"ยอดมนุษย์หนังจู๋" การ์ตูนที่สร้างขึ้นเพื่อต่อต้านประเพณีการขลิบ

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



 

โดยเรื่องราวเหล่านี้ถูกโพสต์โดยสมาชิก Pantip ชื่อว่า "เชษฐา" ซึ่งได้ตั้งกระทู้ "ยอดมนุษย์หนังจู๋!" ปะทะ "กัปตันอิสราเอล!" เพื่อเล่าเรื่องราวการต่อสู้กันทางอุดมการณ์ทั้งในด้าน ศาสนา ประเพณี วัฒนธรรม และการแพทย์ โดยใช้ "การ์ตูน" เป็นเครื่องมือ! 


 

ซึ่งเรื่องของเรื่องนั้นมีที่มาจาก เมื่อราว 3 ปีก่อน เมืองซานฟรานซิสโกมีการรณรงค์ต่อต้านประเพณีการขลิบจู๋เด็กของศาสนายิว-อิสลาม โดยผู้เข้าร่วมอ้างว่าเป็นการต่อสู้เพื่อสิทธิเด็ก ไม่อยากให้เด็กต้องบาดเจ็บโดยไม่จำเป็น หาใช่การกดขี่ทางวัฒนธรรมไม่...! และในหมู่ผู้รณรงค์นั้นมีนักเขียนการ์ตูนผู้หนึ่งได้สร้างการ์ตูน "ยอดมนุษย์หนังจู๋!" หรือ Foreskin Man ขึ้น


 

ซึ่งตามเนื้อเรื่องนั้นพระเอกมีชื่อจริงว่า ไมลส์ แฮสทวิก ปกติเป็นภัณฑารักษ์แห่ง Museum of Genital Integrity (พิพิธภัณฑ์ความสมบูรณ์ของเครื่องเพศ) ยามที่เด็กน้อยมีภัย เขาจะแปลงร่างเป็น ยอดมนุษย์หนังจู๋! เข้าต่อสู้กับองค์กรชั่วร้ายที่ปล่อยมอนสเตอร์มาเที่ยวไล่ขลิบจู๋เด็กอย่างทารุณ เพื่อเอาหนังจู๋นั้นไปทำเครื่องสำอางค์ขาย (สังเกตว่ามอนสเตอร์แต่งตัวเหมือนคนยิว) 

 

 

ยอดมนุษย์หนังจู๋



 

 

 

อันนี้มอนสเตอร์



 

 

 

มอนสเตอร์กำลังทำชั่ว



 

 

 

สังเกตโลโก้ตรงหน้าอก



 

 

 

การ์ตูนเรื่อง ยอดมนุษย์หนังจู๋! นี้ออกมาหลายเล่มแล้ว และในเล่มสามยอดมนุษย์หนังจู๋! ได้คู่หูสาวชื่อ Vulva Girl หรือ "สาวน้อยปากช่องคลอด!" มาช่วยปกป้องการทำร้ายอวัยวะเพศหญิง (บางแห่งในแอฟริกามีประเพณีการขลิบปุ่มกระสันของเด็กหญิง)


 

สาวน้อยปากช่องคลอด

 


 

 

 

การปกป้องเด็กน้อยของยอดมนุษย์หนังจู๋เหมือนจะเป็นสิ่งดี แต่มันก็ยากหลีกเลี่ยงการกระทบกระเทือนต่อผู้ยึดถือประเพณีขลิบจู๋

 

...กลุ่มยิวขวาจัดที่ยึดถือประเพณีดังกล่าวหาได้ตื่นกลัวต่อยอดมนุษย์หนังจู๋ไม่ 


...เพราะพวกเขาก็มีซุปเปอร์ฮีโร่ของตัวเองเช่นกัน


...นั่นคือ "กัปตันอิสราเอล!"



 

 

 

 

กัปตันอิสราเอล (ซึ่งลอกมาจากกัปตันอเมริกาเห็นๆ) เป็นจิตวิญญาณของประเทศ ที่ช่วยปกป้องชาวยิวจากการรุกรานของบาบิโลน โรมัน ทหารครูเสด ฮิตเลอร์ และผู้ก่อการร้ายปาเลสไตน์มาหลายฉบับแล้ว ที่ผ่านมาเอาโล่ห์ดาวหกแฉกฟาดฟันศัตรูพินาศมาตลอด



 

 

 

มีหรือยอดบุรุษอย่างเขาจะหวาดกลัวกะอีแค่ยอดมนุษย์หนังจู๋!


ด้วยเหตุนี้นักเขียนการ์ตูนฝ่ายยิวจึงจัดหนักไปให้กัปตันอิสราเอลกระทืบยอดมนุษย์หนังจู๋ เพื่อรักษาเกียรติภูมิแห่งการขลิบจู๋ 



 

 

 

...ผลลัพธ์ของการต่อสู้นี้จะเป็นเช่นไร


...ใครจะเป็นผู้ชนะระหว่างยอดมนุษย์ที่เหยียบย่ำประเพณีคนอื่น และกัปตันที่กดขี่ชาวปาเลสไตน์อย่างโหดร้าย


...ในความดีย่อมมีความเลว ...ในความเลวย่อมมีความดี


 

...นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "ความดี" เป็นภาพลวงตา ซุปเปอร์ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องเป็นคนดี พวกเขาล้วนสู้เพื่อพวกพ้องและผลประโยชน์ของตัวเอง...


 

ซึ่งการ์ตูนเรื่องราวดังกล่าวนี้สะท้อนให้เห็นการต่อต้านการขลิบอวัยวะเพศทั้งในผู้ชาย และผู้หญิง โดยการ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่สร้างขึ้นเป็นหนังสือในต่างประเทศริง ดังนั้นใครที่อยากอ่านแบบเต็มๆ ลองเสิร์ชหากันดูได้




ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

 


11 ก.พ. 58 เวลา 17:44 4,775 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...