10 เหตุผลแจ่ม ๆ ที่ทำให้ต้องไปเที่ยวม่อนแจ่ม

10 เหตุผลที่เราควรไปเที่ยวม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม คือ ส่วนหนึ่งของโครงการหลวงหนองหอย ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวและเหล่าแบ็คแพ็กเกอร์เลยก็ว่าได้ ว่าแต่เคยสงสัยกันบ้างไหมคะว่าทำไมนักท่องเที่ยวถึงนิยมเดินทางไปเที่ยวกันมากมายขนาดนี้ ที่นี่มีอะไรดีงั้นหรือ? วันนี้กระปุกดอทคอมมีเหตุผลดี ๆ มาตอบให้หายข้องใจกันแล้วค่ะ

 1. ธรรมชาติ

หนึ่งเหตุผลหลักที่เชื่อว่านักท่องเที่ยวหลายคนคงประจักษ์ด้วยสายตาของตัวเอง เพราะภายในม่อนแจ่มอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม โอบล้อมไปด้วยขุนเขาสลับซับซ้อน จึงทำให้นักท่องเที่ยวรวมถึงนักนิยมไพรทั้งหลายต่างหมายมุ่งมาปักหลักพักพิงอิงแอบแนบชิดธรรมชาติกันอย่างล้นหลามทุกปี 

 2. สภาพอากาศ
ภายในม่อนแจ่มมีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี จึงเหมาะแก่การเดินทางมาเสพความสุข สูดบรรยากาศสุดสดชื่น พร้อมกับยืดแขนโอบกอดปุยหมอกสีขาวที่ลอยเอื่อยอยู่รอบ ๆ บริเวณ มีความสุขอย่าบอกใครเลยเชียวล่ะ
 
 
 3. อาหาร
ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมเยือนม่อนแจ่มเป็นจำนวนมาก เนื่องด้วยอาหารของที่นี่มีรสชาติอร่อย สะอาด ปรุงกันแบบสด ๆ มีการใช้ผักที่สดใหม่ส่งตรงจากโครงการหลวง สามารถนั่งทานไปพร้อมกับชมบรรยากาศธรรมชาติสุดสวยของม่อนแจ่มได้แบบฟิน ๆ ไม่เชื่อก็ลองแวะไปพิสูจน์กันดูได้ รับรองจะติดใจ ! 

 4. วิถีชีวิตของชาวเขา
นอกจากจะเดินทางไปชมความสวยงามของธรรมชาติโดยรอบแล้ว ยังสามารถแวะไปสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวเขาเผ่าม้งกันได้ ซึ่งพวกเขาอาศัยอยู่กันแบบเรียบง่าย มีความเป็นมิตร และอัธยาศัยดี นับเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่ควรแวะมาสัมผัสกันสักครั้งหนึ่ง 

 5. เครื่องเล่นพื้นบ้าน
ท้าทายความกล้าไปกับ "ฟอร์มูล่าม้ง" รถล้อเลื่อนไม้ ที่จะปล่อยให้คุณไหลลงมาจากเนินเขาลาดชันด้วยความเร็วสูง ซึ่งมีเพียงเบรกมือตรงกลางเท่านั้นที่จะทำให้ล้อหยุดวิ่ง สร้างความสนุกสนานและหวาดเสียวได้ไม่น้อยเลยทีเดียว นับเป็นเครื่องเล่นพื้นบ้านที่นับวันจะหาดูได้ยาก อยากลองต้องมาที่ม่อนแจ่มแห่งนี้ มันสุด ๆ ขอบอก

 6. ทัศนียภาพ 
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าม่อนแจ่มมีทัศนียภาพที่สวยงามจับใจขนาดไหน โดยเฉพาะบริเวณจุดชมวิวจะสามารถมองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนไล่ตามเฉดสีเข้ม-อ่อนอย่างสวยงาม อีกทั้งยังสามารถมองเห็นทิวทัศน์แปลงผักอินทรีย์และแปลงผักขั้นบันไดของชาวเขาเผ่าม้งได้แบบพาโนรามา อ๊ะ ๆ ใครที่จะมาเที่ยวอย่าลืมพกกล้องถ่ายรูปคู่ใจมาด้วยล่ะ เดี๋ยวจะอดได้รูปสวย ๆ ไม่รู้ด้วยนะ

 7. พืชพรรณและผลผลิตทางการเกษตร
ภายในม่อนแจ่มมีพื้นที่ทำ การเกษตรเพาะปลูกพืชชนิดต่าง ๆ ของโครงการหลวง ทั้งผัก ผลไม้ สตรอว์เบอร์รีพันธุ์หวาน (พันธุ์หวาน 80) พันธุ์กรอบ (อมเปรี้ยวเล็กน้อย) สมุนไพร ฯลฯ รวมไปถึงดอกไม้เมืองหนาวสีสันสวยงามนานาชนิด อาทิ เวอร์บีน่า ลาเวนเดอร์ และคาโมมายล์ สามารถเดินชมความงามเสพบรรยากาศแปลงเพาะปลูกกันได้ตามสบาย

 8. ที่พัก

มีบริการที่พักลักษณะแค้มปิ้งรีสอร์ทที่ตั้งลดหลั่นตามหน้าเขาให้นักท่องเที่ยวได้อิงแอบแนบชิดกับธรรมชาติ ไปพร้อมกับชมวิวสวยสุดอลังการ และสัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน 

 9. ดินแดนแห่งแสงดาว

ตระการตาไปกับทะเลดาวนับล้านที่ส่องแสงสุกสกาวพรั่งพราวอยู่เต็มท้องฟ้า มาที่นี่คุณจะได้ใกล้ชิดกับดวงดาว และสามารถนอนนับดาวท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ไม่สามารถหาที่ใดเปรียบได้

 10. แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ขึ้นชื่อมากที่สุดในภาคเหนือ
ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ขึ้นชื่อมากที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ใครที่ไม่ได้มาเยือนเสมือนมาไม่ถึงเมืองเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ ซึ่งมาที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายความสุขและสนุกสนานกับการช้อปปิ้งธรรมชาติกันแบบจุใจ 

ทั้ง 10 เหตุผลด้านบนคงจะสรุปได้แล้วว่าทำไมถึงต้องไปเที่ยวม่อนแจ่ม แต่เอ๊ะ ! แล้วเพื่อน ๆ ล่ะค่ะ มาเที่ยวม่อนแจ่มเพราะเหตุผลอะไร ?



ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 และ เฟซบุ๊ก ท่องเที่ยวโครงการหลวง
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...