ISIS ขู่ฆ่าผู้บริหาร-พนักงานทวิตเตอร์ หลังกลุ่มโดนปิดกั้น

 กลุ่ม ISIS ขู่สังหารผู้บริหารและพนักงานทวิตเตอร์ หลังบริษัทสั่งปิดกั้นและลบบัญชีผู้ใช้สาวกไอเอส ที่โพสต์เนื้อหารุนแรง

                 วันที่ 3 มีนาคม 2558 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มผู้สนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อการร้ายไอเอสในอิรักและซีเรีย เผยแพร่ภาพและข้อความปลุกระดมผ่านทางสื่อออนไลน์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรียกร้องให้ผู้ที่ฝักใฝ่ในอุดมการณ์เดียวกันทั่วโลกพุ่งเป้าการโจมตีไปที่ผู้ให้บริการสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่าง "ทวีตเตอร์" โดยเฉพาะ นายแจ็ค ดอร์ซีย์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท 

                 ทั้งนี้มีการเผยแพร่ภาพใบหน้าของเขาที่มีสัญลักษณ์ถูกเล็งเป้าจากปืน พร้อมด้วยสัญลักษณ์นกสีฟ้าและข้อความบรรยายเป็นภาษาอารบิก เนื้อหาในข้อความระบุว่า "การประกาศสงครามเสมือนจริงต่อเรา จะนำไปสู่สงครามที่แท้จริงสำหรับท่าน" เนื่องจากที่ผ่านมาทวิตเตอร์และเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข้อมูล เช่น ยูทูบ มักตรวจสอบและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดเกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อความหรือเนื้อหาที่รุนแรง โดยเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส ซึ่งจะถูกลบออกในระยะเวลาไม่นาน ซึ่งเป็นไปตามที่ระบุในเงื่อนไขการใช้งานของทวิตเตอร์ที่ห้ามไม่ให้มีการเผยแพร่ข้อความหรือภาพที่มีเจตนาละเมิดกฎหมายหรือนำไปสู่การกระทำที่ผิดกฎหมาย

                 ข้อความยังระบุอีกว่า... "เราเตือนแล้วว่านี่ไม่ใช่สงครามของท่าน แต่ดูเหมือนท่านจะไม่เข้าใจและยังคงขัดขวางเราด้วยการปิดบัญชีผู้ใช้ ซึ่งเราก็กลับมาใหม่ได้เสมอ แต่เมื่อใดก็ตามที่ผู้กล้าของเราพรากลมหายใจของท่านไป ท่านจะไม่มีวันได้มันกลับคืนมา เราขอเรียกร้องให้กลุ่มนักรบจากทั่วโลก มุ่งเป้าโจมตีไปที่บริษัททวิตเตอร์ และทุกอย่างของพวกเขา ทั้งสถานที่ อาคาร รวมถึงผู้คน จงอย่าให้มีใครรอดไปได้"

 

 ติดตามข่าว กลุ่ม isis ไอซิส แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...