แฉ...Taxi โกงมิเตอร์ จากดุสิตไปเลียบด่วน ปกติ 100 กว่า กลายเป็น 400 กว่าบาท

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้มีผู้โดยสารสาวคนหนึ่งชื่อว่า หยิน มีอาชีพเป็นนักร้องกลางคืน ซึ่งเธอได้เล่าว่า "เธอได้เรียกแท็กซี่ทะเบียน ทศ 7115 สีชมพู เพื่อเดินทางจากดุสิต ไปแถวเลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งหลังจากที่นั่งไปได้สักพักเธอถึงกับตกใจเลยทีเดียว เพราะมิเตอร์แท็กซี่วิ่งเร็วผิดปกติ เธอจึงทำการทักท้วงคนขับแต่ก็ไม่เป็นผล โดยคนขับพยายามอธิบายว่ามันเป็นเรื่องปกติ"


 

นอกจากนี้เธอยังได้อัดคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน และแชร์ลงโลกโซเชียล โดยระบุข้อความว่า "กรี๊ดค่ะ! ค่ารถปรับราคาละคะกูอยากกรี๊ดทะเบียน ทศ 7115 สีชมพู ค่ารถจากดุสิตไปเลียบด่วน 435 บาทค่ะ" 


 


 

 

 

ซึ่งหลังจากที่คลิปวิดีโอได้ถูกเผยแพร่ก็ไม่มีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก และได้รับความสนใจจากผู้จำนวนมาก โดยเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งความคิดเห็นส่วนใหญ่นั้น เห็นด้วยว่ามิเตอร์ของแท็กซี่คันนี้ขึ้นเร็วผิดปกติ เพื่อโกงราคาค่าโดยสารอย่างแน่นอน 


 

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้ Facebook คนหนึ่งซึ่งมีอาชีพขับแท็กซี่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยเช่นกันว่า "ผมขับแท็กซี่ครับ ขับเฉพาะเสาร์-อาทิตย์รถผมปรับมิเตอร์ใหม่มันยังไม่ขึ้นขนาดนี้เลย..ผมดูไม่ในคลิปไม่ถึง2นาทีขึ้น10กว่าบาทรถผมขึ้นไม่ถึง7บาทจัดให้หนักเลยคับเอาให้ดังไปเลยผมเกลียดนะคนพวกนี้!ทำให้อาชีพแท็กชี่ตกต่ำก็เพราะคนแบบนี้คับ! มิเตอร์ปลอมคับมันแต่งเอง..เวลาไปตรวจสภาพมันก็เอามิเตอร์จริงมาใส่!"


 

 


 

 

โดยอัตราการคิดค่าโดยสารใหม่ ระยะทางเริ่มต้น 1 กิโลเมตรแรก ราคา 35 บาท ระยะทาง 1-10 กิโลเมตร กิโลเมตรละ 5.5 บาท ระยะทาง 10-20 กิโลเมตร กิโลเมตรละ 6.50 บาท ส่วนค่าโดยสารใหม่ จากเดิม 5 กิโลเมตรแรก ราคา 55 บาท เพิ่มเป็น 57 บาท กิโลเมตรที่ 10 ค่าโดยสารเดิม 81 บาท เพิ่มเป็น 85 บาทเป็นต้น



ข้อมูลและภาพประกอบจาก Kapook, manager.co.th

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...