ธารน้ำใจแห่ช่วย 'น้องมิว' ป.5 ยอดกตัญญู วาดรูป-ขายดอกไม้ช่วยพ่อแม่พิการ

จากกรณีมีการนำเสนอข่าว ด.ช.เอกมงคล หรือ น้องมิว เสมอภาค อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 สวมชุดนักเรียนนั่งวาดรูปและจำหน่ายดอกไม้ประดิษฐ์ บริเวณตลาดเปิดท้ายเทพประสิทธิ์ พัทยา เพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัวภายหลังจากบิดา ประสบอุบัติจนทำงานไม่ได้นั้น 



 ล่าสุด วันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุยกับน้องมิวอีกครั้ง ซึ่งวันนี้ได้พบกับน้องมิวพร้อมครอบครัว ประกอบด้วย นายสุเทพ สมพร อายุ 47 ปี บิดา ซึ่งเป็นนักกีฬาเปตองคนพิการระดับชาติ นางเมธิณี เสมอภาค อายุ 29 ปี มารดา พิการทางสมอง และน้องสาววัย 2 ขวบ 2 เดือน 



 นายสุเทพ เล่าว่า หลังจากประสบอุบัติเหตุจากการทำงานในบ่อพลอยจังหวัดจันทบุรี ทำให้พิการขาทั้งสองข้าง จึงทำงานเร่ขายดอกไม้ประดิษฐ์ มีรายได้ประมาณวันละ 500 บาท หักต้นทุนแล้วกำไรวันละ 200 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน ปัจจุบันอาศัยบ้านญาติที่เช่าพื้นที่ปลูกบ้านอยู่ในเขตจังหวัดระยอง บ้างครั้งก็มาอาศัยอยู่กับบ้านญาติที่ชลบุรี ต่อมาเกิดอาการปวดหลังลุกขึ้นไม่ได้ น้องมิวก็ได้มาช่วยขายดอกไม้และวาดรูปให้ผู้ใจบุญบริจาคเงินรายได้แทนตนเอง 



 น้องมิว เล่าด้วยว่า หลังจากเป็นข่าวก็มีคนมาทักทายมาให้กำลังใจมากขึ้น เมื่อก่อนตอนที่บิดายังขายดอกไม้ได้ ก็ได้ออกมาช่วยเหลือกันหมดทั้งครอบครัว เพราะบิดาต้องดูมารดาและน้องสาว ตอนนี้บิดาทำงานไม่ได้ก็ต้องออกมาทำคนเดียว เมื่อก่อนเคยเรียนโรงเรียนที่บางพระ แล้วย้ายไปสมุทรปราการ ปัจจุบันเช่าห้องพักอยู่ เวลามีเวลาว่างศุกร์-เสาร์ ก็จะออกมาขายดอกไม้ ส่วนอนาคตอยากเป็นนักดนตรีหารายได้เลี้ยงครอบครัว 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา เกิดฝนโปรยปรายลงมาในพื้นที่เขตเมืองพัทยา ทำให้ถนนเฉอะแฉะ ประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยกันออกมาเดินตลาด ซึ่งพบว่ายังมีธารน้ำใจเข้าช่วยเหลือน้องมิวกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีครอบครัวนั่งให้กำลังใจอยู่ข้างหลัง เป็นภาพที่สร้างความซาบซึ้งได้เป็นอย่างมาก 

 ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ใจบุญอยากจะร่วมช่วยเหลือน้องมิว เด็กชายกตัญญู สามารถโทรศัพท์สอบถามแนวทางการให้ความช่วยเหลือได้ที่หมายเลข 098-517 3416 ซึ่งเป็นเบอร์โทรที่ใช้ในครอบครัว หรือสามารถโอนเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องมิวได้ที่บัญชี ด.ช.เอกมงคล เสมอภาค เลขที่บัญชี 740-0-03990-0 ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางพระ ศรีราชา 

2 ก.พ. 58 เวลา 02:54 1,539
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...