8 พิพิธภัณฑ์แปลก อึ้ง ทึ่ง เสียว แบบนี้ก็มีด้วย ตอนที่ 2

5. พิพิธภัณฑ์อีโรติก (Erotic Museum, Netherland) 

 

Pic : http://www.virtualtourist.com

 

พิพิธภัณฑ์แปลกที่ต่อไป รับรองว่าถูกใจคุณหนุ่มๆ แน่ๆ เพราะเราจะพาไปดูพิพิธภัณฑ์ที่ว่ากันด้วยเรื่องของ "เซ็กซ์" แบบล้วนๆ นั่นคือ "Erotic Museum" หรือ พิพิธภัณฑ์อีโรติก ตั้งอยู่ที่ประเทศเนเธอแลนด์ ดินแดนที่ว่ากันว่าฟรีเซ็กซ์ โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านโคมแดงหรือ Red Light District ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้มีการซื้อบริการทางเพศกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ภายในพิพิธภัณฑ์ได้จัดแสดงเรื่องราวทางเพศต่างๆ มากมาย  งานนี้หนุ่มๆดูได้ สาวๆดูดี เพราะงานที่จัดแสดงส่วนใหญ่เน้นไปที่งานศิลปะมากกว่า มองแล้วไม่ได้ลามกอนาจารแต่อย่างใด

 

 

6. พิพิธภัณฑ์หุ่นกระบอก (The Vent Haven Ventriloquist Museum , U.S.A)

 

Pic : Facebook VentHaven

 

ดูจากชื่ออาจจะรู้สึกว่า "ธรรมดา"แต่ถ้าได้ลองมาที่ The Vent Haven Ventriloquist Museum หรือ พิพิธภัณฑ์หุ่นกระบอกพากย์เสียงที่มีหน้าตาสุดสยองกว่า 750 ตัว คุณยังจะรู้สึกว่า "ธรรมดา" อีกหรือเปล่า ที่ The Vent Haven Ventriloquist Museum หรือ พิพิธภัณฑ์หุ่นกระบอกพากย์เสียง นี้ ตั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา โดยมีจุดเริ่มต้นมาจาก ของสะสมของ  William Shakespeare Berger  ชายหนุ่มผู้หลงไหลในการสะสมหุ่นกระบอกพากย์เสียง และได้จัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ขึ้นเพื่อเก็บสะสม โดยหุ่นกระบอกที่ที่ดังที่สุดในพิพิธภัณฑ์คือ หุ่นที่เคยเป็นของ William Wood นักพากย์เสียงที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นนักพากย์เสียงหุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์ Vent Haven Ventriloquist Museum ได้กลายเป็นสถานที่เก็บรักษาหุ่นกระบอกพากย์เสียงที่มีจำนวนมากที่สุดในโลก และเจ้าของเพียงผู้เดียวของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ William Shakespeare Berger  ก็ได้เสียชีวิตลงไปแล้วโดยไม่มีทายาท ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะไปตกแก่ผู้ใด เพราะทายาทที่แท้จริงของเค้าก็คือ หุ่นกระบอกที่ค้ารักเหมือนลูกเหล่านี้เท่านั้น

 

 

7.  พิพิธภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (Momofuku Ando Instant Ramen Museum, Japan) 

 

Pic : commons.wikimedia.org

Pic : en.wikipedia.org

Pic : cupnoodles-museum.jp/english

 

ถ้าพูดถึง "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" หรือที่เราคนไทยเรียกติดปากกันว่า "มาม่า" นั้น ถือได้ว่าเป็นอาหารบรรจุซองที่ทั้งง่าย รวดเร็ว และเป็นที่รู้จักของทุกคน แต่ใครจะไปเชื่อว่า ที่ประเทศ "ญี่ปุ่น" ดินแดนต้นกำเนิด "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" เค้าจะยกย่องอาหารเส้นเหล่านี้ให้เป็นของล้ำค่าชนิดที่ว่าถึงกับสร้าง "Momofuku Ando Instant Ramen Museum" หรือ พิพิธภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขึ้น ที่เมืองโอซาก้า อันเป็นเมืองต้นกำเนิดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ทั้งนี้การสร้างพืพิธภัณฑ์ดังกล่าว  ก็เพื่ออุทิศแด่ “โมโมฟูกุ อันโด” ผู้ที่ให้กำเนิดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอันแสนอร่อยให้คนทั่วโลกได้ลิ้มรสกัน ในนามของบริษัท “Nisshin Food” นั่นเอง พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดให้เข้าชมครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1999 โดยบริเวณด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์จะมีรูปปั้นของ โมโมฟูกุ บิดาของบะหมี่ถ้วยและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตั้งอยู่ บริเวณภายในพิพิธภัณฑ์ประกอบด้วยประวัติความเป็นมาของการผลิตคิดค้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และพัฒนาการจนกลายมาเป็น “Cup noodle” ที่ออกจำหน่ายเมื่อปี ค.ศ. 1971  รวมไปถึงการจัดโชว์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหลากหลายสไตล์  นอกจากนี้ผู้เข้าชมยังสามารถสั่งทำบะหมี่ถ้วยออริจินัลในแบบของเราเองได้ ด้วยการเลือกน้ำซุป และส่วนผสมต่างๆ ได้เอง  ใครที่รัก "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" และได้ไปเยือน "โอซาก้า" น่าจะแวะไปเยี่ยมชมที่นี่สักครั้ง รับรองต้องติดใจ

 

 

8. พิพิธภัณฑ์ซูลัพห์ สุขานานาชาติ (Sulabh International Museum Of Toilets, India) 

 

Pic : http://www.sulabhtoiletmuseum.org/

 

"ส้วมหรือสุขา" ใครคิดว่าไม่สำคัญ แต่คงไม่มีใครคิดว่าจะสำคัญถึงขนาดมีการสร้างพิพิธภัณฑ์ขึ้นมา โดยพิพิธภัณฑ์ว่าด้วยเรื่องของ "สุขา" ที่จะพูดถึงนี้ตั้งอยู่ในประเทศอินเดียว มีชื่อว่า  พิพิธภัณฑ์ซูลัพห์ สุขานานาชาติ (Sulabh International Museum Of Toilets) จัดตั้งขึ้นโดย ดอกเตอร์พินเทชวาร ปาธัก (Dr. Bindeshwar Pathak) ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อปี ค.ศ. 1994  ภายในจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของส้วมที่เราใช้กันเมื่อหลายพันปีก่อน ไปจนถึงหน้าที่ ประโยชน์ใช้สอย และพัฒนาการของส้วมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันของชนชาติต่างๆ โดยวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ก็คือ เพื่อปลูกฝังเรื่องสุขอนามัยให้กับคนในประเทศ  อยากรู้ว่า "ส้วมนั้นสำคัญไฉน" หาดูได้ที่นี่ค่ะ

4 มี.ค. 58 เวลา 21:22 3,345 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...