“ลูกชิ้นน้ำใสบางพลัด” หอมหวานน้ำซุปกลมกล่อม กับความอร่อยที่ลงตัว

บรรยากาศภายในร้าน         ในวันที่เร่งรีบ การที่ได้หาเมนูง่ายๆ อร่อยๆ มารองท้อง ก็น่าจะเป็นการตอบโจทย์ของใครหลายๆ คนได้เป็นอย่างดี ซึ่งหนึ่งในเมนูง่ายๆ ที่ “ผ่านมาแวะกิน” เลือกที่จะกินนั้นก็คือ “ก๋วยเตี๋ยว” และสำหรับในมื้อนี้ก็ขอเลือกมากินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใสที่ย่านบางพลัด ถนนจรัญสนิทวงศ์
       
       ร้านนี้มีชื่อว่า “ลูกชิ้นน้ำใสบางพลัด” ที่เปิดขายอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 72 หรือซอยวัดอาวุธ มานานกว่า 50 ปีแล้ว โดยมีคุณอนงค์ นำแสงวานิช เป็นเจ้าของร้าน 
  คุณอนงค์ นำแสงวานิช เจ้าของร้าน         เมนูเด็ดของที่นี่ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส ที่มีให้เลือกทั้งลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นเอ็นเนื้อ เนื้อเปื่อย ส่วนใครไม่กินเนื้อก็ยังมีลูกชิ้นหมู และน่องไก่ตุ๋นให้เลือกชิมด้วย โดยสูตรเด็ดความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวก็คือน้ำซุปที่ใช้หัวน้ำซุปจากการทำลูกชิ้นผสมกับน้ำซุปที่ได้จากการต้มเนื้อเป็นเวลานาน ทำให้ได้น้ำซุปที่หอมหวาน รสชาติกลมกล่อม 
  ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อเปื่อย         เมนูแรกที่ชวนมาลองชิมคือ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อเปื่อย (45 บาท) เป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำใสที่หอมหวานน้ำซุป ตัวลูกชิ้นนั้นเนื้อวัวอย่างดีที่สั่งทำเป็นพิเศษ โดยจะต้องใช้เนื้อนวัวส่วนขาหลังมาทำเป็นลูกชิ้น ส่วนเนื้อเปื่อยนั้นก็ใช้เนื้อน่อง นำมาต้มตุ๋นไปพร้อมกับเอ็นแก้วอยู่หลายชั่วโมง ลูกชิ้นเนื้อเคี้ยวเด้งนุ่มอร่อย ส่วนเนื้อเปื่อยก็เปื่อยกำลังดี เข้ากันกับน้ำซุปที่อร่อยถูกใจ 
  ก๋วยเตี๋ยวน่องไก่         ส่วน ก๋วยเตี๋ยวน่องไก่ (40 บาท) ชามนี้ก็อร่อยเช่นกัน ตัวน่องไก่นั้นต้องตุ๋นอยู่ราว 2 ชั่วโมง ส่วนน้ำซุปได้จากการต้มโครงไก่ ปรุงไปกับซอสปรุงรสต่างๆ ให้ได้ที่ น่องไก่ที่ตุ๋นจนเปื่อยนุ่มกำลังดี กินพร้อมกับน้ำซุปหอมหวานเข้มข้น
       
       หรือจะเลือกชิม ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู (40 บาท) ชามนี้ก็ใส่เฉพาะลูกชิ้นหมูอย่างดี มีแต่เนื้อหมูเน้นๆ เคี้ยวแล้วเด้งนุ่ม ส่วนเส้นที่ร้านก็มีให้เลือกคือเส้นหมี่กับเส้นใหญ่ และทีเด็ดก็คือกระเทียมเจียว ที่จะใส่ลงไปในทุกเมนู กระเทียมเจียวที่นี่จะเป็นแบบแห้ง กรอบๆ มีรสชาตินิดๆ กินแล้วเพลินมากๆ หรือใครที่ชอบรสจัดจ้าน ต้องปรุงรสเพิ่มด้วยพริกป่นที่ทางร้านป่นเองใหม่ๆ กับน้ำส้มพริกดองที่ต้องใช้พริกสีเขียวมาปั่นแล้วดองในน้ำส้มอย่างดี กินแล้วจะได้ความเปรี้ยวพร้อมกับกลิ่นหอมจากพริก 
  ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู         แต่ถ้าใครยังเลือกไม่ได้ว่าจะกินลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นหมู หรือน่องไก่ แนะนำให้สั่ง เกาเหลาลูกชิ้นเนื้อเปื่อยน่องไก่ (50 บาท) ที่ใส่เครื่องทั้งหมดที่มีอยู่ในร้าน แล้วก็ใส่น้ำซุปเนื้อผสมน้ำซุปไก่ ที่จะเพิ่มความหอมหวานและสีสันที่ชวนกิน
       
       สำหรับเมนูข้าว ที่ร้านก็มีให้เลือกชิมคือ ข้าวน่องไก่ (35 บาท) จะมีข้าวสวยร้อนๆ มาพร้อมกับน่องไก่ตุ๋น ราดด้วยน้ำซุปไก่เล็กน้อย โรยหน้าด้วยต้นหอมและกระเทียมเจียว เวลากินจะได้รสชาติน่องไก่ออกเค็มนิดๆ ข้าวสวยที่คลุกเคล้ากับน้ำซุปไก่จะมีรสชาติกลมกล่อม เพิ่มความหอมอร่อยด้วยกระเทียมเจียว เป็นเมนูประยุกต์ที่ชวนกินมากจริงๆ 
  เกาเหลาลูกชิ้นเนื้อเปื่อยน่องไก่         หรือใครอยากจะชิมเนื้อเปื่อยกับข้าว ก็เลือกเป็น ข้าวราดเนื้อเปื่อย (40 บาท) แล้วมาตบท้ายด้วย น้ำลำใย (10 บาท) ที่ต้มใหม่ๆ หอมหวานเย็นชื่นใจมากๆ
       
       ใครที่ชอบกินเมนูง่ายๆ อร่อยๆ อย่างเมนูก๋วยเตี๋ยว แนะนำให้มาอิ่มอร่อยกันที่ร้าน “ลูกชิ้นน้ำใสบางพลัด” แห่งนี้เลย 
  ข้าวน่องไก่         * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “ลูกชิ้นน้ำใสบางพลัด” ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 72 (ซอยวัดอาวุธ) แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กทม. การเดินทาง จากถนนจรัญสนิทวงศ์ เลี้ยวเข้าซอยจรัญสนิทวงศ์ 72 (ซอยวัดอาวุธ) ตรงเข้าไปประมาณ 20 เมตร จะเห็นร้านตั้งอยู่ทางซ้ายมือ ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ ร้านเปิดทุกวัน (หยุดวันพุธ) เวลา 08.30-15.00 น. โทร. 0-2424-6422, 08-6549-9058, 08-8809-7321 ทางร้านยังมีอีกหนึ่งสาขาคือ ชั้นใต้ดิน อาคารสาธรซิตี้ทาวเวอร์ และกำลังจะเปิดอีกหนึ่งสาขาที่ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 92 (ติดกับโรงพยาบาลยันฮี)
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...