Adam Rainer ชีวิตต้องคำสาปของชายผู้ 'เกิดเป็นคนแคระ' แต่ 'ตอนตายเป็นคนยักษ์'!?

หมีขาวคิดว่าสภาวะที่เกิดมาเป็น ‘คนแคระ’ (คนที่ตัวเล็กกว่ามนุษย์ทั่วไป) และ’คนยักษ์’ (คนที่ตัวใหญ่กว่าปกติมากๆ) ไม่น่าจะใช่เรื่องแปลกสำหรับใครหลายคน ทว่าจะเกิดอะไรขึ้นล่ะหากสองลักษณะนั้นถูกหลอมรวมอยู่ในชายผู้นี้ที่มีชีวิตพิสดารโคตร!!!

Adam Rainer คือชายผู้ตกเป็นเหยื่อของคำสาปแห่งโชคชะตาที่เพี้ยนพิลึกเกินจินตนาการ โดยเขาเป็นคนออสเตรียที่เกิดมาแคระจนเป็นปมด้อย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ละทิ้งความฝันที่จะสมัครเข้ากองทัพเพื่อรับใช้ชาติ ทว่าสุดท้ายเขาก็ไม่ผ่านการคัดเลือกโดยตอนนั้นเค้าใส่รองเท้าที่เล็กแค่เบอร์ 10 เท่านั้น

แต่คุณรู้มั้ยว่าเกิดอะไรขึ้นในเวลาต่อมา? คำตอบก็คือในอีก 3 ปี ให้หลัง เท้าของเขาก็โตขึ้นอย่างน่าประหลาดเป็นสอง-สามเท่า และส่วนสูงของเขาก็เพิ่มพูนขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ จนคนรอบข้างต่างคิดว่าเค้าไม่ใช่คนเดิม เป็นซาตานหรืออย่างไรกันแน่ รึว่าเค้าโดนสาปมา?

นี่คือภาพตอนที่เค้าอายุ 21 ซึ่งตอนนี้เค้ากลายเป็นคนยักษ์

ทว่าเมื่อนายแพทย์ Drs A. Mandl และ F. Windholz เข้าวินิจฉัยเขาแบบละเอียดในช่วงปี 1930-1931 พวกเขาก็พบว่านาย Rainerมีลักษณะผิดปกติของเนื้องอกในต่อมใต้สมอง ซึ่งนี่ไม่ใช่คำสาปตามเสียร่ำลือ หากแต่เนื้องอกตัวนี้นำไปสู่การเร่งผลิตของ ‘Growth Hormones’ ในร่างกาย ซึ่งนั่นทำให้ขนาดของเค้าใหญ่มหึมาจนคนตะลึง

ส่วนนี่คือโฉมหน้าของคนที่ป่วยเป็นโรค Acromegaly หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘โรคโตเกินไม่สมส่วน’ (สังเกตว่าใบหน้าแต่ละคนผิดเพี้ยนจากเดิมไปพอสมควร)

สุดท้ายชีวิตของ Adam Rainer ก็จบลงในวัย 51 และเรื่องราวของเขาก็ตราตรึงใจคนในยุคสมัยนั้นในฐานะ ‘ชายผู้เกิดเป็นคนแคระ แต่ตายเป็นคนยักษ์’ ซึ่งยังคงเป็นเรื่องคลาสสิกที่ถูกเล่ามาจนถึงทุกวันนี้

ที่มา: Businessinsider เรียบเรียง หมีขาว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...