พิพิธภัณฑ์ของแปลก หายาก Design Panoptikum

Design Panoptikum คือ พิพิธภัณฑ์ของแปลก แห่ง กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน เป็นสถานที่รวมของหายาก รูปลักษณ์พิเศษ น่าสะสม รวบรวมโดย Vlad Korneev ศิลปินชาวรัสเซีย
ทันทีที่ย่างเท้าเข้า Design Panoptikum พิพิธภัณฑ์ของแปลก คุณก็จะถูกรายล้อมด้วยวัตุประหลาด สิ่งของหายากมากมาย ถูกใจวัยแนว ตั้งแต่ นาฬิกา โทรศัพท์ โคมไฟ อุปกรณ์แพทย์ หรือแม้แต่พาวเวอร์เรนเจอร์ขนาดเท่าคนจริง จากประเทศญี่ปุ่น 

พิพิธภัณฑ์ของแปลก หายาก Design Panoptikum

Vlad Korneev เก็บเล็กผสมน้อยสารพัดของหน้าตาผิดธรรมดา จากตลาดมืด, eBay, และตามกองขยะ เขาไม่ค่อยระบุชัดเรื่องแหล่งที่มา เพราะต้องการเก็บเป็นความลับ กว่าจะมาเป็น พิพิธภัณฑ์ของแปลก ต้องใช้เวลา ความอดทน และความระมัดระวังในการหยิบจับ ตกแต่งของทุกชิ้น นักท่องเที่ยวที่สนใจอยากได้ ของแปลก ไว้ครอบครอง สามารถซื้อได้บางส่วน และบางส่วนนั้นจัดไว้เพื่อแสดงนิทรรศการเท่านั้น นอกจากนี้พิพิธภัณฑ์ของแปลก ยังมีบริการให้เช่าถ่ายแฟชั่นหรือภาพยนตร์ เป็น Location หมายปองของวงการมายาไปตามระเบียบ

ของหายากส่วนใหญ่ที่แสดงใน พิพิธภัณฑ์ของแปลก มักจะเป็นวัตถุล้ำๆ ซากหุ่น อุปกรณ์ทดลองต่างๆ ย่างกายเข้าไปแล้ว อาจผวาเล็กๆ เพราะให้ความรู้สึกเหมือนเป็น Lab ของนักวิทยาศาสตร์โรคจิต !

 
 
Advertisement
 

 

พิพิธภัณฑ์ของแปลก กรุงเบอร์ลิน

พิพิธภัณฑ์ของแปลก

 
 
Advertisement
 

 

6 ก.พ. 58 เวลา 12:58 2,528
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...