น่าสงสาร จระเข้อ้วนอายุ 100 ปีตายคาบ่อ เพราะคนให้อาหารกินเยอะเกินไป

จระเข้อายุ 100 ปี ในบึงบังกลาเทศ ลอยหงายท้องตายคาบึง หลังคนแห่ให้อาหารเพราะเชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้ จนจระเข้กินเยอะเกิน

            เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า จระเข้อายุ 100 ปี ในบังคลาเทศ ได้ประสบกับภาวะอ้วนฉุ กินเยอะจนตาย ลอยแอ้งแม้งอยู่ในบึง หลังจากนักแสวงบุญทั้งหลายพากันโยนแพะโยนไก่ลงไปให้มันกินอย่างไม่มีลิมิต เพราะเชื่อว่าตัวเองจะโชคดี สมหวังในสิ่งที่ต้องการ

            รายงานระบุว่า หลายปีมาแล้วที่ผู้คนแห่ไปที่เมืองบาเกอร์ฮัต ทางตะวันตกเฉียงใต้ของบังกลาเทศ ด้วยความเชื่อที่ว่า การได้เอาอาหาร เช่น แพะ ไก่ ไปสักการะบูชาจระเข้ (ไม่สำคัญว่าจะเป็นตัวไหน) จะนำโชคลาภมาให้ ซึ่งความเชื่อดังกล่าว ได้ทำให้จระเข้ตัวนี้อ้วนขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะมันได้กินทุกอย่างที่ผู้คนเอามาเสิร์ฟให้ถึงที่ วันละกี่ครั้งก็เกินจะนับได้ 
 




 


            ส่วนทางด้านนายโมฮัมเหม็ด ซาร์วาร์ คนดูแลจระเข้ วัย 40 ปี จริง ๆ แล้วเขาก็นึกเป็นห่วงว่าการกินเยอะแบบนี้จะเกิดปัญหากับจระเข้รุ่นเดอะอยู่เหมือนกัน แต่ถึงอย่างนั้นเขากลับไม่สามารถทำอะไรกับศรัทธาของผู้คนได้ ผู้คนก็ยังคงทยอยแวะเวียนมาให้อาหารจระเข้อยู่

            ซาร์วาร์เล่าให้ฟังด้วยว่า ก่อนหน้านี้ในบึงมีจระเข้อยู่ทั้งหมด 4 ตัว แต่พวกมันได้ทยอยตายไปทีละตัวด้วยปัญหากินเยอะเกินไป จนเหลือแค่จระเข้ตัวนี้ และในที่สุดจระเข้ตัวนี้ก็ประสบปัญหาเดียวกัน ตายด้วยภาวะเดียวกันกับเพื่อนพ้องของมัน โดยมีการพบซากมันลอยหงายท้องอยู่ในบึงอย่างที่เห็น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...