ประวัติศาสตร์ถูกเปิดเผย!! สุดยอดความลับ สมัยสงครามโลกครั้งที่ 1

 

25 มค. 2558 สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่เรื่องราวการตรวจพบ "ไทม์ แคปซูล" อายุเกือบ 100 ปี และสามารถบ่งชี้เรื่องราวในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งจากรายงานระบุว่าผู้เป็นเจ้าของแคปซูลเวลาชิันนี้คือ ร้อยโท โฮเวิร์ด ผู้บัญชาการทหารประกอบการทหารการสื่อสารที่สำคัญของแนวหน้าในปี คศ. 1919 ถูกค้นพบในโรงเรียนในมณฑลฮาร์ตฟอร์ด แห่งสหราชอาณาจักร

 

 

โดยภายในประกอบไปด้วยสิ่งของที่บ่งบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกายของทหารในสมัยนั้น อาธิเช่น หมวก เข็มขัด รูปถ่าย กล่องบุหรี่ หนังสือพิมพ์ รวมไปถึง ‘หม้อนอน’ นอกจากนี้ ยังมีความลับของกองทัพที่ถูกกักเก็บอยู่ภายในเป็นอย่างดี อย่างเช่น แผนที่สนาม เครือข่ายอุโมงค์ลับ แกลอรี่เหมือง และตำแหน่งฐานที่มั่นของศัตรูทางด้านตะวันตก ทั้งนี้ได้มีการรวบรวมเก็บสำเนาหนังสือพิมพ์จากแต่ละประเทศเอาไว้เป็นอย่างดี

 

 

โดย ‘ร้อยโท โฮเวิร์ด’ ในฐานะผู้บังคับบัญชาการ เขาทำหน้าที่ตรวจดูการวางสายเคเบิลการสื่อสาร แกลเลอรี่เหมือง และการบำรุงรักษาการเชื่อมโยงการสื่อสารที่สำคัญของกองทัพ และยังได้รับรางวัลกล้าหาญในปี 1919
 
อย่างไรก็ตาม ‘จอห์น เจนส์’ หัวหน้าภาควิชาประวัติศาสตร์ของโรงเรียนที่ตรวจพบ ‘ไทม์ แคปซูล’ ชิ้นนี้ ให้ความเห็นว่า ‘ทางเราไม่ทราบว่าเจ้าของไทม์แคปซูลชิ้นนี้ต้องการสื่อสารอะไร แต่ทางเรามีความยินดีที่จะเก็บรักษาสิ่งนี้ไว้เพื่อให้ความรู้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 แก่ประชาชน’

 

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นจะมีการนำไปร่วมแสดงในงานจัดแสดงนิทรรศการสงครามโลก ‘เฮิร์ตส์’ ซึ่งถือได้ว่า ไทม์ แคปซูลชิ้นนี้ เป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ที่มีประโยชน์และคุณค่ามหาศาล ที่จะสามารถอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ได้เป็นอย่างดี

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...