สถานทูตไทยในญี่ปุ่น เผยอุทาหรณ์เตือนใจ คนฝากหิ้วของ ระวังเข้าคุกไม่รู้ตัว !

 สถานทูตไทยในญี่ปุ่น เตือนใจ คนฝากหิ้วของเข้าประเทศ อาจเป็นยาเสพติด ไม่ระวังอาจติดคุกฟรี

          เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2558 มีรายงานว่า หลังจากที่ประเทศญี่ปุ่นได้เปิดฟรีวีซ่าให้กับคนไทย ก็ทำให้มีคนไทยจำนวนมากหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวในญี่ปุ่น และมีบางคนที่หอบข้าวหอบของไปให้คนรู้จักที่นั่น ซึ่งล่าสุด ได้เกิดเหตุอันน่าสลดใจ เมื่อชายคนหนึ่งรับฝากหิ้วของจากคนรู้จักเข้าประเทศญี่ปุ่น โดยที่ไม่รู้ว่าข้างในนั้นเป็นยาเสพติด เรื่องราวบานปลายจนทำให้เขาต้องติดคุกที่ต่างแดน

          ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก 在東京タイ王国大使館 สถานเอกอัครราชทูตไทย 〆 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า นายบี (นามสมมุติ) เป็นชาวไทยที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ จากการที่เขาเองมาต่างประเทศบ่อยครั้ง และชอบเที่ยวผับบาร์ ทำให้นายบีได้รู้จักกับคนต่างชาติมากมาย ในตอนนั้น ได้มีเพื่อนจากที่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฝากนายบีหิ้วกระเป๋าใส่คอมพิวเตอร์ไปให้คนในชาติเดียวกันที่ประเทศญี่ปุ่น โดยจะมีคนมารับเมื่อถึงสนามบิน เมื่อนายบีเดินทางไปถึงประเทศญี่ปุ่น และตำรวจขอค้นกระเป๋า ก็พบว่า ในกระเป๋านั้นมียาเสพติดที่ถูกเย็บติดเอาไว้ ซุกซ่อนภายใน

          "บีเล่าทั้งน้ำตาอีกว่า ไม่คิดว่าจะเป็นยาเสพติด และทั้งที่ก็ยืนยันกับตำรวจเท่าไหร่ว่าไม่ใช่ของตัวเอง แต่หลักฐานก็ทำให้บี ไม่สามารถปฏิเสธได้อีก"

          ดังนั้นหากใครที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ อย่ารับฝากของจากคนอื่นเด็ดขาด หรือหากจะรับก็ต้องเช็กให้แน่ใจ เพราะอาจจะมีคนที่เจอแบบนายบี เพราะไม่ว่าตอนนั้น ผู้ที่ถือกระเป๋าเข้าไปจะอ้างว่าถูกหลอกลวง แต่เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกฎ ใครถือกระเป๋าชิ้นใดก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบกระเป๋าชิ้นนั้น และผลลัพธ์ที่ได้ก็เท่ากัน คือ ไม่มีใครเล็ดลอดเงื้อมมือของกฎหมายได้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก 在東京タイ王国大使館 สถานเอกอัครราชทูตไทย 〆 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...