เจ๋ง! "เครื่องพิมพ์อาหาร 3 มิติ" เครื่องแรกของโลก

เจ๋ง! สเปนเปิดตัว "เครื่องพิมพ์อาหาร 3 มิติ" เครื่องแรกของโลก สามารถทำของหวานได้

วันนี้(31 ม.ค.58) บริษัท Natural Machine ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์อาหาร 3 มิติต้นแบบ ที่มีชื่อว่า "Foodini" ซึ่งถือเป็นเครื่องพิมพ์อาหารเครื่องแรกของโลก สามารถทำของหวานได้ ตั้งแต่บิสกิตไปจนถึงเค้ก

ลินเนตต์ คุกส์มา (Lynette Kucsma) ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Natural Machines ได้ออกมาเปิดเผยว่า เครื่องพิมพ์อาหาร 3 มิติเครื่องนี้ จะทำให้คนทั่วไปสามารถทำขนมได้เหมือนขนมที่ขายในร้าน แทนที่จะซื้อขนมที่ปรุงเสร็จแล้ว ซึ่งอาจจะใส่สารปรุงแต่งและสารกันบูดลงไป

ขณะที่วิธีการใช้เจ้าเครื่องพิมพ์อาหาร 3 มิตินี้เพียงเลือกสูตรขนมที่อยู่ในระบบคลาวน์ที่มีมากมาย จากนั้นใส่วัตถุดิบลงไปเครื่องก็จะทำการผลิตขนมหรือของหวานที่เลือกออกมาให้ รับประทานกันแบบที่หน้าตาเหมือนกับในรูป โดยแต่ละเมนูจะใช้เวลาแตกต่างกันไป หากเป็นบิสกิตหรือขนมชิ้นเล็กก็อาจจะใช้เวลาไม่นาน แต่ถ้าเป็นเค้กก็อาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 20 นาที และในอนาคตเชื่อว่าเจ้าอุปกรณ์ชนิดนี้จะกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะมีอยู่ ทุกบ้านเช่นเดียวกับเตาอบไมโครเวฟ แต่เชฟมืออาชีพต่าง ๆ ก็ยังคงไม่เชื่อว่าเจ้าเครื่องนี้จะสามารถทำอาหารหรือขนมได้อร่อยกว่าฝีมือ ของมนุษย์เท่าไรนัก

ถึงแม้ว่าเจ้าเครื่องนี้จะได้รับความสนใจและจับตามองในวงกว้าง แต่เจ้าเครื่องพิมพ์อาหาร 3 มิติ Foodini นี้ก็ยังไม่มีการวางจำหน่ายแต่อย่างใด ซึ่งทางบริษัทได้เปิดเผยว่าคาดว่าจะสามารถวางขายได้ในช่วยไตรมาสที่ 2 ของปี 2015 สนนราคาอยู่ที่ 1,000 ยูโร หรือประมาณ 40,000 บาท สำหรับใครที่สนใจนั้นก็สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเจ้าเครื่องพิมพ์อาหาร 3 มิติ Foodini ได้ที่เว็บไซต์บริษัท Natural Machines

1 ก.พ. 58 เวลา 12:30 2,157 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...