ชาวหาดใหญ่ตื่นงูจงอางทำรังในบ้าน ตะลึงพบแต่ไข่ยังไม่เห็นตัวแม่ (ชมคลิป)

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - เจ้าของบ้านผวา! พบงูจงอางเข้าไปสร้างรังวางไข่ใต้พื้นระเบียงหน้าบ้านถึง 8 ฟอง พบอยู่ในสภาพสมบูรณ์เตรียมฟักออกมาเป็นตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยหาแต่ไม่พบแม่งู เจ้าของบ้านยิ่งกลัวหนัก เพราะไม่สามารถนำไข่งูจงอางไปทิ้งได้ เหตุจากธรรมชาติของงูจงอางจะหวงไข่โดยจะตามจนเจอทั้งไข่ และคนที่นำไปทิ้ง ชี้ต้องคอยเฝ้าให้มันกลับมา
       
       วันนี้ (3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบไขงูจงอาง จำนวน 8 ฟอง ภายในบ้านเลขที่ 140/14 หมู่บ้านไทยสมุทร หมู่ 8 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ของ นางอำไพ รำพัน อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น และเจ้าของบ้านได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่) ไปช่วยค้นหาแม่งู เพราะเจ้าของบ้านกลัวว่าจะยังอาศัยอยู่ภายในบ้าน
         
           
       โดยจุดที่พบไข่งูจงอางอยู่บริเวณใต้พื้นระเบียงหน้าบ้านซึ่งมีลักษณะเป็นโพรง มีไข่งูกองรวมกันอยู่ 8 ฟอง แต่แตกไปแล้ว 1 ฟอง ซึ่งมีลูกงูจงอางอยู่ภายในไข่สภาพสมบูรณ์รอฟักตัวออกมา ซึ่งคนงานก่อสร้างไปพบโดยบังเอิญขณะที่ขุดหลุมต่อม่อเพื่อต่อเติมบ้านหลังดังกล่าว และได้เก็บไข่งูทั้ง 8 ฟอง ใส่ถุงพลาสติกเพื่อเตรียมนำไปทิ้ง
         
           
       แต่ก็ต้องนำกลับมาไว้ที่เดิมตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่กู้ภัย เนื่องจากธรรมชาติของงูจงอางจะหวงไข่หากใครนำใครไปทิ้งแม่งูจงจะตามจนเจอ และจะตามไปจนถึงบ้านผู้ที่นำไปทิ้งด้วย ทำให้ทั้งเจ้าของบ้าน และคนงานยิ่งหวาดกลัวมากขึ้น โดยหน่วยกู้ภัยพยายามค้นหาแม่งูซึ่งเชื่อว่าน่าจะอยู่รวมกันเป็นคู่ทั้งตัวผู้ตัวเมีย ตามบริเวณจุดที่เป็นโพรงรอบๆ ตัวบ้าน และคาดว่าจะซ่อนตัวอยู่แต่ก็ไม่เจอ แม้จะใช้วิธีนำสายยางสอดเข้าไปในโพรง และน้ำมันเบนซินลงไปเพื่อให้มีกลิ่นเหม็นกระจายไปตามช่องใต้ระเบียงบ้านแต่ก็ยังไร้วี่แววของแม่งูที่เลื้อยออกมา ซึ่งหน่วยกู้ภัยเชื่อว่าแม่งูน่าจะยังอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้ๆ เพราะงูจงอาง จะหวงไข่มากไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ แต่หลังจากที่พยายามค้นหานานร่วม 2 ชั่วโมง ก็ต้องยกเลิกภารกิจเนื่องจากไม่พบแม่งู
         
           
       ส่วนไข่งูจงอางทั้ง 8 ฟอง ทางหน่วยกู้ภัยได้แนะนำให้เจ้าของบ้านวางไว้ตรงที่เดิม เพราะเชื่อว่าแม่งูซึ่งอาจจะออกไปหากินกลับมายังรังที่วางไข่ไว้ แต่ให้ใช้ตาข่ายคลุมไว้บริเวณที่งูวางไข่เพื่อความปลอดภัยของเจ้าของบ้าน และหากพบตัวก็ให้รีบแจ้งหน่วยกู้ภัยไปช่วยจับ และนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติทั้งไข่ และแม่งู
         
           
        
       

        
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...