เปิดตึก คุณยาย 100 ปี ของธรรมกาย ที่ใช้งบ 3 พันล้าน โยงเงินบริจาค

สำนักข่าวอิศรา เปิดตึก "คุณยาย 100 ปี" ของธรรมกาย ที่ใช้งบ 3 พันล้าน โยงเงินบริจาค ระบุเมื่อถามเรื่องเงินบริจาค กลับไม่ได้คำตอบ หนำซ้ำยังตามถ่ายรูปผู้สื่อข่าวอีกด้วย

            วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2558) สำนักข่าวอิศรา ได้เดินทางไปยังวัดธรรมกาย เพื่อตามรอยเส้นทางเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น 714 ล้าน หลังพบว่านำไปใช้ก่อสร้างอาคาร "คุณยาย 100 ปี" ซึ่งอาคารดังกล่าวมีวงเงินลงทุนถึง 3 พันล้านบาทเลยทีเดียว 

            ทั้งนี้ สำนักข่าวอิศรา ระบุว่า นักข่าวได้เดินทางไปถึงทางประชาสัมพันธ์ของธรรมกายก็ระบุว่า ไม่ขอเปิดเผยข้อมูลการบริจาค และตามประกบถ่ายรูปนักข่าว ก่อนที่จะเชิญตัวออกไป 

            สำหรับตึกคุณยาย 100 ปี ภายในวัดธรรมกายนั้น มีลักษณะใหญ่โตและโดดเด่นมาก สามารถมองเห็นอาคารดังกล่าวได้ด้วยตาเปล่า ตั้งแต่อยู่บนถนนคลองหลวง ยังไม่ถึงช่วงเข้ามาในเขตวัด  

            ส่วนการก่อสร้างนั้น ดำเนินการโดย บริษัท ฤทธา จำกัด (จดทะเบียนจัดตั้ง 26 ตุลาคม 2530 ทุนปัจจุบัน 550 ล้าน แจ้งประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างทั่วไป  นาย กมล โอภาสกิตติ ถือหุ้นใหญ่) โดยผู้ควบคุมงานก่อสร้างอาคาร คุณยาย 100 ปี รายหนึ่ง เปิดเผยว่า  โครงการฯ นี้ ได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน 2553 และคาดว่าจะสิ้นสุดโครงการภายในปี 2558 นี้ แต่ไม่ทราบว่าจะเสร็จในเดือนไหน โดยก่อสร้างแล้วเสร็จไปประมาณ 80% แล้ว 

            อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่นักข่าวกำลังติดต่อผู้ดูแลโครงการเพื่อสอบถามข้อมูล ได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในวัดพระธรรมกาย เข้าไปมาสอบถามข้อมูลว่าเป็นใครมาจากไหน เมื่อนักข่าวระบุว่าเป็นสื่อมวลชนที่มาตรวจสอบการบริจาคเงิน ก็ขอให้นักข่าวแสดงบัตรประจำตัวนักข่าว ก่อนที่จะระบุว่า อาคาร 12 ชั้นที่กำลังก่อสร้างอยู่นี้ เมื่อสร้างจะเป็นที่พักอาศัยของอุบาสิกา และเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม

            หลังจากนั้นไม่นาน ได้มีกลุ่มคนนุ่งขาว-ห่มขาว อ้างตัวเป็น เจ้าหน้าที่ประสานงานประชาสัมพันธ์ เดินทางมาพบกับผู้สื่อข่าว พอนักข่าวถามถึงขั้นตอนการบริจาคเงินก็ระบุว่า ตอนนี้ทางวัดไม่มีนโยบายในการให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าว แต่ปกติประชาชนส่วนใหญ่จะมาปฏิบัติธรรมกันในวันอาทิตย์ ซึ่งสามารถบริจาคได้ตามจุดให้บริการ คือ บริเวณสภาธรรมกายสากล และสำนักงานใหญ่มูลนิธิธรรมกาย 

            นอกจากนี้ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ประสานงานรายหนึ่งทำการถ่ายภาพผู้สื่อข่าวตลอดเวลา ก่อนที่จะพามาส่งที่หน้าวัดและไม่ให้ข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติมอีก  














ภาพจาก สำนักข่าวอิศรา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...