7 อันดับ Pop Culture ของญี่ปุ่น…ที่ชาวต่างชาติต่างบอกว่า “สุโก้ย”

สำหรับชาวต่างชาติที่เคยไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นนั้น อาจจะเคยเจอเรื่องหรือของประหลาดอยู่หลายสิ่งเป็นแน่ หนึ่งในนั้นก็คงจะเป็นเครื่องขายของอัตโนมัติที่จับสรรพสิ่งต่างๆมายัดใส่ตู้ขายให้สะดวกขึ้น นอกจากนี้แล้วที่ญี่ปุ่นก็ยังมีเรื่องตื่นเต้นน่าตกใจอยู่อีกมาก……

 

เรื่องที่เราจะนำมาเสนอในคราวนี้ เป็นวัฒนธรรมแปลกๆที่น่าตกใจ 7 อย่างของญี่ปุ่น แต่ในความรู้สึกของคนญี่ปุ่นนั้น เรื่องพวกนี้กลับเป็นเรื่องปกติ!!!

 

อันดับ 7 มายองเนส

มายองเนสที่ญี่ปุ่นนั้นจะมีรสชาติหวานอ่อนๆผสมกับรสเปรี้ยวที่พอดี ซึ่งทำให้อร่อยกว่ามายองเนสทั่วๆไป ยี่ห้อดังของญี่ปุ่นก็คือ “คิวปี” มีโลโก้เป็นตุกตาเด็กทารกน่ารัก ซึ่งรักษาความบาลานซ์ของรสชาติได้อย่างดีเยี่ยม ว่ากันว่าไม่ว่าจะเอาไปทานกับอะไรก็ทำให้อร่อยขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นแล้วมายองเนสคิวปีก็ยังเคยเป็นที่ต้องการของเวบไซต์ขายของชื่อดังของอเมริกาอย่าง amazon.com อีกด้วย ในทางตรงกันข้าม ชาวญี่ปุ่นก็อยากจะรู้ว่ามายองเนสของประเทศอื่นๆจะรสชาติเป็นอย่างไรบ้าง จะอร่อยเท่าของญี่ปุ่นมั๊ยน้า??

 

อันดับ 6 กริ่งกดเรียก

เป็นกริ่งสำหรับกดเรียกพนักงาน ซึ่งเป็นระบบแบบใหม่ที่มีอยู่ในญี่ปุ่นเพียงที่เดียวเท่านั้น (ต่างประเทศอาจจะมีบ้าง แต่ไม่แพร่หลาย) แต่ถ้ากดมากๆแล้วอาจจะทำให้พนักงานในร้านอารมณ์เสียขึ้นมาก็เป็นได้ เพราะต้องวิ่งไปๆมาๆอยู่หลายรอบ ทำไมถึงเป็นแบบนั้นหล่ะ??

 

อันดับ 5 วาซาบิ

ว่ากันว่าวาซาบิของญี่ปุ่นนั้น “เผ็ด” แต่เมื่อลองชิมดูจริงๆแล้ว มัน “เผ็ด” กว่าที่คิดอีก !!!

 

อันดับ 4 เสียงต้อนรับเข้าร้านแบบอัตโนมัติ

เมื่อเดินเข้าไปในร้านค้า กลับประหลาดใจที่มีเสียงอัตโนมัติว่า “ยินดีต้อนรับ” ดังขึ้น  นี่คือระบบการต้อนรับลูกค้าแบบใหม่ในญี่ปุ่นที่นานๆจะเจอสักทีหนึ่ง สำหรับชาวต่างชาตินั้น ดูว่าจะสนุกกับระบบนี้เป็นพิเศษ จึงเห็นเดินเข้าเดินออกกันเป็นว่าเล่นเลย

 

 อันดับ 3 เครื่องขายของอัตโนมัติแบบอุ่น

สำหรับเครื่องขายของอัตโนมัติที่ญี่ปุ่นนั้นปัจจุบันได้รุดหน้าไปมาก ว่ากันว่านำเทคโนโลยีของปี 2050 มาใช้เลยทีเดียวทำให้มีฟังก์ชั่นหลากหลาย หนึ่งในนั้นคือเครื่องขายของอัตโนมัติแบบอุ่น ที่น่าแปลกกว่าเจ้าเครื่องนี้คือ เหตุผลที่ชาวต่างชาติอยากจะมาใช้เจ้าเครื่องนี้นั้น เพราะว่าอยากจะลองชิมโคล่าอุ่นๆนั่นเอง!!!

 

อันดับ 2 อ่างอาบน้ำ

ว่ากันว่าน้ำในอ่างอาบน้ำรวมของญี่ปุ่นนั้นมีอุณหภูมิและแรงดันน้ำสูงมาก จนชาวต่างชาติจำนวนมากไม่สามารถทนแช่อยู่ได้ แต่ถ้าใครสามารถทนแช่ได้จนจบจะรู้สึกสดชื่นและฟินมากกกกกก

 

อันดับ 1 ห้องส้วม

ระบบอัตโนมัติต่างๆของห้องส้วมญี่ปุ่น พอคนต่างชาติเจอครั้งแรกก็หงายหลังเพราะใช้ไม่เป็นกดปุ่มไม่ถูก แต่พอนานเข้าก็เริ่มจะชินขึ้นเรื่อยๆจนรู้สึกขาดไม่ได้เลย ถ้าไปใช้ส้วมแบบปกติก็ดูเหมือนว่าขาดอะไรบางอย่างไป

 

 

ของและวัฒนธรรมแปลกๆที่ญี่ปุ่นนั้นยังมีอีกเยอะ ใครที่ได้ไปเที่ยวแล้วเจออะไรแปลกๆก็สามารถมาเล่าสู่กันฟังได้….

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...