ผมนี่ช็อกเลย! เผย 10 คนไข้ตายยาก แม้แต่หมอ...ยังไม่เชื่อว่าจะรอด!!

ผมนี่อึ้งเลย! เผย 10 คนไข้ตายยาก แม้แต่หมอ ยังไม่เชื่อว่าจะรอด

           คนเราไม่ช้าก็เร็วสุดท้ายทุกคนก็ต้องตายอยู่ดี อยู่ที่จะตายลงเพราะโรคร้าย ตายด้วยอุบัติเหตุ หรือ ตายอย่างสงบก็เท่านั้น แต่ 10 คนไข้ตายยากต่อไปนี้ เป็นคนไข้ตายยาก ที่แม้แต่มัจจุราชยังไม่สามารถเอาชีวิตไปได้ แม้กระทั่งหมอที่รักษายังต้องช็อก เพราะไม่เชื่อว่าคนไข้พวกนี้จะรอดชีวิตได้ปาฏิหารย์

           1. หนุ่มที่รอดชีวิตจากแท่งเหล็กเสียบศีรษะ เมื่อปี ค.ศ.1848

 

ขอขอบคุณภาพจาก viralnova

           การรอดตายของ Phineas Gage เป็นอีกหนึ่งเรื่องมหัศจรรย์ของวงการแพทย์ในสมัยนั้น หลัง Phineas ประสบอุบัติเหตุท่อนเหล็กยาว 4 ฟุต ตกลงมาเสียบกระโหลกด้านซ้าย ขณะที่กำลังทำงานก่อสร้างรถไฟอยู่ อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ในสมัยนั้นสามารถผ่าตัดนำท่อนเหล็กออกจากศีรษะช่วยชีวิตได้สำเร็จ แม้ Phineas จะต้องเป็นอัมพาตที่ใบหน้าด้านซ้ายและมีอาการผิดปกติที่หัวใจภายหลังก็ตาม

          2. นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลที่กลับมาเล่นได้อีกครั้ง หลังกระดูกสันหลังได้รับบาดเจ็บ

 

          ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ.2007  Kevin Everett ผู้เล่นของทีม  Buffalo ได้รับบาดเจ็บครั้งรุนแรงที่สุดในชีวิต หลังกระดูกสันหลังบาดเจ็บอย่างรุนแรงระหว่างการแข่งขัน NFL ฤดูกาล 2007 แม้ในตอนแรกแพทย์จะเชื่อว่า Kevin มีโอกาสเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่จะเดินได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ด้วยความพยายามในการรักษาของทีมแพทย์และความมุ่งมั่นในการรักษาตัวของ Kevin ทำให้เขากลับมาเดินได้และกลับไปเล่นกีฬาอเมริกันฟุตบอลได้อีกครั้งราวปาฏิหารย์

          3. วัยรุ่นสาวที่มีชีวิตอยู่ได้ แม้ไม่มีหัวใจ

 

          สาวน้อย D'Zhana Simmons วัย 14 ปี ต้องทนทุกข์ทรมานกับโรคหัวใจโตมาตั้งแต่เด็ก ซ้ำร้ายยังไม่มีผู้ใจบุญคนไหนบริจาคหัวใจให้กับเธอเพื่อนำไปใช้ผ่าตัดรักษา ทำให้ทีมแพทย์ต้องใช้หัวใจเทียมแทนระหว่างรอหัวใจดวงใหม่ เธอต้องใช้ชีวิตอยู่กับร่างที่ไม่มีหัวใจเป็นเวลานานกว่า 118 วัน กว่าจะมีคนนำหัวใจจริงมอบให้ผ่าตัด ที่ช่วยให้เธอมีชีวิตจวบจนทุกวันนี้

         4. สาววัยรุ่นที่มีชีวิตรอด จากการใช้เข็มยึดร่างเอาไว้

 

         Katrina Burgess ในวัย 17 ปี ประสบอุบัติเหตุรถชนในปี 2009 จากเหตุร้ายที่เกิดขึ้นทำให้เธอต้องใช้เข็มไทเทเนียมและสกรูจำนวน 11 ตัว ยึดคอ กระดูกสันหลัง และขา ระหว่างการรักษา ครึ่งปีต่อมาหลังรักษาตัวและผ่าตัดนำเข็มและสกรูออกไป เธอได้กลับไปใช้ชีวิตเหมือนคนปกติอีกครั้ง และเซ็นสัญญากับเอเจนซี่นางแบบอย่างที่ใฝ่ฝัน 

         5. หญิงที่รอดชีวิต จากเหตุศีรษะหลุดจากคอ

 

       ในเดือนม.ค. ค.ศ. 2007 Shannon Malloy ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้ศีรษะหลุดจากคอ เธอไม่สามารถควบคุมศีรษะของตัวเองได้ แพทย์ต้องใช้สกรูจำนวน 9 ตัว เพื่อยึดศีรษะของเธอติดเข้ากับคออีกครั้ง ก่อนที่เธอจะกลับไปทำงานได้เหมือนเดิมอีกครั้ง หลังต้องทนทุข์ทรมานทำได้แค่นอนนิ่งตลอดเวลาระหว่างการรักษาตัว

        6. คืนชีพผู้ป่วยที่นอนไร้ความรู้สึกนาน 6 ปี ด้วย ขั้วไฟฟ้า

 

        เรื่องราวสุดอัศจรรย์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อทีมแพทย์ตัดสินใจสอดสายขั้วไฟฟ้าเข้าไปกระตุ้นสมองของชายคนหนึ่งที่นอนแน่นิ่งไร้ความรู้สึก ไม่สามารถพูดหรือเคลื่อนไหวได้เป็นเวลานานกว่า 6 ปี การรักษาครั้งนี้ทีมแพทย์ได้นำสายขั้วไฟฟ้าไปกระตุ้นที่เนื้อสมองสีเทาที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการรับรู้และการเคลื่อนไหว ผลของการรักษาน่าพอใจเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ป่วยสามารถกลับมาพูดได้และเคลื่อนไหวร่างกายได้เองอีกครั้ง

        7. คู่ฝาแฝดที่รอดชีวิต หลังผู้ปกครองต้องเลือกให้มีชีวิตรอดเพียงคนเดียว

 

       พี่น้องฝาแฝด Shannon และ Mike Gimbel เผชิญหน้ากับฝันร้ายที่สุดในชีวิต เมื่อทีมแพทย์ชี้แจง ให้พ่อแม่ของพวกเขาตัดสินใจว่าจะเลือกเก็บลูกคนไหนไว้เพียงคนเดียว เนื่องจากพี่น้องฝาแฝดมีร่างและหลอดเลือดติดกัน หากไม่เลือกลูกสักคนให้มีชีวิต เด็กทั้งคู่มีโอกาสที่จะเสียชีวิตพร้อมกันถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ระหว่างช่วงเวลาตัดสินใจครั้งสำคัญของครอบครัว เเพทย์รายหนึ่งได้พบวิธีการรักษาให้เด็กทั้งคู่มีชีวิตรอด ด้วยการใช้เลเซอร์จี้ไปที่หลอดเลือดของเด็กแฝดแล้วทำการผ่าตัดแยกร่างออกจากกันแทน ผลปรากฏว่าเด็กแฝดคู่นี้ยังมีชีวิตรอดปลอดภัยถึงทุกวันนี้

       8. ชายที่รอดชีวิตจากการตกตึกสูง 500 ฟุต

 

      ขณะที่ Alciedes Moreno พนักงานทำความสะอาดกระจก กำลังทำงานอยู่บริเวณตึกชั้น 47 เขาได้พลัดตกตึกที่อยู่สูงจากพื้น 500 ฟุต ลงมาพร้อมน้องชาย ทำให้น้องชายของ Alciedes เสียชีวิตคาที่ แต่ Alciedes ยังมีชีวิตรอด แต่ปอดฉีดขาดและมีอาการเลือดคลั่งในสมอง เรื่องราวที่เกิดขึ้นสร้างความตะลึงให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก เพราะจากสถิติที่ผ่านมาคนตกตึกจากชั้น 4 ส่วนใหญ่มักจะเสียชีวิตทันทีหลังเกิดเหตุ

      9. ชายที่มองเห็นได้อีกครั้ง เพราะ ฟัน !

 

      เมื่อ Builder Martin Jones อายุได้ 12 ปี เขาได้ประสบอุบัติเหตุจนตาบอดสนิททั้งสองข้าง แต่ในเวลาต่อมาด้วยความอัจฉริยะของทีมแพทย์ ทีมแพทย์ได้ทำการถอนฟันของ Builder ออกมาหนึ่งซี่พร้อมเจาะรู ก่อนจะนำฟันไปเพาะเลี้ยงไว้ในแก้มของเขา ท่ามกลางความสงสัยของ Builder ว่าทีมแพทย์กำลังเล่นตลกอะไรกับเขาอยู่ อย่างไรก็ตามหลัง 3 เดือนต่อมา ทีมแพทย์ได้ตัดฟันออกจากแก้มเขาแล้วใส่กลับเข้าไปที่ดวงตาข้างขวาของ Builder เพื่อให้เขาใช้ฟันทดแทนตาที่เสียไป ทำให้ Builder กลับมามองเห็นได้อีกครั้ง เพราะวิธีการรักษาสุดแปลกในครั้งนี้ของทีมแพทย์

       10. เด็กผู้รอดชีวิต เพราะ กาว !

 

       หนูน้อย Ella-Grace Honeyman ลืมตาขึ้นมาบนโลกพร้อมโรคเส้นโลหิตโป่งพอง เลือดจึงรั่วไหลซึมเข้าไปในสมองของเธอ แพทย์จึงตัดสินใช้กาวชนิดพิเศษที่ใช้ในทางการแพทย์เข้าไปปะรูรั่วในเส้นโลหิตของเธอ แม้วิธีการรักษาอาจดูไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่ แต่ หนูน้อย Ella ก็สามารถใช้ชีวิตวัยเด็กต่อได้อย่างมีความสุข

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...