โคตรไอ้เข้!! เปิดโฉมหน้า 5 จระเข้ยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก งานนี้ไม่มีตัดต่อ!!

 

จระเข้ สัตว์อันน่าสะพรึงกลัวตั้งแต่ยุคอดีตจนถึงปัจจุบัน ถ้าไม่แน่จริงเจ้าสัตว์เลื้อยคลานชนิดนี้คงจะไม่ได้อาศัยอยู่ในโลกมาได้นานถึง 240 ล้านปี และภาพที่คุณจะได้เห็นต่อไปนี้เป็นภาพของ 5 จระเข้ที่ใหญ่ที่สุดของโลกตั้งแต่เคยได้รับการบันทึกสถิติมา

 

 

 

กุสตาฟ จระเข้ชื่อดังแห่งแม่น้ำไนล์ ในประเทศบุรุนดี มันมีชีวิตมานานหลายทศวรรษ ขนาดตัวที่แท้จริงของมันยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด มีเสียงกล่าวขวัญว่ามันยาวถึง 25 ฟุต แต่ผู้เชี่ยวชาญที่ศึกษาเกี่ยวกับกุสตาฟมีความเห็นว่ามันน่าจะยาว 17 ฟุต หรือราว 5.2 เมตร

 

 

 

 

จระเข้ตัวนี้ไม่มีชื่อ แต่มันถูกค้นพบที่ Puento Noire ประเทศคองโก และถูกฆ่าเพื่อความปลอดภัยของชาวเมืองในบริเวณนั้น ความยาวของเจ้าตัวนี้อยู่ที่ 17.8 ฟุต หรือราว 5.4 เมตร

 

 

 

 

Cassius เป็นจระเข้น้ำเค็มที่ถูกค้นพบในออสเตรเลีย นับว่าเป็นจระเข้ยักษ์ที่ถูกจับได้เป็นตัวล่าสุดของโลก มันมีความยาว 17 ฟุต 11 นิ้ว หรือประมาณ 5.48 เมตร เชื่อกันว่ามันอาจมีอายุถึง 110 ปี

 

 

 

 

บรูคตัส เป็นจระเข้ชื่อดังที่หลายคนรู้จักดี เพราะมันมี 3 ขา เชื่อกันว่าเหตุที่เป็นแบบนี้เพราะมันสู้กับฉลามจนขาหน้าข้างขวาขาดไป บรูคตัสอาศัยอยู่ในแม่น้ำสายหนึ่งของเมือง Adelaide ซึ่งอยู่ทางเหนือของออสเตรเลีย ความยาวของบรูคตัสอยู่ที่ 18.4 ฟุต หรือ 5.6 เมตร

 

 

 

 

Lolong ได้รับการบันทึกในกินเนสส์บุ๊คว่าเป็นจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ได้รับการค้นพบ (ที่ประเทศฟิลลิปปินส์) มันตัวใหญ่มากถึง 20.25 ฟุต หรือ 6.17 เมตร และต้องใช้ชาวเมืองนับร้อยในการลากตัวมันขึ้นมาบนบก

Lolong ถูกจับไปไว้ในสวนท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งหนึ่ง แต่เสียดายที่มันเพิ่งจะตายไปด้วยโรคปอดบวมและโรคหัวใจเมื่อ กุมภาพันธ์ 2013

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก wereblog

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...