ชาวบ้านตื่นดูรอยพญานาค โผล่เลื้อยขึ้นบ้านเกล็ดหลุดเป็นเศษทอง

วันที่ 26 ม.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ใน อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา  ว่าที่บ้านเลขที่100/6 ม.6 ต.จำปา อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา มีรอยพญานาคเลื้อยตั้งแต่บริเวณหน้าบ้านขึ้นไปบนบ้านชั้นที่ 2  จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบชาวบ้านจำนวนมากมุ่งดูอยู่บริเวณหน้าบ้าน  ที่บริเวณอ่างน้ำหน้าบ้านซึ่งมีการตั้งพญานาคปูนปั้นเอาไว้
 
มีรอยคราบโคนเป็นทางคดเคี้ยวไปตามพื้นบ้านยาวเป็นทางจนขึ้นบันไดไม้ไปที่บนบ้านชั้นที่สอง ซึ่งเป็นพื้นไม้ ไปสิ้นสุดที่บริเวณหน้าโต๊ะหมู่บูชา ชาวบ้านที่มามุงดูต้องพลัดกันขึ้นบันไดและเดินเลี่ยงเกรงว่าจะไปลบรอยคราบโคลน  ชาวบ้านบางรายใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรอยพญานาค บางคนใช้มือกดสัมผัสรอยพญานาค บางคนบอกว่ามีเศษทองติดมาด้วยคล้ายเกล็ดปลาเล็กๆ

ด้านนายอัชฌานัทธิ์ จิรเสฎฐ์ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า 

ตนเองมีอาชีพเป็นช่างทำสีรถยนต์ เมื่อช่วงเย็นหลังจากตนเองรับประทานอาหารแล้ว ตนเองได้สวดมนต์เย็นและนั่งสมาธิจากนั้นได้หลับไป จากนั้นตกใจตื่นขึ้นมากลางดึกได้ยินดังคล้ายมีอะไรตกที่พื้นบ้านเสียงดังสนั่น ก็พบรอยคราบโคลนเป็นทางยาวไปที่อ่างน้ำหน้าบ้าน รอยคล้ายกับพญานาคที่ตั้งเอาไว้ที่หน้าบ้าน จึงลองเอามือสัมผัสดูพบว่ามีผงติดขึ้นมามีสีลักษณะคล้ายกับแผ่นทอง เชื่อว่าน่าจะเป็นเกล็ดของพญานาคหลุดออกมา เรื่องนี้แล้วแต่ความเชื่อของแตะละคน จะเก็บรอยพญานาคเอาไว้ ส่วนชาวบ้านที่จะมาดูคงต้องมีเวลาให้ดู


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...