ปลาหมึกยักษ์ ฮัมโบล์ ( Humboldt squid )

ปลาหมึกยักษ์ ฮัมโบล์


 


Humboldt squid ปลาหมึก ฮัมโบล์ เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ปลาหมึกขนาดใหญ่ยักษ์ และยังเป็นปลาหมึกนักล่า และมีรายงานว่าปลาหมึกฮัมโบล์ โจมตีมนุษย์ ด้วย

รายละเอียดเกี่ยวกับ ปลาหมึกยักษ์ ฮัมโบล์

ปลาหมึกฮัมโบล์(Humboldt Squid) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Dosidicus gigas ปลาหมึกฮัมโบล์ นั้นยังเป็นที่รู้จักในอีกหลากหลายชื่อ ปลาหมึกจัมโบ(Jumbo Squid) ปลาหมึกบินยักษ์(Jumbo Flying Squid) และ ปีศาจแดง ในภาษาสเปน (Diablo Rojo) ปลาหมึกฮัมโบล์ สามารถว่ายน้ำได้ด้วยความเร็ว 24 กิโลเมตร/ชั่วโมง (ในกรณีว่ายน้ำโดยร่วมกับการพ่นน้ำ และใช้คลีบ) พวกมันมีหนวด ในแต่ละหนวดมีปุ่มดูด และเขี้ยวงุ้มเข้าหาตัว เพื่อใช้สำหรับจับเหยื่อ โดย เมื่อธันวาคม 2009 มีนักดำน้ำ 3 คน เสียชีวิตในทะเล Cortez โดยศพที่ถูกคลื่นซักขึ้นฝั่งมาพบว่าชุดดำน้ำฉีกขาด และเปื้ยนไปด้วยหมึก และภายหลังพิสูจน์ว่าเป็นหมึกจาก ปลาหมึกฮัมโบล์ พวกมันมีอายุประมาณ 1 - 4 ปี แต่ยังไม่แน่ชัดนักเนื่องจากข้อมูล ในธรรมชาติของพวกมันยังมีอยู่น้อย (ทำไมมันโตเร็วจริงๆเลย)
พวกมันสามารถโตได้จนมีความยาวกว่า 2 เมตร และมีน้ำหนักกว่า 45 กิโลกรัม พวกมันยังมีความสามารถในการเปลี่ยนสีผิวอย่างสลับไปมาอย่างรวดเร็ว ระหว่างสีแดง กับ สีขาว โดยใช้เซลล์ที่เรียกว่า Chromatophores โดยมีบางงานวิจัยคาดว่าพวกมันใช้ความสามารถนี้ในการ ติดต่อสื่อสารกัน

คลังรูปภาพ ปลาหมึกฮัมโบล์


ถ้าคลิกดูเพื่อขยาย จะเห็นว่าที่หนวดของ ปลาหมึกยักษ์ฮัมโบล์ จะมีเขี้ยวเต็มไปหมดเลย


นี้คือส่วนของ จงอยปาก น่ากลัวมากๆ
 

11 พ.ค. 53 เวลา 10:47 10,404 11 190
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...