รู้ไว้ใช่ว่า เส้นผมใช้ทำ ฟองน้ำ ซับน้ำมันได้อย่างดี


Hair เส้นผม พอดีวันนี้ไปอ่านเจอใน www.dailymail.co.uk พอดีในข่าวที่แท่นขุดเจาะน้ำมัน ของ BP ในอ่าวเม็กซิโก ระเบิดแล้วเกิดการรั่วไหลของน้ำมันจำนวนมากออกมา และคราบน้ำมันนี้ก็ก่อนให้เกิด ความเสียหายต่อระบบนิเวศน์อย่างมากมาย แต่ก็พบว่ามีภูมิปัญญาชาวบ้าน และความร่วมมือกันของชาวบ้าน โดยใช้ เส้นผม สิ่งเล็กๆที่ใครก็พูดว่าบังภูเขาได้

รายละเอียดเกี่ยวกับ เส้นผม ฟองน้ำ น้ำมัน
ไอเดียนี้มาจาก ช่างตัดผมสตรีจาก Alabama นามว่า Phil mcCrory โดยนำเส้นผมมาบรรจุในถุงไนล่อน เป็นท่อนยาวๆ เพื่อใช้ทำเป็นฟองน้ำซับคราบน้ำมันที่รั่วไหลออกมา ที่สหรัฐอเมริกามีการขอรับบริจาคเส้นผม และผ้าไนล่อนเป็นเรื่องเป็นราว โดยให้ส่งไปรษณีย์มากัน เพื่อให้ชาวเมืองที่อยู่ตามชายฝั่งช่วยกันนำไปทำฟองน้ำ ซับคราบน้ำมัน
  โดยมันเป็นวิธีง่ายที่ชาวบ้านจะสามารถปกป้อง ทรัพยากรทางธรรมชาติของพวกตนได้เอง
  โดยเส้นผมน้ำหนัก 0.45 กิโลกรัม สามารถซับน้ำมันได้กว่า แกลลอน(3.785 ลิตร) ซึ่งถ้าเทียบเป็นต่อน้ำหนัก เส้นผมสามารถซับน้ำมันได้ประมาณ 4-6 เท่าของน้ำหนัก แต่ถ้าใช้วัสดุไฟเบอร์สังเคราะห์ ที่มีราคาแพงจะซับน้ำมันโดยน้ำหนักได้ 15 เท่า และมีการประมาณ ถ้ามีเส้นผมประมาณ 200 ตัน จะสามารถรองรับคราบน้ำมันนี้ได้ทั้งหมด
หวังว่ามันคงมีประโยชน์สำหรับใครบางคน ไม่มากก็น้อยครับ
และเรื่องนี้ก็ทำให้ Admin DEN หายคล่องใจไป 1 เรื่องว่าทำไมเวลาไปกินอาหารในร้านอาหาร ทำไมผมจึงเหม็นกลิ่นอาหารจัง ก็เนื่องจากมันมีความสามารถในการดูดน้ำมันได้ดีนี้เอง

คลังภาพ เส้นผม ฟองน้ำ คราบน้ำมัน



ชาวบ้านกำลังรวบรวมเส้นผมจากร้านตัดผม เพื่อนำไปทำฟองน้ำซับน้ำมัน


ภาพคราบน้ำมันที่รั่วไหล ลอยเต็มทะเล
 


 

ข้อมูลอ้างอิง เส้นผม ฟองน้ำ คราบน้ำมัน

http://www.dailymail.co.uk/news/worldnews/article-1272637/Gulf-Mexico-oil-spill-absorbed-using-stockings-stuffed-HUMAN-HAIR.html
 
เครดิต:::http://wowboom.blogspot.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...