5 สิ่งที่จะทำให้ ซอมบี้ เกิดขึ้นจริงบนโลก

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



 

ซอมบี้ เป็นสิ่งที่เรามักจะรู้จัก และคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี จากภาพยนตร์ต่างๆ มากมาย โดยคิดว่าเป็นเพียงแค่หนัง แต่รู้หรือไม่...? ว่าแท้จริงแล้วนั้น ซอมบี้เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้จริงในโลก โดยสิ่งที่จะทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ได้นั้นมีดังต่อไปนี้

 

 

 


 

 

1.ปรสิตสมอง


โดยปรสิตที่สามารถเข้าควบคุมร่างกายนั้นมีอยู่จริง ได้แก่ ปรสิต Sacculina Carcini ที่อยู่ในปู ปรสิต  Dicrocoelium dendriticum ที่อยู่ในมด และ ปรสิต toxoplasmosa gondii ในลำไส้ของแมว เป็นต้น


และปรสิตที่น่ากลัวที่สุดคือปรสิต toxoplasmosa gondii ที่มันจะถูกปล่อยออกมาจากมูลของแมว เพื่อหลอกให้หนูมากิน ปรสิตชนิดนี้จะเข้าสู่ร่างกายหนูแล้วควบคุมร่างกายหนูให้สภาพร่างกายเหมือนซอมบี้ ก่อนจะบังคับตัวหนูไปให้แมวกิน เพื่อกลับสู่วงจรเดิมอีกครั้ง 


และหากปรสิต  toxoplasmosa gondii เข้าสู่ร่างกายมนุษย์ จะส่งผลต่อสมองและอารมณ์ ทำให้คนมีความกล้าดีเดือดไร้เหตุผล โดยเฉพาะในผู้หญิงที่กำลังตั้งท้องก็ยิ่งส่งผลให้มีมีอารมณ์แปรปรวนหนักกว่าเดิม ดังนั้นหากมีการนำปรสิตชนิดนี้ไปพัฒนาเป็นอาวุธชีวภาพอย่างจริงจัง อาจจะมีซอมบี้เกิดขึ้นได้จริงอย่างแน่นอน


 

 


 

 

2.พิษ


โดยพิษเหล่านี้มีหลายชนิดด้วยกัน ซึ่งพิษบางอย่างนั้นมีฤทธิ์ควบคุมร่างกายของมนุษย์ได้ เช่น พิษจากดอก Belladonna, พิษจากปลาปักเป้า, พิษจากแอปเปิลหนาม เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายของมนุษย์ทำงานช้าลง หรืออาจจะหยุดการทำงานลงได้เลยทีเดียว


นอกจากนี้โปรตีน alkaloids ยังมีฤทธิ์ทำลายเซลล์สมองและระบบความจำของมนุษย์อีกด้วย โดยมีชาวเฮติชื่อว่า Clairvius Narcisse เขาได้เสียชีวิตด้วยโรคความดันโลหิต เมื่อปี 1962 และไม่น่าเชื่อเพราะอีก 18 ปีต่อมา เขาก็ได้เดินออกจากหลุมศพ และเดินเล่นไปทั่วหมู่บ้าน สร้างความตกใจให้กัชาวบ้านเป็นอย่างมาก


 

 


 

 

3.ไวรัส


บนโลกนี้มีไวรัสที่ชื่อว่า Bovine Spongiform Encephalopathy ( BSE ) หรือ โรควัวบ้า โดยจะส่งผลให้ร่างกายคนมีอาการเบื่ออาหาร ความจำเสื่อม ประสาทหลอน เครียดและโกรธง่าย ประสาทสัมผัสในร่างกายจะค่อยๆตายลง โดยไวรัสชนิดนี้เป็นเชื้อไวรัสที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายมักนำไปใช้เป็นจำนวนมาก ถือเป็นอาวุธชีวภาพที่น่ากลัวชนิดหนึ่งอีกด้วย

 

 

 


 

 

4.เซลล์ประสาทแบ่งตัว


ซึ่งเคยมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงในอดีต โดยมีไก่ตัวหนึ่งถูกขวานตัดเส้นประสาทสำคัญไป แต่ก็ยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้ เนื่องจากเส้นประสาทสำคัญเหล่านั้นถูกตัดออกไปไม่หมด ทั้งมันยังสามารถสร้างขึ้นใหม่ได้อีกด้วย ไก่ตัวนี้จึงสามารถมีชีวิตอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีสมอง และใช้ลำตัวหายใจ รวมทั้งเคลื่อนไหวด้วยนั่นเอง


 

 


 

 

5.นาโนบอดี้


เป็นไปได้ว่าหุ่นยนต์จะสามารถควบคุมปฏิกิริยาต่างๆของร่างกายได้ และในอนาคตมันอาจสามารถควบคุมในระดับเซลล์สมองมนุษย์ รวมทั้งฝังตัวเองและยึดร่างจากเจ้าของร่างได้ 



แม้จะฟังดูเป็นเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อ แต่กลับมีโอกาสกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมาได้ซะงั้น เนื่องจากความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์นั่นเอง ดังนั้นต่อไปนี้เวลาดูหนังซอมบี้เราต้องเรียนรู้วิธีต่อสู้กับพวกมันซะแล้ว เพราะจะได้เอาชีวิตรอดได้ในอนาคต ช่วงที่ยุคซอมบี้ระบาด

 

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก The walking Dead, Boxza

27 ม.ค. 58 เวลา 19:44 6,930 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...