5 เรื่องลึกลับที่โลกตะลึง ซึ่งยังไม่สามารถหาคำอธิบายได้

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โลกเราเต็มไปด้วยเรื่องแปลกประหลาดลึกลับ ชวนให้ขนหัวลุกมากมาย และบางเรื่องนั้นก็ยังเป็นปริศนาที่ยังไม่สามารถหาสาเหตุได้จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก เพราะในปัจจุบันเทคโนโลยีมีความเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่สามารถใช้ประโยชน์เพื่อาหคำตอบของเรื่องราวลึกลับได้ ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นเป็นปริศนาที่ชวนให้แปลกใจเป็นอย่างมาก เพราะมันชวนให้อึ้ง ทึ่ง และเหลือเชื่อแบบสุดๆ ไปเลย

 


 

1. GEF



 

 

โดยตัวอักษรสามตัวนี้มีที่จากจากเรื่องราวสุดพิลึก เมื่อครอบครัวเออร์วิงในหมู่บ้านดาลบีที่เกาะแมนได้เปิดเผยว่า พวกเขาได้ยินเสียงข่วนประหลาดจากหลังบ้าน และพบว่ามันทำท่าทางเหมือนกำลังคุ้ยเขี่ย โดยลูกสาวของพวกเขาชื่อว่า Voirrey อายุ 13 ปี เห็นตัวประหลาดนี้ชัดเจนสุด โดยเธอบอกว่ามันมีลักษณะขนาดเล็กเท่าหนู มีขนสีเหลือง และหางเป็นพวงขนาดใหญ่ ชอบคำรามเหมือนสุนัข เสียงกลั้วคอเหมือนทารก นอกจากนี้มันยังสามารถพูดเป็นภาษามนุษย์ได้อีกด้วย และมันยังแนะนำว่าตนเองเป็นพังพอน ชื่อ GEF อ้างว่าเกิดที่นิวเดลี อินเดีย ในปี 1852 โดย และในปี 2005 ก่อนที่ Voirrey จะเสียชีวิตลงเธอยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง




2. Freddy Jackson’s Ghost



 

 

ภาพนี้แปลกประหลาดตรงที่มันคือ ภาพถ่ายติดวิญญาณ โดยภาพนี้ถูกถ่ายขึ้นเมื่อศตวรรษที่ 1919 ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี ค.ศ. 1975 โดยเซอร์ วิกเตอร์ กอดดาร์ก นายทหารเกษียณอายุเป็นผู้ภาพถ่ายใบนี้ได้ จากการถ่ายภาพหมู่ของทหารใต้บังคับบัญชาบนเรือ HMS กอดดาร์ดในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 


โดยในภาพนั้นแถวบนสุดด้านหลังของทหารคนที่สี่จากซ้ายปรากฏร่างของชายลึกลับคนหนึ่ง คาดว่าเป็นวิญาณของ เฟรดดี้ แจ๊คสัน ที่เพิ่งเสียชีวิตในปี 1919 อย่างกะทันหันจากใบพัดเครื่องบินไปเมื่อสองวันก่อน ทำเอาทุกคนต่างตกตะลึงกันเลยทีเดียว




3. SS Ourang Medan



 

 

โดยในเดือนกุมภาพันธ์ 1948 มีคนได้รับข้อความขอความช่วยเหลือจากเรือบรรทุกสินค้าของชาวดัตช์ Ourang Medan ที่อยู่ในสภาพเรือแตกว่า "เจ้าหน้าที่ทุกคนรวมทั้งกัปตัน นอนตายอยู่ในห้องนั่งเล่นและสะพานเรือ" ซึ่งเป็นไปได้ว่าลูกเรือทั้งหมดอาจตายแล้ว และเมื่อขึ้นไปตรวจสอบบนเรือก็พบว่า กัปตันและลูกเรือตายหมดแล้วจริงๆ แต่น่าแปลกใจเป็นอย่างมากเพราะ ดวงตาของพวกเขาเปิดโพลง และใบหน้าก็มองไปยังดวงอาทิตย์ด้วยความหวาดกลัวสุดขีด และแม้แต่สุนัขบนเรือก็ตายในสภาพเดียวกัน 


ทำให้ลูกเรือที่เข้าช่วยเหลือนั้นต่างก็รู้สึกหนาวกันเลยทีเดียว ทั้งที่อากาศร้อนแทบตาย ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นมีการคาดเดาว่า อาจจะเกิดจากมนุษย์ต่างดาว หรือจากสารพิษที่เกิดรั่วไหลออกมา แต่จนปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีใครทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง




4. Devil’s Footprints



 

 

ในช่วงฤดูหนาวเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1855 มลฑลเดวอน ประเทศอังกฤษ ได้เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดขึ้น เมื่อมีการพบรอยเท้าประหลาดปรากฏอยู่ทั่วบริเวณแม่น้ำเอ็กซ์ โดยรอยเท้านี้มีลักษณะรูปร่างเหมือนรอยเท้าลา ขนาดของมัน 4 นิ้ว กว้าง 2 นิ้วเศษ และที่น่าแปลกคือรอยเท้าพวกนี้เป็นแถวเดียว ระยะห่างเท่ากันหมด


โดยรอยเท้าเหล่านี้เดินผ่านเส้นทางกว่า 100 ไมล์ โดยผ่านไปยังสวนหลังบ้าน หลังคาบ้าน หรือกำแพงสูง ซึ่งเจ้าของรอยเท้านี้ผ่านไปได้โดยไม่รับการกระทบกระเทือนเลย และระยะห่างแต่ละก้าวไม่เปลี่ยนแปลงเลย ซึ่งยังไม่มีใครอธิบายได้รอยเท้านี้เป็นของตัวอะไรกันแน่ และในปี 2009 ก็ปรากฎรอยเท้าประหลาดขึ้นอีกครั้งในเดวอน




5. Chupas



 

 

Chupas เป็นวัตถุลึกลับคล้าย UFO ซึ่งหลายคนบอกว่าสามารถพบเห็นได้ตอนกลางคืนที่ป่าตะวันออกของบราซิล พวกเขาบอกว่ามันมีลักษณะคล้ายโลหะขนาดเล็กและบินได้ เสียงของมันดังฟู่เหมือนหม้อแปลงไฟฟ้า และมันจะเปล่งแสงสีขาวสว่าง โดยมีคนพยายามที่จะยิงมันแต่กลับไม่มีผลใดๆ ต่อมันเลยซักนิด




ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...