10 สุดยอดภาพหาดูยากในประวัติศาสตร์โลก!!

ที่มา : ขอบคุณภาพจาก http://www.catdumb.com/each-of-these-little-known-photos-from-history-have-a-bizarre-story-behind-them/
ภาพถ่ายถือเป็นหลักฐานของประวัติศาสตร์ได้ดีทีเดียว เพราะเรื่องบางเรื่องถ้าไม่มีการถ่ายภาพไว้ ก็คงไม่มีใครจดจำ วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand ได้นำเอา 10 ภาพหายากในประวัติศาสตร์โลกมาให้ทุกคนได้ดูกัน...มาลองดูกันเถอะว่าอดีตกับปัจจุบันจะมีอะไรต่างไปบ้าง
10. สร้างกำแพงเบอร์ลิน
ลองคิดดูสิคะ..ว่าใครจะไปมีโอกาสได้เห็นการสร้างกำแพงเบอร์ลินแบบนี้ ซึ่งภาพนี้พูดถ่ายในปี 1961 ที่แสดงให้เห็นถึงการร่วมแรงร่วมใจของทหารที่ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อสร้างกำแพงแห่งประวัติศาสตร์นี้ขึ้นมา
9. ภาพสุดท้าย...
ถือเป็นภาพที่น่าสะเทือนใจอย่างยิ่ง เพราะภาพนี้เป็นภาพสุดท้ายที่สามารถถ่ายผู้โดยสารจากเรือรบ HMAS Armidale ของออสเตรเลีย ที่จมลงเมื่อปี 1942 ไว้ได้ ก่อนที่ทั้งหมดจะจมน้ำ และเสียชีวิต ก่อนที่จะมีใครไปช่วยชีวิตไว้ทัน
8. รูปที่ระทึกกับอาจารย์ใหญ่
หลายคนคงทราบกันดีว่ากว่าจะเรียนจบหมอมาได้นั้นต้องเจอกับอาจารย์ใหญ่ซะก่อน ซึ่งแน่นอนว่าอาจารย์ใหญ่ที่ว่านี้ไม่ใช่คน แต่เป็นศพ!! ที่ให้นักเรียนแพทย์มาศึกษาร่างกายมนุษย์อย่างใกล้ชิด และในรูปก็คือบรรดานักศึกษาแพทย์กับอาจารย์ใหญ่ ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่ขาที่ชี้ขึ้นมา..นั่นคืออาจารย์ใหญ่ที่ดันกลิ้งตกลงมาตอนกำลังถ่ายภาพนั่นเอง
7. ชุดคนเกาหลีในปี 1904
พอได้ดูรูปแล้วมาเห็นการแต่งตัวของคนเกาหลีในยุคปัจจุบันต้องบอกว่ามาไกลอย่างมากจริงๆค่ะ เพราะจากในรูปจะเห็นได้ว่าชุดของผู้หญิงเนี่ยแทบไม่ได้เปิดเผยให้เห็นเนื้อหนังเลยแม้แต่น้อย!! สงสัยเป็นเพราะอากาศหนาว แต่แหมใส่ขนาดนี้ ดูไปดูมาก็เหมือนคนท้องทุกคนเลย
6. สังหารหมู่สุดโหด
ภาพนี้ถูกถ่ายในยุคของการสังหารหมู่ที่ Naking ในปี 1938 ซึ่งเชลยศึกของจีนจะถูกใช้เป็นเป้าในการซ้อมรบ ฝึกยิงให้กับทหารญี่ปุ่น ทำให้มีคนจีนกว่า 200,000 คน ที่มีทั้งเด็ก ผู้หญิงและคนชรา ถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหดไร้ความปราณี!!
5. ระเบิดนิวเคลียร์
ถ้าใครไม่รู้คงคิดว่านี่เป็นภาพของภูเขาไฟระเบิด แต่จริงๆ แล้วนี่คือการทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ของโซเวียตเมื่อปี 1965 ซึ่งครั้งนี้มีระเบิดนิวเคลียร์มากถึง 140 กิโลตัน!! ซึ่งสามารถทำลายล้างคนได้เยอะมากเลยทีเดียว
4. หลังสมรภูมิ..
แค่เห็นภาพก็หดหู่จะแย่แล้ว และพอรู้ว่านี่เป็นภาพที่ถ่ายในจุดที่ถูกทำลายล้างหลังศึกสงคราม Somme ในปี 1916 ซึ่งเกิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ทำให้คงไม่ต้องบอกว่ามีกี่ชีวิตที่ต้องสิ้นลมหายใจที่นี่...
3. ผู้ลี้ภัยไม่พึงปรารถนา
เธอคนนี้คือชาวเบลเยี่ยม ที่ได้แฝงตัวมากับกลุ่มผู้ลี้ภัย ก่อนที่จะถูกจับได้ว่าเธอเคยเป็นตำรวจลับ ที่ทำหน้าที่ฆ่าและทรมานชาวยิว ซึ่งพอดูหน้าของคนแถวนั้นคงจะพอรู้ว่า ทุกคนต่างสาปแช่งเธอขนาดไหน...และไม่มีใครรู้ว่าหลังจากรูปนี้เธอจะมีชีวิตปลอดภัยรึเปล่า?
2. วิถีชีวิตที่แตกต่าง
นี่เป็นภาพที่ถูกถ่ายไว้ในขณะที่ชนเผ่าพื้นเมืองบนเกาะ Coney Island ประเทศฟิลิปปินส์ กำลังแสดงถึงวีถีการใช้ชีวิตของชนเผ่าตัวเองให้คนขาวดู...ซึ่งดูๆ ไปก็รู้สึกแปลกอาจจะเป็นเพราะไม้ที่มากั้นพื้นที่เอาไว้ เหมือนบุคคลเหล่านี้เป็นคนอันตรายยังไงยังงั้น
1. ฮิตเลอร์เยี่ยมประชาชน
ว่ากันว่ารูปนี้เป็นรูปของฮิตเลอร์ ที่ไปเยี่ยมทหารที่ได้รับบากเจ็บจากสงคราม ซึ่งถึงแม่ว่าทหารคนนี้จะเจ็บป่วยขนาดไหน เขาก็ยังพยายามทำความเคารพผู้นำคนนี้ ซึ่งฮิตเลอร์ก็ได้บอกว่าไม่ต้องฝืนและพักผ่อนซะ...ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ถือว่าฮิตเลอร์คงไม่ได้เลวร้ายแบบที่เราคิด
27 ก.พ. 58 เวลา 22:49 2,328 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...