แอนดรอยด์ หลบไป มาดู 5 เหตุผลที่ยังไง๊ยังไง ไอโฟนก็ดีกว่าแดนดอรยด์

สรุป 5 เหตุผล ช่วยยืนยันว่ามือถือไอโฟนนั้นดีกว่าแอนดรอยด์ ทั้งเรื่องของแอพ ดีไซน์ กล้อง ระบบสแกนลายนิ้วมือ หรือแม้แต่การให้บริการจากแอปเปิล…

หลังจากที่เราเคยนำเสนอความเจ๋งของมือถือในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ผ่านข่าว... 'แอนดรอยด์' ชนะเลิศ! การันตี5ข้อ ดีกว่า 'ไอโฟน' แบบขาดลอย ไปแล้ว หากจะไม่เปิดโอกาสให้สาวกไอโฟนได้ออกมานำเสนอความเจ๋งของมือถือยอดรักเพื่อแก้ต่างความคิดดังกล่าว ก็คงจะไม่ยุติธรรม ว่าแล้วก็จัดไป...!!! กับ 5 เหตุผลที่ช่วยให้อธิบายว่าทำไมไอโฟนถึงดีกว่าแอนดรอยด์

เรื่องนี้ เว็บไซต์ businessinsider ก็มีแนวคิดในลักษณะเดียวกัน จึงมีการนำเสนอ 9 เหตุผลว่าทำไมไอโฟนจึงดีกว่าแอนดรอยด์ แต่เพื่อความเสมอภาคในการนำเสนอกับเรื่องราวของแอนดรอยด์ก่อนหน้านี้ เราเลยขอยกมาแค่ 5 เหตุผลละกัน ยุติธรรมแบบสุดๆ เลยนะ...

 

แอพพลิเคชั่น...เป็นเลิศ
แม้ว่าตลาดแอพพลิเคชั่นของระบบปฏิบัติการไอโอเอสจะเล็กกว่าแอนดรอยด์ แต่ว่าไอโฟนก็ยังสามารถรังสรรค์คุณภาพจากกลุ่มนักพัฒนาที่มีประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี เพราะหลายๆ แอพที่ได้รับความนิยมทั้งบนไอโฟนและแอนดรอยด์ เมื่อคุณลองใช้งานก็จะรู้ว่าการตอบสนองด้วยฟังก์ชั่นและดีไซน์ที่งดงามนั้นอยู่บนไอโฟนมากกว่า

ดีไซน์...สวยงามกว่า!
ถึงแม้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ๆ หลายรุ่นจะมีดีไซน์สวยงาม บางเบา แต่ไม่ว่ายังไงไอโฟนก็ชนะขาด!!! เพราะนอกจากความงดงามของการออกแบบตัวเครื่อง ก็ยังรวมไปถึงเรื่องวัสดุของตัวเครื่องอีกด้วย

 

พนักงาน...บริการเป๊ะเว่อร์
ผู้ที่เคยใช้บริการร้านแอปเปิล สโตร์ คงรู้กันดี ว่านอกจากความเอาใส่ใจลูกค้าแล้ว พนักงานเหล่านี้ยังมีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านไอทีมากพอควรเชียวล่ะ นี่ยังไม่นับรวมถึงการสนับสนุนเรื่องผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล ซึ่งหากคุณพบความผิดปกติของสินค้า หรือต้องการสอบถามเรื่องราวการใช้งาน พวกเขาก็พร้อมดูแลคุณเป็นอย่างดี!

สแกนลายนิ้วมือ...อย่าได้คิดเทียบ
ปัจจุบันยังไม่มีสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นไหนที่ได้รับการยอมรับว่ามีระบบสแกนลายนิ้วมือดีเท่ากับไอโฟน! เพราะเมื่อไม่กี่ปีมานี้ แอปเปิลได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Authentec ซึ่งเชื่อว่าเป็นบริษัทที่มีเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนมือถือที่ดีที่สุดนั่นเอง
 


อย่าแหยม...กับกล้องไอโฟน 6
คุณอาจเคยได้เห็นและได้ยินเรื่องราวของกล้องความละเอียดขั้นเทพที่มาพร้อมกับมือถือแอนดรอยด์หรือวินโดวส์โฟนอยู่บ้าง แต่ไม่ว่าจะอย่างไร... กล้องบนไอโฟน 6 ก็เจ๋งที่สุด แม้จะมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล ซึ่งน้อยกว่าสารพัดรุ่นของสมาร์ทโฟนตระกูลแอนดรอยด์อยู่พอสมควร แต่กล้องของไอโฟนรุ่นล่าสุดนี้ ก็มีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพที่ไม่ขี้เหร่ไปกว่าใคร แถมมีข่าวลือว่ารุ่นต่อๆ ไปของไอโฟนจะมีกล้องถ่ายรูปที่แข่งกับกล้องระดับโปรแบบ DSLR ได้เลย


แล้วคุณล่ะ...ชอบ ไอโฟน หรือ แอนดรอยด์ มากกว่ากัน?

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/480359



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...