10อันดับกีฬาที่อันตราย มากที่สุด

ไม่ว่าใครทุกคนก็ต้องชื่นชอบการเล่นกีฬา เพราะกีฬานั้นช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แต่ไม่ว่าการเล่นกีฬาประเภทใดๆก็แล้วแต่ ต้องมีการปะทะ จนทำให้เกิดการบาดเจ็บเล็กๆน้อยๆ  ขณะที่กีฬาบางประเภทอาจอันตรายมากถึงชีวิต วันนี้เราจะพาไปดู 10 อันดับกีฬาที่อันตรายมากที่สุด

อันดับ 10 อเมริกันฟุตบอล เป็นกีฬาที่ต้องใช้ความแข็งแกร่งของร่างกาย เข้าชนหรือปะทะคู่แข่ง แม้จะมีเครื่องป้องกันอย่างดีเยี่ยม แต่นักกีฬาส่วนใหญ่จะได้รับการกระทบกระเทือนของสมอง จนทำให้ได้รับบาดเจ็บและอาจส่งผลกระทบต่อตัวนักกีฬาระยะยาวได้ 

อันดับ 9 แข่งม้า    เป็นกีฬาที่ต้องบังคับและควบคุมม้าให้ได้ แต่ด้วยธรรมชาติ ของม้ามักขี้ตกใจ การควบคุมมันจึงเป็นเรื่องยาก หากเกิดความผิดพลาดเสียการควบคุม ตกจากหลังม้า  จะทำให้พิการหรือเสียชีวิตจากการถูกม้าเหยียบได้

 อันดับ 8 สตรีท ลูจจ์กิ้ง     กีฬาเอ็กซ์ตรีมสุดอันตรายนี้   เราต้องนอนราบลงบนแผ่นสเก็ตบอร์ดขนาดใหญ่ โดยปล่อยไหลลงมาจากที่สูง ด้วยความเร็วที่เราไม่สามารถบังคับได้  ทำให้อุบัติเหตุของกีฬาชนิดนี้จึงเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง  และอาจส่งผลให้ผู้เล่นพิการ หรือเสียชีวิตได้

อันดับ 7 โต้คลื่น     กีฬาชนิดนนี้ได้รับความนิยมอย่างมากชายหาดในต่างประเทศ ผู้เล่นต้องอยู่บนกระดาน และต้องรอการประทะจากคลื่นลูกยักษ์  และเสี่ยงอันตรายที่เกิดจากคลื่นยักษ์ที่โถมซัดเข้ามา บางครั้งอาจจะจมอยู่ใต้น้ำราวๆ 3 นาที  ซึ่งนั่นจะทำให้ขาดอากาศหายใจไปก่อนจะขึ้นมาจากผิวนื้  หรือบางครั้งอาจปะทะกับโขดหินหรือประการัง บริเวณน้ำตื้นทำให้โอกาสบาดเจ็บมีสูง

อันดับ 6 แข่งมอเตอร์ไซค์    เมื่อเหล่าสิงนักบิดนักบิต้องใช้ความเร็วสูงมาก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย อย่างเช่นรายการ  Isle of Man TT  เป็นรายการที่เสี่ยงตายมากที่สุด เพราะในแต่ละปีจะมีนักบิดผู้ชื่นชอบความเร็ว  สังเวยชิวิตให้กับรายการนี้มาแล้วหลายคน

อันดับ 5 ปีนเขา   กีฬาที่ท้าทายความสูง   คือผู้เล่นกีฬาชนิดนี้ต้องมีความแข็งแกร่งของร่างกาย  จิตใจ และสมาธิ เพราะถ้าพลาดเพียงจังหวะเดียว  โอกาสรอด ก็ยิ่งจะน้อยลง ทำให้นักปีนเขาที่ดีต้องได้ผ่านการฝึกฝน และตรวจสอบเครื่องมือ จนเกิดความเชี่ยวชาญเพื่อป้องกันอันตารยที่เกิดจากความผิดพลาดให้น้อยที่สุด

อันดับ4 การต่อสู้แบบผสม หรือ MMA    คือ   การต่อสู้ที่รวมเอาศิลปะการต่อสู้หลายแขนงเข้าไว้ด้วยกัน   ทั้งคาราเต้ ยูโด มวยไทย และ มวยปล้ำ ผู้เล่นต้องอาศัยความแข็งแกร่งของร่างกาย เป็นหลัก  และใช้ทุกส่วนของร่างกาย  ยกเว้นการจิ้มตาและการเตะเป้าของคู่แข่ง  ผู้ชนะคือต้องให้คู่แข่งยอมแพ้เท่านั้น   บางครั้งคู่ต่อสู้บาดเจ็บสาหัสได้ถึงขั้นกระดูกหักสองท่อนก็เคยมีมาแล้ว

อันดับ3 ฟรีรันนิ่ง   กีฬาเอ็กซ์ตรีม เป็นที่นิยมมากในทวีปยุโรปและอเมริกา โดยผู้เล่นจะต้องมีพื้นฐานยิมนาสติก บวกกับความแข็งแกร่งของร่างกาย  เพราะต้องกระโดดตีลังกา ข้ามสิ่งกีดขวางและปีนกำแพง ซึ่งถ้าขาดการฝึกซ้อมจนเชี่ยวชาญ  อาจพลาดพลั้งจนถึงพิการได้

อันดับ 2 เบส จัมพ์ปิ้ง    กีฬาที่เคยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในแถปยุโรปและอเมริกา  กีฬาชนิดนี้ต้องกระโดด จากที่สูงๆ เช่น  ภูเขา ดาดฟ้าตึก หอคอยสูงๆ    และเมื่อใกล้จะถึงพื้นจึงค่อยกระตุกร่มชูชีพออกมา   ซึ่งจะทำให้เข้าใจความรู้สึกของคนที่ตกจากที่สูงว่าเป็นอย่างไร เรียกว่าเสี่ยงตายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

อันดับ 1 เคฟ ไดฟ์  คือการดำน้ำในถ้ำ  มีต้นกำเนิดมาจากประเทศยูเครน  และได้รับความนิยมไปทั่วโลก  อันตรายเกิดจากเราไม่สามารถช่วยตัวเองได้เมื่อเกิดสภาวะฉุกเฉิน  เพราะด้วยความคับแคบของถ้ำ  ทำให้เคลื่อนไหวเป็นไปได้อย่างยากลำบากผู้เล่น

 

ไปชมคลิปกันเลยครับ

 
25 ม.ค. 58 เวลา 07:50 4,048 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...