8 พิพิธภัณฑ์แปลก อึ้ง ทึ่ง เสียว แบบนี้ก็มีด้วย ตอนที่ 1

พูดถึงพิพิธภัณฑ์ หลายคนคงจะนึกถึงสถานที่จัดแสดงวัตถุโบราณ เรื่องราวประวัติศาสตร์ที่แสนจะน่าเบื่อ พร้อมบรรยากาศที่เงียบๆ วังเวง ลบภาพเหล่านั้นทิ้งไป เพราะวันนี้ PaiNaiDii จะพาคุณไปรู้จักกับ 8 พิพิธภัณฑ์แปลก น่าอึ้ง ทึ่ง เสียว และไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่จริงในโลกใบนี้ อยากรู้ว่ามีพิพิธภัณฑ์อะไรบ้าง ตามมาชมกัน

 

1. พิพิธภัณฑ์ศิลปะห่วย (The Museum of Bad Art, U.S.A) 

 

Pic : facebook The Museum of Bad Art

 

ขึ้นชื่อว่า "พิพิธภัณฑ์งานศิลปะ" ย่อมเป็นที่รวบรวมของเหล่าบรรดางานศิลป์ที่มีความสวยงาม จากศิลปินชื่อก้องโลก แต่ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เค้ากลับสวนกระแส ไม่แยแสความงาม ผุดพิพิธภัณฑ์แปลกๆเกี่ยวกับงานศิลปะขึ้น นั่นคือ The Museum of Bad Art  พิพิธภัณฑ์ศิลปะห่วย พิพิธ๓ัณฑ์ที่รวบรวมเอางานศิลปะแปลก บางภาพดูยังไงก็ไม่เข้าใจ ยากจะหาคำมาบรรยาย บางภาพมองดู “เหมือนจะสวย” โดย  “Museum of Bad Art” แห่งนี้ เริ่มก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1994 โดย สกอตต์ วิลสัน  เค้าผู้นี้ได้รวบรวมงานศิลปะกว่า 500 ชิ้น ที่หลายคนมองว่าน่าจะอยู่ในถังขยะมาจัดแสดงโชว์ในพิพิธภัณฑ์ บางชิ้นรูปร่างแปลก สีสันที่ไม่สนใจทฤษฎีใดๆ ในโลก โดยมีคำขวัญประจำพิพิธภัณฑ์ที่ฟังดูดีว่า “Art too bad be ignorerd?" งานศิลปะบางอย่างถึงจะห่วย แต่ก็ไม่ควรเพิกเฉยหรือทิ้งไป  บางทีมองดูภาพพวกนี้นานๆเข้า เราอาจจะค้นพบความหมายใหม่ๆในชีวิตก็ได้...ใครจะไปรู้

 

 

2. พิพิธภัณฑ์ของคนอกหัก (The Museum of Broken Relationships, Croatia) 

 

pic : facebook The Museum of Broken Relationships

 

พิพิธภัณฑ์แปลกที่ต่อไป บอกเลยว่าไม่เหมาะสำหรับเดือนแห่งความรักนี่แน่ๆ เพราะพิพิธภัณฑ์ที่ว่า คือ “The Museum of Broken Relationships” หรือ “พิพิธภัณฑ์ของคนอกหัก” ตั้งอยู่ที่เมือง ซาเกรป (Zagreb) เมืองหลวงของประเทศโครเอเชีย เป็นพิพิธภัณฑ์เล็กๆ แต่มีคอนเซปโดนใจคนไร้รักซะเหลือเกิน  จุดเริ่มต้นของพิพิธภัณฑ์นี้มาจาก โอลิงกา วิสติกา (Olinka Vistica) และ ดราเซน กรูบิสิก (Drazen Grubisic) อดีตคู่รักที่แยกทางกัน แต่ความสัมพันธ์ไม่ได้สิ้นสุดลง ทั้งคู่ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน วันหนึ่งทั้งคู่ได้ร่วมหุ้นกันจัดสร้างพิพิธภัณฑ์นี้ขึ้นมา โดยใช้ชื่อการแสดงว่า “กาลครั้งหนึ่ง คนเคยรักกัน” เพื่อที่จะเก็บรวบรวมและถ่ายทอดแง่มุมเรื่องราวของความรักและความทรงจำของคู่รักเอาไว้ ถึงแม้ว่าความรักนั้นจะจบลงไปแล้ว แต่เชื่อว่า “ความรัก” ไม่ว่าจะเป็นไปในรูปแบบใดและลงเอยแบบไหน ทุกเรื่องราวมีคุณค่าและแง่มุมที่น่าจดจำเสมอ ว้าว...ฟังดูก็โรแมนติกดีนะ

 

 

3. พิพิธภัณฑ์ผ้าอนามัย (Museum of Menstruation & Women’s Health, U.S.A) 

 

Pic : www.mum.org

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่า "เรื่องราวในวันมามากสำหรับคุณสาวๆ" จะกลายเป็นแรงบันดาลใจในการจัดสร้างพิพิธภัณฑ์แปลกแห่งนี้ขึ้นมา "Museum of Menstruation & Women’s Health" หรือ พิพิธภัณฑ์ผ้าอนามัย โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดสร้างโดย “แฮร์รี่ ฟินลี่ย์ (Harry Finley)” ชายหนุ่มผู้หลงใหลคลั่งไคล้ผ้าอนามัยเอามากๆ เค้าได้ลงทุนเปิดพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ขึ้นในห้องใต้ดินภายในบ้านของเขาเอง ที่รัฐแมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปี ค.ศ.1995 ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รวบรวมเอาทุกเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับผ้าอนามัยเอาไว้ มีผ้าอนามัยทุกรุ่นกว่าพันชิ้นที่เคยผลิตขึ้นมาที่ แฮร์รี่ ฟินลี่ย์ สามารถหาได้ มีหุ่นนางแบบที่สวมใส่ผ้าอนามัยอยู่ รวมถึงชุดสุดครีเอตที่ทำขึ้นมาจากผ้าอนามัยอีกด้วย  ใครสนใจอยากเข้าชมไอเดียแปลกๆนี้ คงต้องบอกว่าเสัยใจด้วย เพราะปัจจุบันพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้ปิดตัวลงไปแล้วตั้งแต่ปี ค.ศ. 1999  แต่ก็ยังหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.mum.org อยากรู้ว่าการรวมเอาเรื่องราวผ้าอนามัยจำนวนมากแบบนี้เป็นอย่างไร ลองคลิกไปดูได้ค่ะ 

 

 

4.  พิพิธภัณฑ์องคชาติ (The Icelandic Phallological Museum, Iceland) 

 

 

Pic : http://www.phallus.is/en/

พิพิธภัณฑ์แปลกที่ต่อไปเป็นอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ชวนสยิว ที่คุณผู้ชายต้องอึ้ง นั่นคือ  "The Icelandic Phallological Museum" หรือ พิพิธภัณฑ์องคชาติ ว่ากันว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่ประเทศไอซ์แลนด์ ก่อตั้งโดย ซิเกอร์เดอร์ ฮจาร์ทาร์สัน (Sigurdur Hjartarson) ภายในจัดแสดงอวัยวะสืบพันธุ์ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเพศผู้ (Mammal) ทั้งบนบกและในน้ำ โดยปัจจุบันมีเหล่าองคชาติทั้งหมด 271 ชิ้น จากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมกว่า 100 สายพันธุ์ สำหรับคุณสาวๆ อย่าเพิ่งเขินอาย ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ยังไม่มี "อวัยวะเพศชายของมนุษย์" แต่อย่างใด  แต่อีกไม่นานต้องมีแน่นอน เพราะมีมนุษย์ผู้ชายใจดียื่นความจำนงขอบริจาคของรักของหวงเมื่อพวกเขาได้เสียชีวิตลงไปแล้ว โดยทั้ง 4 คน เป็นชายชาวเยอรมัน ไอซ์แลนด์ อังกฤษ และอเมริกา ใครสนใจจะไปชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ บอกเลยว่าหาไม่ยาก เพราะบริเวณด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์จะมีจะมีองคชาติไม้แกะสลักตั้งเด่นเป็นสง่า เห็นได้แต่ไกล  รับรองไม่มีหลงอย่างแน่นอน 

 

4 มี.ค. 58 เวลา 21:15 5,004 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...