10 เมนูทานเล่นสุดแปลกจากทั่วโลก..ใครเห็นก็ต้องยี๊

เคยสงสัยมั้ยว่าแต่ละประเทศเนี่ยเค้ากินอะไรกันเป็นอาหารว่าง วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand เลยเอา 10 อาหารว่างที่สุดแสนจะแปลก แหวกแนว เผลอๆ หลายคนเห็นอาจจะกินไม่ลงด้วยซ้ำมาฝากกัน เผื่อใครไปเที่ยวประเทศไหนแล้วอยากลองอะไรแปลกๆ เราแนะนำตาม 10 เมนูนี้เลยจ้า
10. Escamoles ตัวอ่อนมด
เมนูแรกส่งตรงมาจากเม็กซิโก ที่มองแค่หน้าตาของอาหารก็ไม่ได้น่ากลัวถึงขนาดไม่กล้าหยิบเข้าปาก แต่พอรู้ว่าทั้งหมดที่อยู่ในจานนี้คือตัวอ่อนของมดนั่นแหละก็ถึงกับรีบวางและกลับมากินยำไข่มดแดงบ้านเรากันเลยทีเดียว ฮ่าๆ เพราะดูๆ ไปมันน่าจะเลี่ยนสุดๆไปเลย

 
9. ชีส Casu Marzu
ชีสหนอนที่คอชีสหลายคนยังไม่กล้ากิน เพราะการผลิตของมันเนี่ยน่ากลัวสุดๆ ที่จะใช้ตัวอ่อนของพวกแมลงวันฝังเข้าไปในชีส!! ที่ดีไม่ดีก็จะเจอหนอนเป็นตัวๆ ฝังอยู่ในชีสเลยแหละค่ะ แต่คนอิตาลีเค้าก็บอกว่ามันอร่อยนัก อร่อยหนาที่กินแกล้มไวน์ได้อย่างสบายๆ 

 
8. ไอติมรสปลาและมันฝรั่งทอด
สงสัยคนออสเตรเลียจะชอบกินปลากับมันฝรั่งทอดมาก จนถึงขนาดทำออกมาเป็นรสชาติของไอติม!! ที่ดูยังไงก็ไม่น่าจะเข้ากัน ซึ่งหลายคนที่ไปลองชิมก็พูดเป็นเสียงเดียวว่า กลับไปกินปลากับมันฝรั่งทอดแบบเดิมเวิร์คกว่าเยอะ

 
7. Beondegi ตัวไหมแสนอร่อย
บางคนอาจจะไม่ตกใจกับเมนูนี้เท่าไหร่ เพราะบ้านเราก็มี กับการเอาตัวไหมมาทำเป็นอาหาร ทั้งคั่วเกลือ ทั้งต้มทำซุป ซึ่งคนเกาหลีเค้าก็กินเมนูนี้เหมือนกัน แต่ค่อนข้างจะหากินยาก เพราะต้องรอให้ถุงฤดูของมัน และก็ต้องเป็นจังหวัดที่คนนิยมกินเจ้าตัวไหมพวกนี้เท่านั้น

 
6. Tavuk Gogsu พุดดิ้งไก่
สำหรับเมนูนี้ไม่รู้ว่าคนตุรกีเค้ากินกันเป็นอาหารคาวหรือหวาน เพราะมันเป็นการผสมผสานกันระหว่างไก่ กับพุดดิ้งนม!! ซึ่งถือเป็นอาหารยอดนิยมของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะมีมาตั้งแต่สมัย Ottoman จนปัจจุบันทุกๆ บ้านก็ต้องทำเมนูนี้เป็นทั้งนั้น

 
5. Zhuxie Gao เค้กเลือดหมู
ใครไม่เคยเห็นเค้กที่แปลกที่สุดในโลกมาดูนี่เร็ว...เพราะนี่เป็นเค้กประหลาดในไต้หวัน ที่บอกว่าแปลกก็เพราะว่ามันทำมาจากข้าว และเลือดหมูผสมกัน เลยทำให้มันมีสีแบบนั้น!! ซึ่งถ้าใครไม่รู้อาจจะคิดว่านั่นคือเค้กช็อกโกแลตก็เป็นได้ ถ้าใครเคยลองช่วยบอกทีว่ามันอร่อยมั้ย?

 
4. Hákarl ฉลามแดดเดียว
ใครที่ชอบลองของแปลกน่าจะชอบจานนี้ดี ซึ่งจะเรียกได้ว่าเป็นอาหารทานเล่นของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะมันเหมือนการที่ฝรั่งจะกินนักเก็ตกันเป็นเรื่องปกติ ชาวไอซ์แลนด์ก็กินเนื้อฉลามแดดเดียวกันเป็นอาหารธรรมดาๆ กันไปเลย

 
3. Raw Herring Sandwich แซนวิชปลาดิบ
เค้าว่ากันว่าใครที่ไปเนเธอร์แลนด์แล้วไม่ได้กินเมนูนี้แล้วล่ะก็ถือว่าไปไม่ถึง!! จะเรียกว่าเป็นเมนูประจำชาติเลยก็ได้ ที่กินได้ตั้งแต่ตอนเช้าไปยันตอนดึก ซึ่งมันก็เหมือนแซนวิชทั่วๆ ไป แต่แปลกก็คือตรงที่ใส่ปลา Herring แบบดิบๆ เข้าไปชิ้นใหญ่ ใครได้ลองกินอาจจะติดใจก็ได้น๊า

 
2. Balut ไข่ฮ้างฮัง
อันนี้คือเปิบพิสดารของแท้ ที่มาในแถบบ้านเรานี่เอง!! นั่นก็คือฟิลิปปินส์ ที่มีวิธีกินไข่เป็ดแบบแปลก คือนำไข่เป็ด (ที่กำลังจะฟักเป็นตัว) ไปต้มในน้ำร้อน เวลากินก็ควักกินออกมาจากเปลือกนั่นเอง ซึ่งเราก็จะเห็นเจ้าลูกเป็ดที่น่าสงสารนอนขดอยู่ตรงนั้น

 
1. Deep Fried Tarantula ทารันทูล่าทอด
เมนูนี้ก็มาจากฝั่งของเอเชียอีกเช่นกัน แถมยังขนลุกไม่แพ้เมนูไหนๆ เพราะมันคือแมงมุมทอด ที่สำคัญไม่ใช่แมงมุมธรรมดาๆ ด้วย มันคือ “ทารันทูล่า” หรือแมงมุมยักษ์ที่มีพิษฆ่าคนได้ แต่ชาวกัมพูชากับเอามาทอดกินเล่นแบบชิวๆ แถมราคายังถูกแบบไม่น่าเชื่อ
27 ก.พ. 58 เวลา 15:12 3,178
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...