Love in a Mist...ดอกไม้สื่อรัก แอบรักออนไลน์

Love in a Mist

ดอกไม้ในกระแสต้อนรับวาเลนไทน์อีกชนิดหนึ่ง คงหนีไม่พ้นดอก Love in a Mist ดอกไม้สื่อรักผ่านออนไลน์จากละครน่ารักอย่างแอบรักออนไลน์ที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้ หลายคนคงอยากรู้จักเจ้าดอกไม้ดอกเล็กๆ ที่เป็นสื่อรักของปราณนน์กับอวัศยากันแล้วแน่ๆ

ดอก Love in a Mist หรือ Devil in a Bush เป็นพืชในสกุล Nigella spp. มีอยู่ด้วยกันหลายสายพันธุ์ เช่น N.hispanica L., N. orientalis L., N. sativa L. เป็นต้น มีถิ่นกำเนิดมาจากยุโรปตอนใต้ แอฟริกาตอนเหนือ และแถบตะวันตกเฉียงใต้ของเอเชีย โดยชนิดพันธุ์หนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีคือ Nigella sativa L. หรือสามัญว่า “เทียนดำ”

ลักษณะของต้น Love in a Mist หรือรักในสายหมอก จากเรื่องแอบรักออนไลน์นี้ จะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก อายุประมาณ 1 ปี ลำต้นสูงประมาณ 20-50 เซนติเมตร แตกกิ่งก้านบริเวณกลางลำต้น ใบมีลักษณะเป็นใบประกอบแยก สั้น เป็นแฉกย่อยๆ รูปขนนก ส่วนดอกเป็นดอกเดี่ยว มีเฉดสีที่แตกต่างกันทั้งสีฟ้า สีขาว สีชมพู หรือสีม่วงอ่อน และนอกจากดอกที่สวยงามแล้ว เจ้าต้นรักในสายหมอกนี้ยังมีเมล็ดที่มีสรรพคุณทางยา เป็นสมุนไพรอีกด้วย

จากการศึกษาพบว่าในส่วนเมล็ดของต้นเทียนดำนั้น มีสรรพคุณทางยามากมาย อาทิเช่น มีฤทธิ์บำรุงสมอง ช่วยในเรื่องของความจำ ป้องกันแผลในกระเพาะอาหาร และช่วยลดความดันโลหิต เป็นต้น

ส่วนดอกของต้นเทียนดำก็สวย ส่วนเมล็ดก็มีประโยชน์แบบนี้ ก็คงหมายถึงนางเอกของเรื่องที่มีทั้งรูปร่างหน้าตาที่สวย แถมด้วยจิตใจที่ดี สื่อรักแทนใจที่วาเลนไทน์นี้คงฮิตไม่แพ้ดอกกุหลาบกันเลยแหละ

ที่มา: http://www.vcharkarn.com/varticle/501709 
ที่มาข้อมูล 
http://www.medplant.mahidol.ac.th 

ที่มาภาพ 
http://www.lejardinetdesigns.com 
http://www.smithsonianmag.com/arts-culture/nigella-seeds-what-the-heck-do-i-do-with-those-29298883/ 
https://www.rhs.org.uk/Plants/106195/Nigella-damascena-Miss-Jekyll-Alba/Details
14 ก.พ. 58 เวลา 21:17 2,091 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...