ซึ้งสุด! หมาน้อยเดินหาโรงพยาบาลที่ "เจ้าของ" รักษาอยู่จนเจอ

ไม่รู้ว่าจะเป็นเพราะ “ความรัก” หรือ “ความบังเอิญ” แต่เจ้าหมาน้อย Schnauzer ตัวนี้ เดินมาจนถึงโรงพยาบาลใน Cedar Rapids, Iowa ที่ซึ่ง “เจ้าของ” ของมันรักษาตัวจากโรคมะเร็งอยู่ที่นี่ แต่ที่แปลกที่สุดคือ ไม่ใช่โรงพยาบาลใกล้ๆ บ้านนะ แต่เป็นโรงพยาบาลที่ห่างออกไปถึง 20 บล็อกเลยล่ะ


KCRG

 

และนี่คือแผนที่จากบ้าน ไปยังโรงพยาบาล ที่ไม่รู้ว่า มันเดินมาเจอได้ยังไง!


KCRG

สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ กล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล จับภาพสุนัขเดินเข้ามาในประตูที่เปิดปิดอัตโนมัติของโรงพยาบาล และวิ่งไปวิ่งมา ซึ่งหลังจากการตรวจสอบนั้น สุนัขดังกล่าวชื่อว่า Sissy เป็นของ Nancy Franck วัย 64 ปี ซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล Mercy Medical Center เป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากการผ่าตัด

 

สามี ของเธอ Dale Franck วัย 66 ปี เป็นคนดูแลสุนัขในช่วงที่เธออยู่ที่โรงพยาบาล และน้องชายของเธอ Barney ก็มีสุนัขพันธุ์ Schnauzer อยู่ที่บ้านอีกตัวนึงเช่นกัน

Dale เล่าให้ฟังว่า:

“ดูเหมือนว่าในคืนนั้น มันพยายามจะหาแม่ของมันเจอให้ได้ แต่มันไม่รู้จะขึ้นลิฟต์ตัวไหน”

เขาบอกว่า เขารู้ตัวว่า Sissy หายตัวไปในตอน 1.30 นาฬิกา กลางดึกของคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และเขากังวลมาก เขาเดินหาจนทั่ว ตะโกนเรียก Sissy! Sissy! ก็ไม่มีวี่แววเลย!


KCRG

และในที่สุด เขาก็ได้รับโทรศัพท์ตอน 5.30 นาฬิกา หรือตีห้าครึ่ง โดยในสายคือพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล และพวกเขาบอกว่า เจ้า Sissy อยู่ที่โรงพยาบาล โดยพวกเขาเอาเบอร์ผมมาจากปลอกคอของเจ้า Sissy ผมโล่งใจมาก จึงรีบตามมาหามัน

ลูกสาวของผมได้รับอนุญาตให้พามันไปเยี่ยมแม่ได้ไม่กี่นาที และเธอบอก Nancy ว่า มีเซอร์ไพรส์มาให้ ก่อนจะโชว์เจ้า Sissy ให้ดู Nancy งงมากว่าแอบพามาได้ยังไง เอาซ่อนในเสื้อโค้ตมาหรือยังไง?

 


KCRG

ลูกสาวบอกแม่ของเธอว่า ก็เจ้าตัวแสบหนีออกมาเพราะอยากเจอแม่ยังไงล่ะ และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่ามันมาจนถึงโรงพยาบาลได้ยังไง

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม Sissy และ Nancy ก็ได้กอดกันอีกครั้ง ไม่กี่นาที ก่อนที่ลูกสาวจะพาตัวกลับบ้านพร้อมคุณพ่อ

 

Dale บอกว่า แต่ถ้าให้นึกจริงๆ ว่ามันมาได้ยังไง คงมีทางเดียวที่มันจะมาได้ก็คือ ทางที่ผมมารับ Nancy จากที่ทำงาน ซึ่งอยู่ข้างๆ โรงพยาบาลนี่เอง และมันเคยนั่งรถมาด้วย แต่เราไม่เคยเดินผ่านเส้นทางนี้มาก่อนเลย

Nancy กำลังรักษาตัวจากโรงมะเร็งกะเพาะปัสสาวะ ซึ่งถึงแม้ว่าหมอบอกว่ามะเร็งจะไปหมดแล้ว แต่เธอยังคงมาทำคีโมเพื่อความมั่นใจอีก

อย่างไรก็ตาม Dale กล่าวทิ้งท้ายว่า เธอและเจ้า Sissy สนิทกันมาก Sissy อายุ 11 ขวบแล้ว เรารับมันมาตอนมันอายุเพียง 8 สัปดาห์เท่านั้น มันชอบมานอนหนุนไหล่ผม ผมไม่อยากจะใช้คำว่าเราไปเลือกมันมาเลี้ยง มันเลือกเราต่างหาก…

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...