7 สัตว์ประหลาดดึกดำบรรพ์ที่ยังมีชีวิต! ช็อค เมื่อค้นพบสัตว์เหล่านี้โดยบังเอิญ

7 สัตว์ประหลาดดึกดำบรรพ์ที่ยังมีชีวิต! ช็อค เมื่อค้นพบสัตว์เหล่านี้โดยบังเอิญ

หลายคนอาจจะเคยได้ยิน สัตวดึกดำบรรพ์ ยุคจูราซซิค ในตำนาน ที่เล่าต่อๆกันมา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพราะ ปัจจุบันยังไม่เคยมีใครหรือเครื่องมืออะไรหามันพบ ยกเว้นแต่จะโผล่ออกมาให้เห็นเอง และต่อไปนี้คือ 7 สัตว์ประหลาดดึกดำบรรพ์ ที่ยังไม่สูญพันธุ์และเจอมันโดยบังเอิญ..

1.ฉลามก๊อบลิน (Goblin shark)

 

มีชีวิตตั้งแต่สมัย 124 – 112 ล้านปีก่อน พบครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น อาศัยอยู่ในทะเลน้ำลึกแถบมหาสมุทรแปซิฟิคตอนใต้ ไล่ไปจนถึงมหาสมุทรแอตแลนติคและมหาสมุทรอินเดียตอนใต้  ลักษณะของมันคล้ายฉลามทั่วไปแต่ที่แตกต่างเด่นชัดคือ ส่วนที่ยื่นออกมาจากหน้าผาก หรือ จมูกที่มีลักษณะแบนราบซึ่งจะ เป็นตัวช่วยให้ฉลามก็อบบลินหาเหยื่อ

2.กระเบนราหู (Giant River stingray)

 

เป็นสัตว์ยุคจูราสสิค มีมาตั้งต่เมื่อ 100 ล้านปีก่อน กระเบนน้ำจืดยักษ์ขนาดที่ใหญ่ที่สุดที่เคยวัดได้ มีขนาดถึง 4.3 เมตร !! ซึ่งจับได้ที่แม่น้ำบางปะกง ประเทศไทยเรานี่เอง อยากดูอะไรเด็ดๆต่อ

3.ฉลามครุย (Frilled Shark)

 

รูปร่างเรียวยาวคล้ายปลาไหล มีผิวสีน้ำตาลหรือเทาเข้ม พู่กางออกเหมือนซาลาแมนเดอร์บางชนิด ทำให้ดูแลเหมือนครุย โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า ปลาฉลามสายพันธุ์นี้เคยสูญพันธ์ไปเมื่อยุคครีเตเซียส หรือประมาณ 95 ล้านปีก่อน

 

แต่ในเดือน มกราคม ค.ศ. 2007 ปลาฉลามชนิดนี้ก็ถูกชาวประมงชาวญี่ปุ่นจับตัวได้ที่ชายฝั่งใกล้สวนน้ำอะวาชิมา ของกรุงโตเกียว โดยสาเหตุที่จับได้เพราะมันทนอุณหภูมิในน้ำสูงขึ้นไม่ไหว จึงลอยมาเกยตื้นและตายไปในที่่สุด

4. ปลาปากจระเข้ (Alligator Gar)

 

ปลาปากจระเข้เป็นปลาพื้นเมืองของสหรัฐอเมริกา แถบฟลอริดาและแถบลุ่มแม่น้ำมิซิซิปปี้ เป็นปลาขนาดใหญ่ มีปากคล้ายกับจระเข้รูปร่างกลมยาว ภายในปากมีฟันแหลมคมแต่ลำตัวจนถึงหางเหมือนปลา เมื่อโตเต็มวัยประมาณ 350 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 127 กิโลกรัม

5. ซาลามานเดอร์ยักษ์จีน (Giant Chinese Salamander)

 

ซาลามานเดอร์ชนิดนี้มีชีวิตมาตั้งแต่ 30 ล้านปีก่อน และยังเป็นซาลามานเดอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ลักษณะตัวที่ใหญ่ หัวแบน ปากกว้าง ลิ้นใหญ่  มีปุ่มๆทั่วทั้งตัว มีตั้งแต่สีน้ำตาลเข้ม สีดำไปจนกระทั่งสีเขียว ขนาดโดยทั่วไปยาวประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 25-30 กิโลกรัม และมีอายุได้ถึง 50 ปี

6. กุ้งไดโนเสาร์ (Triops)

 

กุ้งไดโนเสาร์ หรือ กุ้งโบราณ  เกิดในยุคไทรแอสสิก หรือเมื่อ 200 ล้านปีที่แล้ว ถูกยกให้เป็นฟอสซิลมีชีวิต ขนาดตัวประมาณ 1-3 นิ้ว มีขามากถึง 35-71 คู่ รูปร่างคล้ายแมงดาทะเล บางตัวมี 2 เพศในตัวเดียวกัน

 

กุ้งไดโนเสาร์ตัวเมียจะใช้ขาสร้างถุงใส่ไข่ ไข่จะถูกหุ้มด้วยเปลือกเพื่อรักษาตัวอ่อนให้มีชีวิตอยู่ได้ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้อต่อการฟักตัว เช่น ร้อนจัด หนาวจัด และไข่จะถูกฟักเป็นตัวต่อเมื่อไข่แห้งเต็มที่ แล้วกลับมาเปียกน้ำอีกครั้งในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม และี่คือเหตุผลที่ว่าทำไม มันจึงอยู่รอดได้มาจวบจนทุกวันนี้

7.ปลาแลมเพรย์ (Lamprey)

 

ปัจจุบัน สูญพันธ์ไปแล้ว ฟอสซิลที่ถูกค้นพบครั้งล่าสุด พบว่า มีอายุกว่า 500 ล้านปีมาแล้ว เป็นปลาที่ถูกจัดว่าไม่มีขากรรไกร ลักษณะคล้ายปลาไหล สูญพันธ์ไปแล้วในปัจจุบัน ปากจะอยู่ค่อนลงมาทางด้านท้อง มีลักษณะเป็นวงกลมใช้สำหรับดูด มีฟันแหลมคมจำนวนมากอยู่ในอุ้งปาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...