พ่อทำร้ายหมาอาการสาหัส หลังกัดลูกชาย ก่อนโดน พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์

 พ่อทำร้ายหมากะโหลกแตก ตาขวาทะลัก หลังกัดลูกชายวัย 6 ขวบ ก่อนโดนตั้งข้อหาผิด พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ โอด หมาไร้เจ้าของ แต่พร้อมยอมรับผิด

          เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 นายโรเจอร์ โลหนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย พร้อมด้วยนางภณิตา สุนทรรัตต์ เจ้าของโครงการเพื่อนข้างถนน ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ดินแดง หลังจากมีคนทำร้ายสุนัขเพศเมียชื่อ เจ้าบุญรอด อาการสาหัส ทั้งกะโหลกแตก ตาขวาทะลัก

          ทั้งนี้ จากการสอบสวน ทราบว่า นายพิชิต ปิ่นแก้ว วัย 35 ปี เป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งนายพิชิตให้การสารภาพว่า ทำร้ายสุนัขจริง โดยมีสาเหตุมาจาก สุนัขไปกัดลูกชายวัย 6 ขวบจนบาดเจ็บที่ต้นขา แต่กลับเป็นสุนัขที่ไม่มีเจ้าของ มีแต่ชาวบ้านที่ให้อาหารเท่านั้น สุดท้าย ด้วยความโมโห จึงได้ทำร้ายสุนัข และขอยอมรับผิด กฎหมายจะลงโทษอย่างไรก็พร้อมรับโทษ

          ขณะเดียวกัน นายพิชิต ก็กล่าวเพิ่มเติมว่า หัวอกคนเป็นพ่อ ทนเห็นหมากัดลูกไม่ได้ หากลูกติดโรคพิษสุนัขบ้า ใครจะรับผิดชอบ ถามหาเจ้าของก็ไม่มี แต่กลับให้อาหารเลี้ยงดูกันได้ แล้วตอนนี้หมาก็สร้างความเดือดร้อน ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งข้อหานายพิชิตข้อหาทารุณกรรมต่อสัตว์ หรือฆ่าสัตว์โดยให้ความทุกขเวทนาไม่จำกัด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดการสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 มาตรา 12, 13 วรรค 14, 20, 31 และ 36 โดยระวางโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี ปรับ 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ขณะที่ชาวบ้าน ยืนยันว่า สุนัขตัวดังกล่าว ไม่มีนิสัยดุร้าย พร้อมกับรวบรวมเงินรักษาจนพ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งแพทย์จะต้องผ่าตัดเอาลูกตาออก คาดว่า เมื่อรักษาจนหาย จะส่งให้สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทยนำไปเลี้ยงดูต่อ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kannikar Mephan
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...