12 เรื่องจริง เหลือเชื่อจนเหมือนโกหก งานนี้มีอึ้ง

 เผยสารพัดเรื่องจริงที่ฟังดูไม่น่าเชื่อคล้ายกับเรื่องโกหก ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ และถ้าได้รู้ ต้องอึ้งแน่ ๆ

            เรื่องจริงใคร ๆ ก็อยากรู้ แต่ถึงอย่างนั้น คนเรากลับไม่อยากจะเชื่อ "เรื่องจริง" ทุกเรื่อง เพราะมีเรื่องจริงบางเรื่องที่ฟังดูแล้วเหมือนเป็นเรื่องโกหกนั่นไง จนหลายคนคิดว่ายังไง๊ยังไงมันก็เป็นเรื่องโกหกแน่ ๆ  แต่คุณเชื่อไหมว่า บางทีสิ่งที่คุณคิดว่ามันเป็นเรื่องโกหก มันอาจจะเกิดขึ้นจริง ๆ ก็ได้นะ เหมือนกับสิ่งที่เราหยิบยกมาจากเว็บไซต์ lifebuzz.com เพื่อเล่าให้ฟังกันในวันนี้ ไปดูกันดีกว่าว่า เรื่องจริงอันน่าเหลือเชื่อนั้น มีอะไรบ้าง..


             1. เชคสเปียร์ ตั้งชื่อ เจสสิก้า เพื่อให้เป็นตัวละครในเรื่อง เวนิสวาณิช
 


            ตามธรรมเนียมของชาวตะวันตกนั้น มักจะตั้งชื่อลูกหลานของตัวเองตามพระคัมภีร์ไบเบิล แต่เชื่อไหมว่า ชื่อ เจสสิก้า เป็นชื่อที่วิลเลียม เชคสเปียร์ กวีเอกของโลกเป็นคนตั้ง เพื่อให้เป็นตัวละครในเรื่อง เวนิสวาณิช เท่านั้น แต่ตอนนี้ เมื่อเวลาผ่านไป ปรากฏว่าชื่อนี้ก็กลายเป็นชื่อยอดฮิตสำหรับทุกคนไปแล้ว
 



             2. คุณมีโอกาสจะตายจากตู้กดอัตโนมัติ มากกว่าตายจากการถูกฉลามกัด
 


            ใครดูเรื่อง Jaws ต่างก็รู้สึกผวากันถ้วนหน้า กลัวว่าฉลามจะกัด แต่เชื่อไหมว่า คุณมีโอกาสเสียชีวิตจากตู้กดอัตโนมัติ มากกว่าการที่จะถูกฉลามกัดถึง 2 เท่า เหตุผลก็ง่าย ๆ เพราะคนเราใช้ชีวิตเกี่ยวข้องกับเจ้าตู้กดอัตโนมัติ มากกว่าฉลามหลายเท่านัก เช่นนั้นแล้ว ฉลามซึ่งดูไม่ใช่สิ่งที่พบเห็นรอบตัวของเรา จะมีความเสี่ยงมากกว่าเจ้าตู้กดอัตโนมัติได้อย่างไร
 



             3. ตัวนิ่มคลอดลูกครั้งละ 4 ตัวเสมอ
 


            เห็นตัวนิ่มตัวเล็ก ๆ แบบนี้ แต่เชื่อไหมว่า พลังในการคลอดลูกของมันนั้น มหาศาลสุดบรรยาย เพระมันคลอดลูกที จะคลอดออกมาครั้งละ 4 ตัวเสมอ สุดยอดอะ
 



             4. สัตว์ประจำชาติของประเทศสกอตแลนด์ คือ ยูนิคอร์น
 


            เป็นที่รู้กันดี ว่ายูนิคอร์น เป็นเพียงสัตว์ในตำนานที่ไม่ปรากฏว่าเคยมีอยู่จริง ทว่า ประเทศสกอตแลนด์ กลับเชิดชูยูนิคอร์นจริงจัง ถึงขั้นให้เป็นสัตว์ประจำชาติเลยทีเดียวตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 ซึ่งตามนิทานปรัมปราของชาวเซลติกแล้ว ยูนิคอร์นคือสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ ผ่องใส พลังแห่งการเยียวยารักษา และหมายถึงชีวิตด้วย
 



             5. บนโลกนี้ มีฟลามิงโกปลอมมากกว่าฟลามิงโกจริง
 


            นกฟลามิงโก สัญลักษณ์ของความรักที่ใคร ๆ ก็รู้จักกันดี จากการที่มันเป็นสีชมพูสวยใส จนใคร ๆ ก็ชอบ และผลิตรูปปั้นนกฟลามิงโกออกมากันเป็นจำนวนมาก จนทั่วโลกตอนนี้ ปริมาณฟลามิงโกปลอม เยอะกว่าฟลามิงโกจริงเสียอีก
 



             6. จอห์น ไทเลอร์ อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ที่เกิดเมื่อ 225 ปีก่อน ยังคงมีหลานชายแท้ ๆ ที่มีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน
 


            จอห์น ไทเลอร์ อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา คนที่ 10 ที่เกิดในปี 1790 หรือกว่า 225 ปีก่อน ยังคงมีหลานชายแท้ ๆ (ไม่ใช่เหลน โหลน...แต่คือ หลาน !) ที่ยังมีชีวิตในปัจจุบัน

            ครอบครัวนี้ จะมีพฤติกรรมมีลูกหลานช้า เมื่อตอนที่ จอห์น ไทเลอร์ มีอายุ 63 ปี เขามีลูกชายคือ ลีออน การ์ดิเนอร์ ไทเลอร์ ที่เกิดในปี ค.ศ. 1853 จากนั้นเมื่อ ลีออน การ์ดิเนอร์ ไทเลอร์ มีอายุ 71 ปี เขาก็มีลูกชายคือ ลีออน การ์ดิเนอร์ ไทเลอร์ จูเนียร์ ที่เกิดในปี 1924 และ แฮร์ริสัน รัฟฟิน ไทเลอร์ ที่เกิดในปี 1928 ซึ่งทำให้ตอนนี้  ลีออน การ์ดิเนอร์ ไทเลอร์ จูเนียร์ มีอายุประมาณ 91 ปี ส่วน แฮร์ริสัน รัฟฟิน ไทเลอร์ มีอายุ 87 ปี  ทั้งที่ผ่านมากว่า 200 กว่าปี นับตั้งแต่ที่ปู่ของเขาเกิด !
 



             7. สตรอว์เบอร์รี ไม่ใช่ผลไม้ตระกูลเบอร์รี แต่กล้วย เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี
 


            โดยปกติแล้ว นักพฤกษศาสตร์จะจัดแบ่งกลุ่มผลไม้ตามวิธีการเกิด ซึ่งสตรอว์เบอร์รี เกิดจากเกสรตัวผู้ที่ผสมกับไข่มากกว่า 1 ฟอง  ทำให้มันไม่ถูกจัดให้เป็นผลไม้ในตระกูลเบอร์รี แตกต่างกับกล้วยที่เกิดจากเกสรตัวผู้ 1 ดอก ผสมกับรังไข่ 1 ฟอง จึงจัดให้กล้วยเป็นผลไม้ในตระกูลเบอร์รี
 



             8. ประเทศนอร์เวย์และเกาหลีเหนือ ห่างกันเพียงแค่ 1 ประเทศกั้น
 


            ประเทศนอร์เวย์และประเทศเกาหลีเหนือ ที่อยู่กันคนละซีกโลก คนละทวีป มีเพียงแค่ 1 ประเทศที่กั้นกลางระหว่าง 2 ประเทศนี้ นั้นคือ ประเทศรัสเซีย ซึ่งจากอาณาบริเวณที่มากมายมหาศาลของรัสเซีย ครอบคลุมดินแดนทั้งในยุโรปและเอเชีย ทำให้เกาหลีเหนือและนอร์เวย์ ต่างมีพรมแดนติดกับรัสเซียด้วย เพียงแค่อยู่คนละซีกเท่านั้น
 



             9. หมึกยักษ์มีหัวใจ 3 ดวง
 


            หมึกยักษ์ไม่ได้มีหัวใจแค่ดวงเดียว แต่มันมีหัวใจถึง 3 ดวง โดยหัวใจ 2 ดวงจะทำหน้าที่สูบฉีดเลือดไปตามหนวดต่าง ๆ และหัวใจอีกดวงจะทำหน้าที่สูบฉีดเลือดไปตามอวัยวะ เมื่อปลาหมึกยักษ์ว่ายน้ำ หัวใจดวงที่ 3 จะหยุดเต้น ซึ่งเป็นคำอธิบายว่า ปลาหมึกยักษ์จะชอบการคลานมากกว่าการว่ายน้ำที่ทำให้มันเหนื่อย
 



             10. มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด เก่าแก่กว่าอาณาจักรแอซเทค
 


            เราอาจจะรู้สึกว่า อาณาจักรต่าง ๆ บนโลก มีความเก่าแก่สุด ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว อาณาจักรแอซเทค ที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ตอนกลางของประเทศเม็กซิโกนั้น แท้จริงแล้วเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1325 (เมื่อ 690 ปีก่อน) ในขณะที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เริ่มต้นการเรียนการสอนเมื่อประมาณ ค.ศ. 1096 (เมื่อ 919 ปีก่อน) ก่อนหน้าอาณาจักรแอซเทคถึง 229 ปี
 



             11. นินเทนโด เคยเป็นบริษัทขายไพ่มาก่อน
 


            ก่อนหน้าที่นินเทนโด จะผลิตเกมออกมาวางขาย จนเป็นที่ติดใจของคนทุกเพศทุกวัยนั้น บริษัทนินเทนโด ที่ก่อตั้งที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เคยใช้ชื่อว่า Nintendo Playing Card Co. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทผลิตไพ่ทำมือของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Hanafuda พอไพ่เริ่มเป็นที่นิยม ก็มีการจ้างคนงานเพื่อผลิตไพ่ทำมือมากขึ้น และยังมีการจัดการแข่งขันเล่นไพ่ Nintendo cup อีกด้วย
 



             12. ในช่วงเวลาที่ Star Wars: A New Hope ออกฉาย ในฝรั่งเศส ยังมีคนถูกประหารด้วยกิโยติน
 


            ภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: A New Hope ที่ออกฉายเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2520 ได้แสดงให้เห็นถึงความตื่นตาตื่นใจในโลกภาพยนตร์ ทั้งการเดินทางท่องอวกาศ สัตว์ประหลาด และโลกในอนาคต ทว่า ในช่วงเดียวกันในประเทศฝรั่งเศส ยังมีการประหารชีวิตด้วยเครื่องกิโยติน โดยชายคนสุดท้ายที่ถูกประหารคือ นายฮามีด้า แจงดูบี้ ที่ต้องคดีทรมานและข่มขืนสาววัย 21 ปี ซึ่งเขาถูกประหารเมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2520 และเป็นชายคนสุดท้ายในฝรั่งเศสที่ถูกประหารด้วย กิโยติน
 

25 ก.พ. 58 เวลา 23:52 5,258 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...