5 เรื่องสุดแปลกในแอฟริกา ที่น่าผวาแบบสุดๆ

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




ทวีปแอฟริกา เป็นทวีปที่เมื่อพูดถึงแล้วหลายต่อหลายคนต่างก็นึกถึงความแห้งแล้ง ความกันดาร และความอดยาก หรือคนผิวสี แต่แท้ที่จริงแล้วแอฟฟริกามีอะไรที่มากกว่านั้นอีกมากมาย โดยเฉพาะเรื่องราวแปลกประหลาดที่ชวนสยองและน่าหดหู่ใจเป็นอย่างมาก แบบที่คุณต้องไม่เคยรู้จากที่ไหนมาก่อนแน่นอน ซึ่งจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลย



 

1. ชมเผ่ามาไซ



 

 

เป็นชนเผ่าที่มีพฤติกรรมแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขามักจะทักทายกัน ด้วยการถ่มน้ำลายใส่หน้า เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่า การถ่มน้ำลายใส่หน้ากันนั้นเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ในการแสดงความสัมพันธ์ในแง่บวกกับผู้อื่น และการถ่มน้ำลายใส่เด็กนั้นก็เพื่อหวังให้เด็กเติบโตขึ้นมาเป็นคนดี แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่ก็เพื่อแสดงความเคารพนั่นเอง 




2. ชนเผ่านกกระจอกเทศ



 

 

เป็นชนเผ่าแปลกประหลาด เพราะเท้าของพวกเขามีลักษณะคล้ายนกกระจอกเทศ โดยมีเพียงนิ้วโป้งและนิ้วก้อยเท่านั้น ซึ่งเป็นความผิดปกติของร่างกายที่เกิดจากการกลายพันธุ์ของโครโมโซมหมายเลข 7 นั่นเอง



 

3. ประเพณีแข่งกันอ้วน



 

 

อย่างที่รู้กันเป็นอย่างดีว่าในแอฟริกานั้นผู้คนส่วนใหญ่มักจะมีรูปร่างผอมแห้ง ดังนั้นจึงีค่านิยมที่ว่าคนอ้วนคือคนดูดี และชาวเอธิโอเปียก็มีพิธีคาเอล หรือพิธีแข่งกันอ้วนนั่นเอง โดยผู้ชายจะถูกนำตัวไปอยู่ในกระท่อม ส่วนผู้หญิงก็จะนำนมผสมกับเลือดวัวไปให้ผู้ชายที่อยู่ในกระท่อมดื่มทั้งวัน และเมื่อหมดวันแล้วใครที่มีน้ำหนักมาที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ชะ และได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่

 

 


 

 

อีกทั้งในประเทศมอริเตเนียก็ค่านิยมว่าคนอ้วนคือ คนที่ดูดีเช่นกัน ดังนั้นจึงมีประเพณีเลอโบลอว์ โดยพอแม่จะส่งูกสาวไปเข้าแคมป์ตั้งแต่ 5 ขวบ และบังคับให้กินนมอูฐผสมน้ำตาลที่หวานจัด วันละ 20 ลิตร และถ้าเด็กไม่ยอมกินก็จะถูกไม้หนีบเท้าและมือ แบบเจ็บปวดสุดๆ จนต้องยอมกินในที่สุด เพื่อจะทำให้ผู้หญิงอ้วน ดูมีราคา และเป็นที่รักของสามี 


 


4. การล่ามนุษย์เผือกที่แทนซาเนีย

 


 

 

โดยมีความเชื่อว่า มนุษย์เผือกจะนำมาซึ่งความร่ำรวยและความโชดดี ดังนั้นจึงมีการล่ามนุษย์เผือกด้วยการลักพาตัว ตัดแขนตัดขา เพื่อไปขายต่อให้กับคนร่ำรวยในราคาสูง เพราะเป็นสิ่งที่หาได้ยากนั่นเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่โหดร้ายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว



 

5. การขลิบอวัยะวะเพศหญิง



 

 

เนื่องจากชาวแอฟริกามีความเชื่อว่า การขลิบอวัยวะเพศผู้หญิงนั้น จะทำให้สะอาด บริสุทธิ์ มีคุณค่า และเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงคนนั้นสามารถมีสามีได้ โดยการขลิบนั้นจะทำกันตั้งแต่เด็กเพื่อไม่ให้ผู้หญิงมีความต้องการทางเพศ และการขลิบของผู้หญิงนั้นจะรุนแรงกว่าผู้ชายมาก เพราะมีการตัดออกบางส่วนออกไป หรือตัดส่วนนั้นออกไปทั้งหมด รวมไปถึงการเย็บปิดช่องคลอดบางส่วนด้วย โดยจะใช้มีดโกนเชือนออกมาแบบสดๆ ไม่มีการใช้ยาชาอะไรทั้งสิ้น ซึ่งพิธีกรรมนี้ส่งผลให้เด็กหญิงหลายคนต้องเสียชีวิตลงอย่างมากมายเนื่องจากการติดเชื้อ




ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 


25 ก.พ. 58 เวลา 20:55 45,205 1 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...