เธอแกร่งมาก! สาวจีนพิการสมอง เพียรใช้เท้าจิ้มคอมพิวเตอร์แต่งนิยายรัก

ชีวิตจริงที่เกินกว่าจะอิงนิยายเรื่องใดได้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับสาวหมวยนามว่า หู ฮุ่ยหยวน จากมณฑลอันฮุย


       
ย้อนกลับไปตั้งแต่แรกคลอด ณ โรงพยาบาลอันฮุย เมื่อ 21 ปีก่อน อาหมวยหู เป็นเด็กที่คลอดก่อนกำหนด จนแพทย์คาดว่าเธออาจจะไม่รอด ทว่าเด็กน้อยก็สร้างปาฏิหาริย์ มีชีวิตอยู่ต่อมาได้ กระทั่งผ่านไป 10 เดือน แพทย์ก็ตรวจพบว่า ทารกหูมีอาการพิการสมองใหญ่ (cerebral palsy) เด็กน้อยค่อยๆ เติบโตขึ้นมาบนโลกพร้อมกับฝึกดำเนินชีวิตประจำวันด้วยเท้า เพราะเธอขยับร่างกายได้เพียงแค่ศีรษะและเท้า เด็กหญิงจึงไม่ได้เข้าเรียนในระบบ แต่ก็สามารถพูดจาสื่อสารได้เป็นอย่างดี
       
“ฉันฝึกเอง ฉันไม่ใช่อัจฉริยะแต่ฉันตั้งใจมาก ตอนเด็กๆ เวลาที่ดูทีวี ฉันก็เรียนรู้คำต่างๆ จากในซับไตเติ้ล” นางสาวหู กล่าวกับผู้สื่อข่าว
       
แม่ของหญิงสาว ย้อนความหลังให้ฟังว่า “เวลาที่ต้องพยายามสอนหูพูด ฉันต้องอดทนมากเพราะกว่าจะพูดได้หนึ่งคำต้องสอนซ้ำๆ เป็นพันๆครั้ง แต่พอพูดลูกได้ ฉันก็ดีใจมาก”


       
ดังนั้น จากเงื่อนไขทางร่างกายของหญิงสาว การจะพิมพ์ข้อความบนคอมพิวเตอร์แต่ละคำได้ด้วยเท้าจึงไม่ใช่เรื่องง่าย เธอต้องเล็งแป้นพิมพ์ทีละตัว ก่อนจะค่อยๆ กดเท้าลงไป ระหว่างนั้น ตัวเธอเองจะถูกผูกไว้ติดกับวีลแชร์เพื่อกันล้ม


       
หญิงสาวบอกแก่ผู้สื่อข่าวว่า เธอพิมพ์ได้ประมาณ 20-30 คำต่อนาที ส่วนนิยายที่เธอกำลังแต่งอยู่นั้น เป็นเรื่องการไล่ตามความฝันและความรัก โดยเธอวางแผนไว้ว่าจะแต่งทั้งหมด 8 ตอน และตอนนี้เรื่องก็เดินถึงตอนที่ 6 แล้ว


       
นิยายของนางสาวหู ได้รับความนิยมในโลกออนไลน์จีนพอสมควร หลายคนชื่นชมและช่วยเธอแต่งตอนจบ หนึ่งในคนอ่านงานเขียนของเธอก็คือ หวา จุน นักร้องยุคหลังปี 90 ซึ่งลงทุนเขียนจดหมายให้กำลังใจเธอเขียนงานต่อไป สิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจและทำให้หญิงสาวพิการแต่ร่างกายซาบซึ้งใจมาก


       
       นี่คือ เรื่องชีวิตที่จริงเกินนิยายของหู สาวหมวยวัย 21 ปี จากอันฮุย ไม่ยอมทิ้งชีวิตไว้กับความพิการ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...