สุดยอด "ทฤษฎีสมคบคิด" ที่คุณจะอยากรู้

 

หากพูดถึง "ทฤษฎีสมคบคิด" หรือ "Conspiracy Theory" นั้นคือสิ่งที่ใครๆหลายคนชอบอ่านมากเพราะมันดูลึกลับ มีเงื่อนงำ ประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งสำคัญต่างๆที่คนพยายามหาคำตอบ ถึงแม้ว่ามันจะจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่มันก็ทำให้เราตื่นเต้นทุกครั้งที่มีคนคิดทฤษฎีขึ้นมา เชิญรับชมกันได้เลยค่ะ...

 

 

เหตุการณ์ 9/11

เกิดขึ้นเพราะแผนการของรัฐบาลสหรัฐฯ เอง

 

 

มีหลายๆทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับเหตุการณ์ 9/11 ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001 แต่อันที่คนนิยมอ่านมากที่สุดคืออันที่บอกว่า รัฐบาลของ Geroge W. Bush เป็นคนที่ปล่อยให้มันเกิด พวกเขารู้อยู่แล้วว่ามันจะเกิดขึ้นก็ปล่อยให้มันเกิดเพื่อเป็นข้ออ้างในการก่อสงคราม ใช้นโยบายเด็ดขาดบุกรุกประเทศในดินแดนตะวันออกกลางและคนก็จะสนับสนุน และสุดท้ายรัฐบาลสหรัฐฯเองคือคนที่ได้ประโยชน์

 

ผูัที่สนันสนุนนั้นอ้างเรื่องโปรเจ็คของ The New American Century ที่อเมริกาต้องเป็นผู้นำโลก โดยในรายงานของปี 1990 จากกลุ่มคนที่ประกกอบไปด้วย Ex-Secretary of Defense Donald Rumsfeld, Vice President Dick Cheney  และคนในรัฐบาลของบุชหลายคนนั้นเคยบอกว่า เหตุการณ์ครั้งใหญ่ๆแบบเช่นเดียวกับ Pearl Habour อาจจำเป็นต้องเกิดขึ้นเพื่อหาแรงสนับสนุนจากประชาชนให้เห็นความสำคัญของทหารและสงครามอีกครั้ง

 

 

เหตุการณ์วัตถุประหลาดคล้าย UFO ตกที่ Roswell

 

 

เกิดเหตุการณ์วัตถุประหลาดตกลงที่เมื่อง Roswell นิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา ในเดือนกรกฎาคม 1947 กลายเป็นที่ถกเถียงกันในเรื่องคำอธิบายมากกว่าคืออะไร โดยทางการสหรัฐฯ ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่ามันคือบอลลูนเฝ้าตรวจทางทหารของสหรัฐฯ เท่านั้น

 

แต่ในช่วงต้นปี 1990 นักวิจัย UFO นำโดย Friedman, William Moore, Karl Pflock, และทีมของ Kevin Randle และ Don Schmitt  ตามหาผู้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นในเหตุการณ์ดังกล่าวหลายร้อยคน รวมไปถึงข้อมูลที่ได้มาจากการขอร้องภายใต้ Freedom of Information Act อาทิ เอกสาร Majestic 12 ทำให้ทราบว่ามียานเอเลี่ยนอย่างน้อยหนึ่งลำชนเข้าที่ Roswell และเอเลี่ยนยังมีชีวิตอยู่และถูกฟื้นฟูสภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนจากทางการสหรัฐฯ

 

 

การลอบสังหาร ปธน. Lohn F. Kennedy

 

 

เหตุการณ์เศร้าสลดในวันนั้นเกิดขึ้นในวันที่ 22 พศจิกายน 1963 ที่เท็กซัส ประธานาธิบดีคนที่ 35 ของสหรัฐฯ กำลังโดยสารบนรถกับภรรยาของเขา Jacqueline กำลังเดินทางผ่าน Dealey Plaza การสืบสวนของทางการใช้เวลา 10 เดือน และรายงานตีพิมพ์ออกมาในเดือนกันยายน 1964 ในรายงานบอกว่าการลอบสังหารเกิดขึ้นโดยคนเพียงคนเดียวคือ Lee Harvey Oswald ลูกจ้างที่ Texas School Book Depository Dealey Plaza

 

มีทฤษฎีสมคบคิดเกิดขึ้นมากมายตั้งแต่หลังจากประธานาธิบดี JFK เสียชีวิตจนถึงปัจจุบัน โดยทฤษฎีเหล่านั้นบอกว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีตั้งแต่ The Federal Reserve, The Central Intelligence Agency (CIA), The KGB, The Mafia, Federal Bureau of Investigation (FBI), Director J. Edgar Hoover, Vice President Lyndon B. Johnson, Richard Nixon, Fidel Castro, George H. W. Bush, กลุ่มกบฏต่อต้านรัฐบาล The Castro Government รวมไปถึงกองทัพของสหรัฐฯในเวลานั้นเองด้วย

 

 

ปรากฏการณ์โลกร้อนเป็นเรื่องโกหก

 

 

ปรากฏการณ์โลกร้อน เป็นที่ฮือฮาขึ้นมาเมื่อปี 1990 เมื่อ The Greenhouse Conspiracy ออกอากาศทางช่อง 4 ในประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 1990 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Equinox series และยังบอกถึงวิกฤติที่นักวิทยาศาสตร์ที่เชื่อว่าโลกร้อนกำลังเกิดขึ้นนั้นกำลังต้องการเงินทุนอีกด้วย

 

แต่แน่นอนว่ามีทฤษฎีสมคบคิดเกิดขึ้นมากมายโดย William Gray, phD ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกในการทำนายพายุเฮอริเคนออกมาให้เหตุผล 15 ข้อ ว่าทำไมโลกร้อนถึงเป็นเรื่องที่ไม่จริง โดยมีเหตุผลตั้งแต่เป็นการหาศัตรูใหม่หลังจบสงครามเย็น ความต้องการของบรรดานักวิทยาศาสตร์เอง นักการเมือง และนักสิ่งแวดล้อมต้องการหาข้ออ้างในการหาเสียงสนับสนุนเพื่อสร้างอิทธิพลทางการเมือง และอีกหลายๆข้อซึ่ง Gray อ้างถึง การขึ้นมามีอำนาจของ AL Gore อีกด้วยว่าทำให้เขาเกิดปัญหาตามมา เพราะตามที่เขาบอกนั้น National Oceanic and Atmospheric Administration และ NASA หยุดให้เงินเขาในการทำวิจัยเรื่องต่างๆทันที

 

 

เจ้าหญิงไดอาน่า ถูกลอบปลงพระชนม์

จากราชวงศ์อังกฤษ

 

 

ในปี 1997 เจ้าหญิงไดอาน่า (Princess of Wales) และ Dodi Fayed ลูกชายของ Mohamed Fayed และเจ้าของ Ritz Hotel และ Harrrods นั้นตายในอุบัติเหตุรถยนต์ขณะที่กำลังหนีนักข่าวที่ฝรั่งเศส แต่มีข่าวลือออกมาบอกว่าความสัมพันธ์ของเขาซึ่งฝ่ายชายเป็นมุสลิมและฝ่ายหญิงคือมารดาของอนาคตผู้ปกครองอังกฤษ และเป็นหัวหน้า Church of England นั้น ทำให้หลายๆคนเชื่อว่าการตายนี้อาจจะเป็นการยุติข่าวคาวที่จะมีผลเสียหายต่อราชวงศ์ก็เป็นได้

 

ซึ่งจากผลสำรวจกว่า 1/4 ของชาวอังกฤษและโลกอาหรับเชื่อว่าเธอถูกฆาตกรรม เพราะมีข่าวลือออกมาเช่นกันว่าแรงจูงใจในการฆ่าคือ มีความเป็นไปได้ที่เจ้าหญิงไดอาน่าจะตั้งครรภ์ และย้ายเข้าสู่ศาสนาอิสลามเพื่อแต่งงานกับฝ่ายชาย ซึ่งทำให้คนที่น่าสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมีตั้งแต่ French Intelligence, The British Royal Family, The Press, The British Intelligence services MI5 MI6, The CIA, Mossad, The Freemasons, The IRA นั่นเอง

 

 

การครองโลกของชาวยิว

 

 

ทฤษฎีนี้เอามาจากหนังสือ The Protocols of The Elders of Zion ที่บอกว่าชาติยิวมีความต้องการที่จะครองโลก แต่ถึงแม้จะมีการสืบค้นมากมายว่าหนังสือเล่มนี้เป็นเพียงเรื่องแต่ง ไม่จริง และมีการลอกเลียนมาจากที่อื่น แต่ก็มีบางส่วนที่หลายๆคนเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงอยู่บ้าง

 

ทั้งนี้หนังสือเล่มนี้ถูกทำให้เป็นที่นิยมจากคนที่ต่อต้านการการขึ้นมามีอำนาจมากขึ้นของรัสเซีย และกระจายมากขึ้นไปอีกในช่วงการปฏิวัติ 1905 และกระจายไปทั่วโลกหลังการปฏิวัติเดือนตุลาคมในปี 1917 ส่วนในโลกตะวันตกนั้นโด่งดังในช่วงปี 1920 เท่านั้น ซึ่งในช่วง Great Depression และช่วงมีอำนาจของนาซี คือส่วนสำคัญที่ทำให้หนังสือเล่มนี้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

 

 

การลงบนดวงจันทร์ของ Apollo เป็นเรื่องโกหก

 

 

มีทฤษฎีที่ออกมาบอกว่า สหรัฐอเมริกาคือชาติแรกที่ลงเหยียบบนพื้นดวงจันทร์นั้นเป็นเรื่องที่หลอกโดย NAZA และองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย ซึ่งผู้ที่สนับสนุนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องโกหกนั้นต่างตรวจสอบอย่างละเอียดจากรูปภาพที่ออกมา และวีดีโอที่ชี้ว่าหลายๆอย่างไม่น่าถ่ายขึ้นที่ดวงจันทร์แต่เป็นสตูดิโอมากกว่า

 

ซึ่งหลายๆอย่างที่มีการยกมาได้แก่ ภาพธงที่สะบัดบนดวงจันทร์ ซึ่งหลายๆคนบอกว่าสภาพอากาศบนดววงจันทร์ไม่น่าจะทำให้ลมแรงขนาดทำให้ธงกระพือได้ หรือจะเป็นเรื่องเงาในภาพที่ไม่ขนานกัน ทั้งๆที่บนดวงจันทร์มีแหล่งของแสงแหล่งเดียวคือดวงอาทิตย์ เงาทุกเงาควรขนานกันไม่ใช่หยักไปมาเหมือนได้ไฟจากสตูดิโอแบบนี้เป็นต้น

 

 

Pearl Habor คือสิ่งที่สหรัฐฯ ปล่อยให้เกิดขึ้น

 

 

ทฤษฎีบอกว่า Roosevelt รู้อยู่แล้วว่าถ้าเขายั่วยุแบบนั้นสื่งนี้ต้องเกิดขึ้น และปกปิดความล้มเหลวของเขาในการแจ้งไปยังหน่วยรบที่ฮาวายว่าจะเกิดสิ่งนี้และมันก็ได้เกิดขึ้น เพราะเขาตั้งใจให้ฮิตเลอร์ประกาศสงคราม การทำแบบนี้ทำให้ประชาชนสนับสนุนให้เขาเข้าร่วมสงครามในยุโรปนั่นเอง

 

ทฤษฎีบอกว่า มีรัฐบาลมากมายเตือนสหรัฐอเมริกาว่าสิ่งนี้จะต้องเกิดขึ้น ทั้ง Britain, Netherlands, Australia, Peru, Korea และ Soviet Union เพราะรหัสของญี่ปุ่นถูกไขออกหมดแล้ว แต่ Roosevelt เลือกที่จะปิดไว้เท่านั้น

 

 

การทดลองที่ ฟิลาเดลเฟีย

 

 

เป็นที่รู้จักกันในนาม Project Rainbow เกิดขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 1943 ที่มีการอ้างว่าการทดลองดังกล่าวเกิดขึ้นที่อู่ต่อเรือของกองทัพเรือในฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา โดยอ้างว่าเรือพิฆาตคุ้มกัน ยูเอสเอส แอลดริดจ์ (USS Eldridge) ของกองทัพเรือสหรัฐฯ จะทำการแสดงผลที่ทำให้ไม่สามารถมองเห็นตัวเรือได้ไปยังอุปกรณ์ของฝ่ายศัตรู แต่กองทัพเรือสหรัฐฯยืนยันว่าไม่มีการทดลองดังกล่าวเกิดขึ้น และข้อมูลที่เปิดเผยมายังไม่ถูกต้องเกี่ยวกับเรือ USS Eldridge อีกด้วย

 

อย่างไรก็ตามทฤษฎีสมคบคิดนี้บอกว่า การทดลองดังกล่าวเกิดขึ้นโดย Dr. Franklin Reno (or Rinehart) โดยใช้ทฤษฎีสนามรวมซึ่งทฤษฎีนั้นมีจุดมุ่งหมายที่จะอธิบายทางคณิตศาสตร์ที่ทั้งกายภาพและธรรมชาติ ความสัมพันธ์ของแรงที่ประกอบด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและแรงโน้มถ่วง ในความหมายอื่นๆคือการรวมตัวกันของสนามแม่เหล็กไฟฟ้าและแรงโน้มถ่วงให้กลายเป็นสนามหนึ่งเดียว ดังนั้นถ้าแสงถูกทำให้โค้งงอแลัว กาล-อวกาศก็จะโค้งงอได้ ทำให้สามารถสร้างเครื่องไทม์แมชชีนล่องหนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ถ้าคุณชอบเรื่องนี้ก็อย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดีๆแบบนี้

ให้เพื่อนๆและคนรอบข้างของคุณด้วยนะค๊ะ

3 มี.ค. 58 เวลา 03:03 3,237 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...