เหลือเชื่อ...ชายผู้ต้องคำสาป เกิดมาเป็นคนแคระ แต่กลายเป็นคนใหญ่ยักษ์ได้

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



 

 

โดยเรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวที่แปลกประหลาด และน่าเหลือเชื่อเป็นอย่างมาก โดย Adam Rainer เป็นชายหนุ่มที่ผู้คนต่างเชื่อว่า เขาตกเป็นเหยื่อของคำสาปแห่งโชคชะตา แม้ว่าจะฟังดูพิลึก แต่เป็นเรื่องราวสุดคลาสสิคที่เกิดขึ้นจริงในสมัยก่อน


 

Adam Rainer เป็นชาวออสเตรเลียที่เกิดมามีสภาพร่างกายเป็นคนแคระ โดยเขาใส่รองเท้าเล็กแค่เบอร์ 10 เท่านั้น แต่เขามีความฝันที่จะสมัครเข้ากองทัพเพื่อรับใช้ชาติ ดังนั้นสภาพร่างกายของเขาจึงเป็นอุปสรรคต่อความฝันของเขา


 

แต่ไม่น่าเชื่อ เพราะในเวลา 3 ปีต่อมา เท้า และส่วนสูงของเขากลับใหญ่โตขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ ทำให้เขาเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยทีเดียว สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับคนรอบข้างเป็นอย่างมาก และเมื่อเขามีอายุ 21 ปี เขาก็กลายเป็นคนยักษ์ไปโดยปริยาย ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงเชื่อว่าเขาเป็นคนที่โดนสาป


 


 

 

 

แต่ในช่วงปี 1930-1931 Drs A. Mandl และ F. Windholz นายแพทย์ได้ทำการวินิจฉัย Adam โดยละเอียด ซึ่งเขาพบว่า Adam มีความผิดปกติของเนื้องอกในต่อมใต้สมอง และเนื้องอกตัวนี้นำไปสู่การเร่งผลิตของ ‘Growth Hormones’ ในร่างกาย ซึ่งทำให้ร่างกายของเขาใหญ่โตมากขึ้น หรือเรียกได้ว่าเขาป่วยเป็นโรค Acromegaly หรือ‘โรคโตเกินไม่สมส่วน’นั่นเอง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องคำสาปแต่ประการใด และในที่สุดเขาก็เสียชีวิตลงในวัย 51 ปี และเรื่องราวของเขาก็กลายเป็นที่จดจำ และถูกเล่าขานของคนในสมัยก่อน


 

ซึ่งภาพเหล่านี้คือ โฉมหน้าผู้ที่ป่วยเป็นโรค Acromegaly หรือ‘โรคโตเกินไม่สมส่วน’ ซึ่งจะสังเกตได้ว่าใบหน้าแต่ละคนผิดเพี้ยนไปจากเดิมมาก



 

 

 


ข้อมูลและภาพประกอบจาก เพชรจ้า

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...