุรกิจรถบังคับโมดิฟาย นาน 2 ปี ซึ่งผลตอบรับจากลูกค้าเรียกว่าไม่ธรรมดา เพราะนำรถบังคับมาจับแต่งตัวใหม่ ขายไปแล้วกว่า 300-400 คัน 
  รถกระบะสินค้ายอดฮิต         แต่กว่าจะก่อเกิดเป็นธุรกิจรถบังคับโมดิฟายนั้น ช่างแค็กย้อนที่มาให้ฟังว่า เริ่มต้นตั้งแต่สมัยเรียนด้านวิศวะ เป็นนักศึกษาภาคค่ำ ดังนั้นจึงมีเวลาว่างช่วงกลางวัน ตัดสินใจสมัครเข้าทำงานบริษัทนำเข้ารถบังคับรายใหญ่ของประเทศแห่งหนึ่ง ในตำแหน่งช่างซ่อม ทำให้ได้เรียนรู้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และกลไกต่างๆ ของรถบังคับ 
          เมื่อต้องคลุกคลีกับวงการรถบังคับมาประมาณ 3 ปี เขาได้ซึมซับความรู้ต่างๆ มากมาย มีรถบังคับเป็นของตัวเอง แต่แปลก เขายอมรับว่าไม่ชอบเล่นรถบังคับ แต่ 'ชอบแต่งรถ' มากกว่า และจะรู้สึกภูมิใจมากเมื่อมีคนชมว่าแต่งรถได้สวยและเหมือนจริง โดยเฉพาะทักษะการนำเครื่องเสียงและไฟมาติดที่รถบังคับ 
  เลือกสีรถ กระบะ ล้อแม็ก หรืออื่นๆ ได้ตามใจลูกค้า         “ฝีมือการแต่งรถของผมถือว่ามาจากความชอบ ประกอบกับการฝึกฝน อาศัยดูตัวอย่างจากรถยนต์แต่งจริงๆ เพื่อนำมาดัดแปลง ซึ่งรถโมดิฟายคันแรกผมได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อโชว์ผลงาน ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี เพื่อนมากดไลก์ และขอซื้อต่อบ้าง แนะนำให้เปิดร้านขายบ้าง ผมจึงมองเห็นโอกาส จึงเริ่มสร้างแฟนเพจในเฟซบุ๊กขึ้นมา ใช้ชื่อว่า 'รถบังคับ โมดิฟายร์ By.ช่างแค็ก' ทำเป็นงานอดิเรกเพราะต้องทำงานและเรียนไปพร้อมๆ กัน ในคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องกล แต่เมื่อมีออเดอร์เข้ามาเยอะ ก็ตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อยึดอาชีพนี้หลังเรียนจบ” 
          จุดเด่นรถบังคับโมดิฟายของช่างแค็ก อยู่ที่การติดเครื่องเสียง มีการเดินสายไฟในตู้ลำโพง ซึ่งทุกอย่างเหมือนรถจริง ส่วนใหญ่จะเป็นรถกระบะ ขณะที่รถเก๋ง รถแท็กซี่ รถมูลนิธิ จะเป็นสินค้าใหม่ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อขยายฐานลูกค้า โดยกำลังการผลิตอยู่ที่ 40 คัน/เดือน ช่างแค็กทำเองคนเดียวทุกขั้นตอน ดังนั้นลูกค้ามั่นใจในคุณภาพได้ และมีเพียงคันเดียวในโลกไม่ซ้ำใคร 
          “งานผมเป็นงานค่อนข้างละเอียด มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือเครื่องเสียงและไฟ โดยเป็นเครื่องเสียงที่ติดตั้งในวิทยุ นำมาถอดชิ้นส่วน จากนั้นทำตู้จากอะคริลิกใส่กากเพชรเพื่อนำเครื่องเสียงใส่เข้าไป โดยเครื่องเสียงมีช่องเสียบ USB, SD Card, ฟังวิทยุได้ทั้ง FM และ AM เน้นคุณภาพของลำโพง จากนั้นการที่จะนำเครื่องเสียงใส่ลงในรถบังคับที่ซื้อมาได้นั้นต้องกรีดตัวรถที่ทำจากพลาสติกให้เนี้ยบเพื่อใส่เครื่องเสียง สนนราคาอยู่ที่คันละ 2,000-5,000 บาท ขึ้นอยู่กับฟังก์ชันของตัวรถที่ลูกค้าต้องการ เช่น การใส่เครื่องยนต์จำลอง, ชุดคอนโซลหน้ารถ, ล้อแม็ก, เปิดประตูได้ทุกบาน และเปิดฝากระโปรงได้ เป็นต้น” 
  หลากสีเลือกตามใจชอบ         หลังจากรถบังคับโมดิฟายของช่างแค็กเริ่มติดตลาด มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะถูกลอกเลียนแบบหรือมิจฉาชีพหลอกเป็นเจ้าของผลงาน ดังนั้นช่างแค็ก จึงกำหนดขั้นตอนการสั่งซื้อว่า ก่อนโอนเงินลูกค้าต้องโทร.มาคุยก่อนเพื่อแจ้งรายละเอียดการสั่งซื้อ หลังจากที่ลูกค้าแจ้งความจำนงผ่านทางอินบ็อกซ์ (inbox) ในเฟซบุ๊ก และทางไลน์ (line) โดยลูกค้าจะต้องโอนเงินมัดจำ 500 บาททุกครั้ง จากนั้นช่างแค็กจะส่งรูปอัปเดตสินค้าระหว่างการทำให้ดูเป็นระยะ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีตัวแทนจำหน่าย แต่มีหน้าร้านที่เพิ่งเปิดใหม่อยู่ที่ 400/1 หมู่ 9 บ้านหนองขาม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เขาวางแผนในอนาคตว่าจะหาตัวแทนจำหน่ายในกรุงเทพฯ เน้นการขายส่ง เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นของจริงก่อนตัดสินใจซื้อ ขณะที่กำลังการผลิตก็พร้อมแล้วกับออเดอร์จำนวนมาก หลังได้ช่างผลิตรถบังคับโมดิฟายเพิ่ม 
          
  สีดำแต่งดุ         
           
          
          
          
  รถแท็กซี่ก็มีให้เลือกสรร         ***สนใจติดต่อ 08-9199-5512 หรือที่ www.facebook.com/modify.play,www.cymodifyandtoys.com, Line Id: cak1820modify*** 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...