เปิดใจรปภ.ยิงลูกบ้านดับ สุดทนโดนด่าพ่อแม่

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุนายชูศักดิ์ สันติรัตนมงคล หัวหน้ารปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยเทอดไท 74 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ใช้อาวุธปืนยิงลูกบ้าน นายธันย์วีร์ ธรรมธาราธารกุล อายุ 37 ปี อาชีพคนขับรถตู้ เสียชีวิต เหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาท

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ก.พ.) ที่กองปราบปราม ได้มีการแถลงข่าวการเข้ามอบตัวของนายชูศักดิ์ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าตนเป็นรปภ.อยู่ที่หมู่บ้านดังกล่าวมาได้ 3 ปีแล้ว วันเกิดเหตุขณะกำลังเข้าเวรอยู่ภายในป้อมยามตามปกติ ผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการเมาสุราได้เดินมาบอกตนเรื่องบ้านที่กำลังต่อเติม โดยจะให้ตนคอยกันรถผู้รับเหมาไม่ให้เข้าไปทำงาน เนื่องจากบ้านของผู้ตายมีปัญหากับพวกรับเหมา

ระหว่างนั้นผู้ตายได้ด่าทอบุพการีตนด้วยความหยาบคาย หาว่าตนไม่ยอมรับเรื่อง แต่เนื่องจากตนอยู่กะกลางคืน จึงได้บอกผู้ตายไปว่า จะบอกรปภ.กะกลางวันให้กักให้ พร้อมกับบอกผู้ตายว่าให้กลับบ้านไปก่อน แต่ผู้ตายยังด่าทอ และปรี่เข้ามาชกตนก่อน

นายชูศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนทนไม่ไหวเพราะถูกด่าแต่พ่อล่อแม่ ตอนนั้นเพื่อน รปภ.ช่วยกันห้ามแต่ผู้ตายก็ไม่ฟัง แถมยังเข้ามาทำร้ายก่อน ทั้งที่พยายามอยู่นิ่งๆ แล้ว ส่วนอาวุธปืนเป็นของตนเอง ปกติก็ไม่ได้พกมาประจำ แต่วันเกิดเหตุคิดยังไงไม่รู้จึงนำติดตัวมาไว้ที่ทำงานด้วย โดยเก็บไว้ในลิ้นชักที่ป้อม ไม่ได้พกติดกับตัว

ตอนที่ยิงก็ไม่ได้ตั้งใจจะยิง แต่ทำไปเพราะบันดาลโทสะ ที่เห็นในภาพวงจรปิดว่า เข้าไปเตะผู้ตายนั้น จริงๆ แล้วเข้าไปเขี่ยดูว่า ผู้ตายอาการเป็นยังไงเนื่องจากเห็นแน่นิ่งไป เหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ อยากจะขอโทษครอบครัวผู้ตาย

ทั้งนี้ หลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายชูศักดิ์ ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ดำเนินคดีต่อไป พร้อมตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง

5 ก.พ. 58 เวลา 19:06 2,023 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...