ทึ่ง...เคล็ดลับการลดน้ำหนักจาก 120 kg เหลือ 66 kg ภายใน 3 เดือน

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 


โดยเรื่องราวนี้เป็นประสบการณ์การลดน้ำหนักของสมาชิก Pantip ชื่อว่า สมาชิกหมายเลข 2020213 ซึ่งเขาได้มาตั้งกระทู้แชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนัก จากที่เคยมีน้ำหนักมากถึง 120 kg. เหลือเพียง 66 kg. ภายในเวลา 3 เดือนเท่านั้น


 

 

โดยชายหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า ดาวเหนือ  ทองน้อย ชื่อเล่น นอ ตั้งแต่มัธยมปลายเขาเป็นคนอ้วนอยู่แล้ว เนื่องจากนิสัยที่ชอบกินทุกอย่างที่ขวางหน้า จนได้รับฉายาจากครอบครัวว่า สารกันบูด แถมยังโดนคนอื่นล้ออีกด้วยว่า อ้วนดำ อ้วนสิว 


 

 

ซึ่งเขาเริ่มมาจริงจังกับการลดน้ำหนักก็ตอนเริ่มขึ้นปี 1 โดยเหตุผลที่ทำให้เขาเริ่มรู้สึกอยากลดน้ำหนักคือ เขามีบุคคลเป็นแรงบันดาลใจ รวมถึงมีความตั้งใจที่จะทำอย่างจริงจังนั่นเอง ซึ่งในช่วงแรกๆที่ตั้งใจจะลดน้ำหนักนั้น เขาเคยพึ่งยาลดความอ้วน แต่เนื่องจากผลลัพธ์ที่ได้นั้นลดได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งยังส่งผลให้ระบบขับถ่ายของเขาผิดปกติอีกด้วย จากที่เคยขับถ่ายในช่วงเช้าก็ไม่ถ่ายเลย ดังนั้นเขาจึงเปลี่ยนวิธีการลดน้ำหนักด้วยวิธีการควบคุมอาหาร และหมั่นออกกำลังกาย 


 

 

 

โดยเคล็ดลับในการลดน้ำหนักของเขาคือ

 

1. กินนมจืดทุกวัน วันละ 3 มื้อ 3 เวลา โดยกินติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน หรืออาจจะเลือกกินผักต้ม หรือผักนึ่งแทนก็ได้

 

2. ออกกำลังกายหนักด้วยการตื่นมาวิ่งตอนตีห้า  1 ชม. และช่วงเที่ยง - บ่ายสาม ก็เลือกเล่นฮูล่าฮูบ ส่วนในช่วงเย็นก็เลือกออกกำลังกายด้วยารออกไปปั่นจักรยาน

 

3. และถ้าเกิดหิวระหว่างวันก็ให้เลือกกินนมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น


 

 

ซึ่งในช่วงปี 1 นั้นเขาสามารถลดน้ำหนักจาก 120 kg. ให้เหลือ 100 kg. ได้ ภายในระยะเวลา 1 เดือนเท่านั้น แต่หลังจากนั้นเขาก็หยุดการลดน้ำหนักไป


 

 

พอขึ้นปี 2 เขาก็เริ่มกลับมาลดน้ำหนักอีกครั้ง จากน้ำหนัก 100 kg. ก็ลดลงมาเหลือเพียง 80 kg. เท่านั้น ในเวลา 1 เดือน ด้วยสูตรการลดน้ำหนักแบบเดิม แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้หยุดการลดน้ำหนักไปเช่นเดิม


 

 

แต่เมื่อขึ้นปี 3 เขามีเวลาในช่วงปิดเทอมนานถึง 6 เดือน ดังนั้นเขาจึงได้ใช้เวลาที่มีในตอนนี้กลับมาลดน้ำหนักอีกเช่นเดิม โดยใช้สูตรการลดน้ำหนักเช่นเดิม ปรากฎว่าน้ำหนักจากเดิม 80 kg. เหลือเพียง 66 kg.เท่านั้น


 

 

นอกจากนี้เขายังบอกอีกด้วยว่า จากเมื่อก่อนเคยใส่เสื้อไซส์ 3xl แต่ตอนนี้ได้ใส่เสื้อไซส์ M มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากจริงๆ โดยเขาหวังว่าเรื่องราวของเขาจะเป็นกำลังใจที่ดีให้กับคนที่กำลังลดน้ำหนักได้อีกด้วย



 

ช่วงเรียนมัธยมปลาย



 


 


 


 


 


 


 


 


 

 

 

 

ช่วงเรียนมหาวิทยาลัยปี 1


 


 


 


 


 

 

 

 

ช่วงเรียนมหาวิทยาลัยปี 2


 


 


 


 


 

 

 

 

ช่วงเรียนมหาวิทยาลัยปี 3

 

 


 


 


 


 


 


 


 


 

 

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก Pantip



26 ม.ค. 58 เวลา 14:40 11,959 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...