ย้อนรอย..คดีโหดฆ่าแขวนคอ 5 ศพ น่าสลดเพราะผู้ร้ายถูกจำคุกเพียง 15 ปี

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดยเหตุการณ์น่าสลดใจนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2540 (18 ปีที่แล้ว) ที่จังหวัดสงขลา โดยผู้ก่อเหตุคือ นายเนติราษฎร์ นพวงศ์ หรือ "ศักดิ์ ปากรอ" ได้ทำการปล้นบ้านนายประภาส และบังคับให้บอกที่ซ่อนเงิน 1 ล้านบาท แต่นายประภาสไม่ยอม ดังนั้นผู้ก่อเหตุจึงจับหัวภรรยานายประภาสโขกกับเตียงเหล็กจนตาย จากนั้นก็ได้แขวนคอลูกชายทั้ง 3 คนของนายประภาส และถีบลงบันไดทีละคนต่อหน้านายประภาส แต่ถึงอย่างไรนายประภาสก็ไม่ยอมบอก ดังนั้นผู้ก่อเหตุจึงใช้ปืนจี้และแวนคอนายประภาสจนตาย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 5 ศพด้วยกัน


 

จนในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับตัว "ศักดิ์ ปากรอ" ได้และถูกพิพากษาให้ประหารชีวิต แต่เนื่องจากการให้การที่เป็นประโยชน์ จึงได้รับการลดโทษให้ติดคุกเพียง 15 ปีเท่านั้น และสุดท้ายก็ได้รับการอภัยโทษ ซึ่งหลังจากที่ออกจากคุกมาได้ 3 ปีนั้น เขาก็กลับไปเข้าซุ้มปืน และทำหน้าที่คุ้มครองนักการเมืองในพื้นที่ โดยล่าสุดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 "ศักดิ์ ปากรอ" ก็ถูกมือปืนบุกมายิงถึงหน้าบ้าน 2 นัดเข้ากลางหลังและเสียชีวิตลง 


 

โดยคดีที่สะเทือนคดีนี้ เป็นอีกหนึ่งในหลายร้อยหลายพันคดีที่สะท้อนให้เห็นถึง ระบบความยุติธรรมของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมทุกวันนี้อาชญากรจึงมีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน และทำไมถึงไม่มีใครเกรงกลัวที่จะทำความผิด เพราะแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีฝีมือในการจับผู้ร้ายมากแค่ไหน แต่ก็ไม่วันที่อาชญากรจะหมดไปจากประเทศได้อย่างแน่นอน




ข้อมูลและภาพประกอบจาก  Facebook "Thailand Police Story"


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...