สาวใหญ่วัย 50 ไม่ยิ้มมานาน 40 ปี ด้วยเหตุผลที่ฟังแล้วต้องอึ้ง!

สาวใหญ่วัย 50 ไม่ยิ้มมานาน 40 ปี ด้วยเหตุผลที่ฟังแล้วต้องอึ้ง!

เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษรายงานเรื่องราวพิลึกพิลั่นของ เทสส์ คริสเตียน สาวใหญ่วัย 50 ปี ผู้ไม่ยิ้มมาเกือบ 40 ปีแล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่า “กลัวใบหน้ามีริ้วรอย !?!”

สาวใหญ่วัย 50 ไม่ยิ้มมานาน 40 ปี ด้วยเหตุผลที่ฟังแล้วต้องอึ้ง!

ซึ่งเรื่องราวแปลกประหลาดผิดธรรมชาติครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าตัวเอง โดย เทสส์ เล่าให้ฟังว่า แม้อายุตอนนี้จะล่วงเข้าเลข 5 แต่ผิวหน้าก็ยังเต่งตึง ไร้ซึ่งริ้วรอยตีนกา ก็เพราะรู้จักวิธีควบคุมกล้ามเนื้อบนใบหน้า คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวได้เอง โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม หรือฉีดโบท็อกซ์ให้สิ้นเปลือง

เหตุผลน่ะรึ?

“หลายคนถามฉันว่า ไปฉีดโบท็อกซ์มาเหรอ คำตอบคือเปล่าเลย ความจริงก็คือฉันไม่ยิ้มหรือหัวเราะมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่นแล้ว” เทสส์ แย้มคำตอบและว่า

“ในที่สุดมันก็ได้ผลอย่างเริ่ด ดูเอาแล้วกันอายุปูนนี้แล้วแต่หน้ายังไม่มีริ้วรอยเลยสักนิด ประสิทธิภาพดีกว่าครีมบำรุงราคาแพงซะเสียอีก”

ซึ่งทางด้านหมอผิวหนัง ดร.นิค โลเวอ เห็นด้วยกับวิธีของเทสส์ ยืนยันว่า การไม่ยิ้มไม่หัวเราะสามารถต้านริ้วรอยบนผิวหนังได้จริง

“ริ้วรอยรวมทั้งตีนกาเกิดขึ้นได้เพราะการยิ้มถี่ๆ หรือการแสดงอารมณ์ทางใบหน้ารูปแบบอื่นๆ ฉะนั้นถ้าไม่อยากดูแก่ก่อนวัย ควรลดการแสดงออกทางใบหน้า” ดร.นิค กล่าว

อย่างไรก็ตาม อมานด้า ฮิลลส์ นักจิตวิทยาชาวลอนดอน ออกมาแย้งว่า การยิ้มถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะขณะเรายิ้ม ร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟิน หรือฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา ฉะนั้นยิ่งยิ้มมากเท่าไหร่ เรายิ่งมีความสุขมากขึ้นเท่านั้น

“ไม่ยิ้มสิจะยิ่งแย่ ทำหน้าเป็นหุ่นยนต์ ไร้อารมณ์แบบนั้น สมองไม่มีทางรับสัญญาณที่บ่งบอกถึงความสุขในตัวเราได้หรอก” อมานด้ากล่าว และว่า

“และที่สำคัญ การยิ้มก็เป็นเสน่ห์ ทำให้ใครๆอยากเข้าหาเรา แต่ถ้าทำหน้าตาอมทุกข์ ผลจะออกมาตรงกันข้ามเลย เผลอๆจะนำความทุกข์มาสู่ตัวเราจริงเสียด้วยซ้ำ ต่อให้ตอนแรกกำลังมีความสุขดีอยู่แล้วก็เถอะ”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...