เจ้าอาวาสวัดดังนครศรีฯ แจ้งความถูกตัดต่อภาพถือปืน คาดถูกกลั่นแกล้ง

ภาพพระถือปืนหลวงบ่าว เจ้าอาวาสวัดเขากลาย แจ้งความบอกถูกตัดต่อ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           หลวงบ่าว เจ้าอาวาสวัดเขากลาย จ.นครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความกรณีถูกตัดต่อภาพถือปืน ยืนยันไม่ใช่ตนเอง วอนผู้รู้ช่วยตรวจสอบ คาดถูกกลั่นแกล้งเรื่องผลประโยชน์ภายในวัด

           วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกโซเชียลได้เผยแพร่ภาพพระภิกษุรูปหนึ่งที่ยืนโพสท่าถ่ายรูป มีการสะพายปืนหลายชนิด ทั้งปืนลูกซองยาว ปืนพกสั้น จำนวนหลายกระบอก และมุมซ้ายของภาพมีข้อความว่า "วันนี้วันพระ ขอให้พระคุ้มครอง" เป็นที่ฮือฮา จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า พระในรูปมีหน้าตาคล้ายกับเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พระกิตติ กิตติวุฑโฒ หรือ หลวงบ่าว รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขากลาย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภาพที่ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ เป็นภาพหน้าของตนจริง แต่อาวุธปืนที่สะพายตามที่ปรากฏดังในภาพ ไม่ใช่อย่างแน่นอน เป็นการตัดต่อภาพ ซึ่งรูปดังกล่าวจำไม่ได้ว่าใครถ่ายไปตอนไหน หลังมีภาพนี้เผยแพร่ออกไป ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ตนได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน กับ ร.ต.ท. วินิจ อินทร์คง ที่ สภ.ทุ่งสง แล้ว

           พระกิตติ เล่าว่า คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการกลั่นแกล้ง เนื่องจากความขัดแย้งเกี่ยวกับผลประโยชน์ภายในวัด ซึ่งตั้งแต่ตนได้รับตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสก็เริ่มลงมือพัฒนาวัดจนเจริญขึ้นดังที่เห็นทุกวันนี้ เมื่อวัดมีความเจริญ มีคนมาทำบุญมาก การเงินก็มากขึ้น ตนก็ได้มอบให้กรรมการวัดเป็นผู้นำไปฝากธนาคาร เพื่อนำมาใช้ในเรื่องที่จำเป็น คนที่ไม่ทราบเรื่อง คงนึกว่าเก็บเงินเอาไว้คนเดียว เลยออกมาโจมตี เพื่อให้ตนพ้นจากตำแหน่งออกจากวัดไป  

           อย่างไรก็ดี พระกิตติ ได้ขอให้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยตรวจสอบภาพของตน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ เพราะหากปล่อยไว้จะทำให้ทางวัดเสื่อมเสียชื่อเสียงและญาติโยมเกิดความไม่สบายใจ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...