รักแท้มีอยู่จริง คุณยายวัย 93 พบอดีตสามีอีกครั้งหลังเขาหายตัวปริศนาไปกว่า 77 ปี

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามหล่อเลี้ยงจิตใจและก็เป็นสิ่งที่ทำร้ายจิตใจคนเราได้แสนสาหัสเช่นกัน ดั่งเรื่องราวความรักของคุณยายชาวจีนวัย 93 ที่ได้พบกับความรักครั้งแรกของเธออีกครั้งหลังเวลาผ่านไปกว่า 77 ปี . . . .

 เรื่องราวสุดซึ้งชวนน้ำตาตลอนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของคุณยาย จาง ซู-อิง วัย 93 ปี ที่ในที่สุดเธอก็ตามหานายจง ฉงซิน อดีตสามีของเธอจนพบ หลังจากพลัดพรากจากกันนานถึง 77 ปี โดยปริศนาการหาตัวของอดีตสามีของเธอ เกิดจากที่เขาได้เสียชีวิตในสงครามสงครามจีน-ญี่ปุ่นครั้งที่สอง โดยเธอได้พบป้ายชื่อหลุมศพของเขาอีกครั้งในไต้หวัน

          คุณยายจาง ซู-อิง ได้เล่าว่า เธอพบกับอดีตสามีครั้งแรกเมื่อ 79 ปีก่อน ด้วยวัยเพียง 14 ปี เขาทั้งคู่ตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็วและตกลงแต่งงานกัน แต่หลังจากนั้น2 ปี  นายจงต้องออกไปรับใช้ชาติในฐานะทหาร กับเหตุการณ์กองทัพญี่ปุ่นได้ยกพลขึ้นบุกประเทศจีน คุณยายจาง ยังเล่าต่อว่า นายจงเข้ามากอดเธอจากด้านหลัง หลังจากที่ทั้งคู่ได้กล่าวร่ำลากันแล้ว นายจงร้องไห้และให้สัญญาว่าจะกลับมาหานางจาง . . . 

         หลังจากนั้นนางจางก็ย้ายไปอยู่นครฉงชิ่ง บ้านเกิดของนายจงเพื่อรอเขากลับมา นายจงได้โทรศัพท์กลับมาหานางจางเพียง 1 ครั้ง หลังจากนั้นก็ไม่ได้ข่าวคราวของเขาอีกเลย เธอรอเขาเป็นเวลากว่า 7 ปี แต่ก็ไร้วี่แววการกลับมา

ขอบคุณรูปภาพจาก www.goldmarketplaza.com

 

          หลายปีต่อมานางจางได้พบกับเพื่อนของนายจง จึงได้รู้ว่าเขาได้เสียชีวิตไปแล้วในสงครามทำให้นางจงเสียใจมาก เวลาผ่านไปหลายปีเธอตัดสินใจแต่งงานใหม่ แต่ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่เธอก็ไม่เคยลืมเรื่องราวของนายจงได้เลย จนปี 2531 เธอจึงตัดสินใจเล่าเรื่องราวความรักนี้ให้ลูกๆฟัง และแน่นอนลูกๆจึงช่วยแม่ออกตามหาสถานที่ฝังศพของนายจง จนกระทั่งพบชื่อเขาในสุสานผู้สละชีวิตในสงครามที่กรุงไทเปของไต้หวัน . . .

 

 

           คุณยายจางได้เปิดใจว่า ในชีวิตนี้เธอร้องไห้ 3 ครั้ง ทุกครั้งที่เธอเสียน้ำตา มันเพื่อเขาทั้งสิ้น โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเธอได้ข่าวการเสียชีวิตของนายจง 7ปี ต่อมาเธอได้รับรูปเก่าของอดีตสามีทำให้เธอร้องไห้อีกครั้ง และเมื่อเธอเห็นชื่อของเขาที่สุสานที่ไต้หวันในอีก 77 ปีต่อมาก็ทำให้เธอร้องไห้เช่นกัน 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...