ระทึก F-16 ร่อนลงจอดสำเร็จ แม้ปีกหักกลางอากาศ

 
นักบินฝึกหัดสหรัฐฯ สุดโชคดี รอดชีวิตหลังขับเครื่องบิน F-16 ชนกับเครื่องบินครูฝึกชนจนปีกแหว่ง หายไปข้างหนึ่ง แต่ยังคุมเครื่องกลับฐานได้  

          เป็นเรื่องที่ไม่ว่าใครก็คงจะนึกออก ว่าจะเป็นอันตรายขนาดไหน หากปีกของเครื่องบินเกิดพังเสียหายระหว่างที่เครื่องยังอยู่กลางอากาศ จุดจบสุดท้ายของพวกเขาอาจดูไม่งดงามสักเท่าไรนัก ดังนั้นจึงแทบจะเรียกได้ว่าเป็นปาฏิหาริย์เลยทีเดียวสำหรับนักบินมือใหม่รายนี้ ที่สามารถนำเครื่องบินลงจอดพื้นได้อย่างปลอดภัย แม้ปีกของเครื่องจะหายไปข้างหนึ่งก็ตาม 

          โดยเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์เมโทร ได้เผยภาพของเครื่องบินรบ F-16C ที่อยู่ในสภาพปีกขวาพังเสียหายจนขาดออกไปเกือบครึ่ง หลังเกิดอุบัติเหตุนักบินฝึกหัดขับเครื่องบินชนกับเครื่องบินครูฝึกกลางอากาศ 

          อย่างไรก็ตามต้องชื่นชมที่นักบินฝึกหัดรายนี้มีสติมากพอที่จะบังคับเครื่องกลับมายังฐานเมืองโมลีน รัฐแคนซัส สหรัฐฯ ได้สำเร็จ

          อย่างไรก็ดี ทางด้านครูฝึกที่ขับเครื่องบินอีกลำหนึ่งไม่โชคดีเช่นนั้น เพราะหลังเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินก็ดิ่งตกจนพังยับ แต่ก็ต้องยกนิ้วให้กับความเชี่ยวชาญของเขา เพราะครูฝึกคนนี้สามารถดีดตัวออกจากเครื่องที่ความสูง 2.2 กิโลเมตร ก่อนเครื่องดิ่งกระแทกพื้น ทำให้เขารอดชีวิตมาได้โดยมีอาการข้อเท้าแพลง คอและหลังเคล็ด เท่านั้น 






ภาพจาก U.S. Air Force
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...