อะไรบ้างที่ห้าม “เดินไปญี่ปุ่น ทำไป”?

การเดินในญี่ปุ่นนั้นดูเป็นเรื่องที่ธรรมดานะคะ แต่การเดินนั้นจะกลายเป็นสิ่งที่ผิด! หรือ เสียมารยาท!? ซึ่งมันจะขึ้นอยู่กับว่าคุณถืออะไรอยู่ในมือค่ะ

ถ้าคุณถือ บุหรี่!

การเดินไปสูบบุหรี่ไป นับว่าเป็นเรื่องต้องห้ามในญี่ปุ่นเลยค่ะ และในหลายๆพื้นที่ ถือว่าการทำเช่นนั้นเป็นสิ่ง ผิดกฏหมาย เลยด้วยซ้ำค่ะ

เหตุผลที่พวกเขาต้องเคร่งครัดนั้น เพราะชาวญี่ปุ่นมีความคิดว่า การที่เราเดินไปสูบบุหรี่ไป สะเก็ดไฟจากบุหรี่นั้นอาจจะไปจี้โดนใครจนทำให้บาดเจ็บ ได้เลยค่ะ หรือหากในกรณีที่เบากว่านั้น ก็คือเราอาจจะ พ่นควันบุหรี่ออกไปโดยหน้าใคร โดยไม่ตั้งใจก็ได้ค่ะ

นับว่าเป็นกฏกติกา มารยาท ที่ดูแล้วมีเหตุผลใช่ไหมค่ะ? ชาวต่างชาติหลายคนที่ได้อยู่ญี่ปุ่น ถึงกับพูดเลยว่า “กฏนี้น่าถูกนำไปใช้ในประเทศของพวกเขาจริงๆ”

 

ถ้าคุณถือ อาหาร หรือ เครื่องดื่ม!

ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีเครื่องขายของอัตโนมัติอยู่เต็มไปหมดเลยค่ะ มีทั้งขายอาหาร และเครื่องดื่ม ชนิดที่ว่ามีอะไรให้ทานกันตลอดเลยค่ะ

 

ถ้าคุณถือ โทรศัพท์มือถือ!

การ ส่งเสียงดังในที่สาธารณะนั้นถือว่าเป็นเรื่องเสียมารยาทมากๆในญี่ปุ่น ค่ะ รวมถึงการคุยโทรศัพท์เสียงดังด้วยนะคะ เพราะการคุยโทรศัพท์เสียงดัง จะเป็นการรบกวนผุ้คนที่อยู่รอบข้าง แต่ในบางครั้งบริเวณนอกอาคารนั้น อาจทำให้เราไม่ได้ยืนเสียงอีกฝ่ายขณะโทรศัพท์ใช่ไหมคะ? ดังนั้น anngle.org/th ขอแนะนำว่า เพื่อแสดงความไฮโซของเรา ลองหามุมที่เงียบๆ ปลอดภัยๆ แล้วค่อยๆยืนคุยโทรศัพท์นะคะ หรือไม่ก็ใช้การส่งข้อความแทนก็ได้ค่ะอ่อ! ส่วนการเดินไป ส่งข้อความไปนั้น ก็ไม่ควรทำนะคะ เราขอแนะนำให้หาที่ๆเราสามารถยืนเฉยๆ และส่งข้อความให้เรียบร้อยก่อนเหมือนกันค่ะ เพราะวิธีนี้จะช่วยคุณจากการถูกรถบรรทุกชนได้ด้วยค่ะ ^^

3 มี.ค. 58 เวลา 01:36 3,219 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...